Mobile Menu

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc tiết kiệm

Nội dung

Được mệnh danh thiên đường nghỉ dưỡng, là đảo ngọc ở Việt Nam – Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển xanh cát trắng cùng các món đặc sản phong phú tươi ngon. Vậy kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc sau dịch như thế nào? Ăn gì ở Phú Quốc?

Là những gì các bạn đang thắc mắc cho chuyến du lịch của mình. Để hành trình du lịch thêm phần trọn vẹn và có thể trải nghiệm được tối đa những gì tuyệt nhất ở đảo ngọc. Thì qua bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc. Những địa điểm đáng ghé thăm cùng với những món ăn đáng để thử. Chắc hẳn bạn sẽ phải rục rịch chuẩn bị hành lý để khám phá vô vàn điều thú vị ở đảo ngọc ngay và luôn.  

Du lịch Phú Quốc – điểm đến không thể bỏ qua.

Chắc hẳn đây không phải là cái tên xa lạ với mọi người -thành phố đảo đầu tiên cửa Việt Nam. Bao gồm 22 hòn đảo lớn nhỏ lân cận hợp thành. Là một hòn đảo lớn nhất có diện tích 580km² với chiều dài 49km. Phú Quốc cũng là thành phố đảo đầu tiên. Đã từ lâu, Phú quốc là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Ở đây không chỉ hấp dẫn bởi bãi biển trong xanh, cát trắng, khí hậu mát mẻ mà đồ ăn đặc biệt là hải sản cũng vô cùng tươi ngon và phong phú.

Khoảng thời gian nào tuyệt nhất để tới Phú Quốc?

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc thì bạn có thể du lịch đến đảo Phú Quốc quanh năm. Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau ở Phú Quốc là vào mùa khô. Khoảng thời gian này ít mưa, thời tiết chủ yếu nắng đẹp. Đây là thời gian lý tưởng để lên kế hoạch khám phá Phú Quốc và cảm nhận những khoảnh khắc tuyệt vời nhất tại đảo ngọc. 

Tuy nhiên từ tháng 5 đến tháng 10, trong đó mưa nhiều nhất vào tháng 9, 10 và có thể kéo dài cả ngày. Thời gian này, các bãi biển có thể xuất hiện sóng lớn, biển động và thường bị đục. Xuất hiện mưa nhiều và độ ẩm cao từ 85 đến 90%. Điều này gây nhiều cản trở đến việc du lịch Phú Quốc

Tuy nhiên, vào mùa cao điểm lượng khách đến Phú Quốc rất đông. Vì thế giao mùa cũng không phải là thời gian tệ để bạn đi du lịch. Lúc này bạn dễ săn được nhiều chương trình khuyến mãi hơn, lựa chọn được nhiều hơn, giá cả sẽ rẻ hơn và lượng người sẽ thưa thớt hơn.

Hãy theo dõi thời tiết thường xuyên, chuẩn bị kĩ đồ đạc và lên kế hoạch đi khám phá Phú Quốc nhé!

Đặc biệt, vào thời điểm sau dịch để đi du lịch Phú Quốc an toàn mùa dịch. Bạn nên cần lưu ý tuân theo quy định của bộ Y tế để để đảm bảo công tác phòng chống dịch, sức khỏe cho gia đình và bản thân:

  • Hãy tiêm đủ 2 mũi trước khi có kế hoạch đi du lịch.
  • Luôn khai báo y tế 
  • Luôn luôn đeo khẩu trang 
  • Khi giao tiếp luôn luôn giữ khoảng cách 
  • Cần rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay( bạn nên thường xuyên mang theo nước tay)
  • Khi hắt hơi, ho cần che kín miệng, mũi.
  • Luôn chủ động tự theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Luôn thực hiện 5k theo khuyến cáo của bộ Y tế các bạn nhé!

Di chuyển: Phương tiện di chuyển khi du lịch Phú Quốc tự túc

Phương tiện đến Phú Quốc chủ yếu bằng máy bay, tàu cao tốc hoặc phà. Tùy vào vị trí địa lý nơi bạn xuất phát để chọn hình thức di chuyển phù hợp. 

  • Từ Hà Nội bạn có thể đi máy bay đến Phú Quốc trong khoảng hơn 2 tiếng. Có nhiều khách sạn, resort sẽ đưa đón bạn từ sân bay về tới khách sạn và ngược lại.
  • Từ TP Hồ Chí Minh cách Phú Quốc 500km. Bạn có thể đi bằng máy bay hoặc đi ô tô kết hợp tàu cao tốc tùy theo sở thích.
  • …..

Đi du lịch Phú Quốc cần biết ba con đường chính

Đường Trần Hưng Đạo

Đây là con đường song song với bãi biển kéo dài, có nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn nhất Phú Quốc. Hầu hết đều có bãi tắm riêng, bạn có thể di chuyển từ bãi tắm này sang bãi tắm của resort khác thoải mái. Chiều dài của khoảng bờ biển tự do này đến hơn 10km, bắt đầu từ ngã năm kéo dài đến hết bãi Trường, đến An Thới.

Con đường ăn uống Phú Quốc – Đường 30/4

Được mệnh danh là con đường thiên đường ăn uống – chính là câu trả lời cho câu hỏi ăn gì ở Phú Quốc? Bạn có thể tìm được hầu như đồ ăn bạn muốn ở dọc con đường này. Vì ở đây có rất rất nhiều nhà hàng và quán ăn. Bạn có thể thử hải sản tươi sống, ăn vặt, các món ăn chơi… với giá cả phải chăng. Một vài gợi ý như bún Kèn Út Lượm, bánh tằm, bánh chuối hấp, xiên que, bún mắm…

Đường Hùng Vương

Cùng với đường 30/ tạo nên một ngã ba. Từ con đường này bạn dễ dàng di chuyển đến đến các địa điểm khác trên đảo. Như đi ra sân bay hay tới khám phá các địa điểm nổi tiếng như Vinpearl Safari, suối Đá Bàn, vườn tiêu Khu Tượng, khu du lịch Vũng Bầu…

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc thì nên lưu trú ở đâu?

Một vài địa điểm nổi tiếng sống ảo ở Phú Quốc

Ở đây có rất nhiều sự lựa chọn từ mức trung bình thấp đến cao cấp cho bạn. Tuy nhiên, cần dựa trên sở thích, tài chính, số lượng người, mục đích của chuyến đi để đưa ra lựa chọn hợp lý.

Ở khu vực thị trấn Dương Đông, hầu hết các khách sạn ở tầm trung 2-3 sao, các homestay và nhà nghỉ. Từ đây sẽ rất tiện lợi để đi đến các nơi khác trên đảo mà buổi tối đông vui nhộn nhịp hơn. Không những thế giá cả ở đây lại rất phải chăng.

Nếu bạn muốn ở những khu cao cấp chẳng hạn như resort, hay khách sạn 4-5 sao. Bạn có thể lựa chọn như Vinpearl , Marriott Phú Quốc Emerald Bay, Novotel, Sol Beach,… nhưng bạn cần đi hơi xa thị trấn Dương Đông. Đây là những khu bãi biển đắc dịa nhất đảo, lại cso phần yên tĩnh. Hầu hết các resort này sẽ có xe đưa đón đi thị trấn miễn phí với nhiều khung giờ hằng ngày.

Vào mùa cao điểm từ tháng 10 – tháng 4, du lịch Phú Quốc phát triển vô cùng mạnh mẽ nên rất nhanh “cháy” phòng. Nếu bạn muốn một nơi đặt chân vừa thoải mái, vừa tốt lại đúng sở thích thì nên đặt khách sạn Phú Quốc trước khoảng 1-2 tháng hoặc sớm nhất có thể tùy lịch trình. Bạn có thể đặt trực tiếp qua khách sạn, qua các trang web… để nhận được mức giá ưu đãi nhất.

Ăn gì ở Phú Quốc

Khi du lịch đến Phú Quốc thì hải sản là món ăn không thể không kể đến. Xung quanh là biển nên ở đây có hải sản tươi sống quanh năm. Ngoài ra, không chỉ có các loại hải sản quen thuộc mà còn có nhiều các loại “đặc sản”. Ví dụ như tiết canh cua, gỏi cá trích nức tiếng, nhum biển, ghẹ Hàm Ninh, gỏi cá mai….nên bạn sẽ không cần lo lắng đến việc ăn gì ở Phú Quốc.

Tiết canh cua

Đặc sản tiết canh cua

Tiết canh cua là món mà bạn không thể thử ở đâu khác. Là câu trả lời chắc chắn nên có cho câu hỏi ăn gì ở Phú Quốc. Món này được làm từ những con cua biển, con to, nhiều gạch. Để làm tăng hương vị của món ăn thì ăn kèm với bánh tráng và rau sống sẽ tạo nên hương vị tuyệt vời. Khi ăn khá giống rau câu, beo béo, mặn đậm đà hương vị của biển. Thường phải 2-3 con cua mới đủ để làm đủ một món nên giá sẽ giao động trung bình từ 700.000 VND.

Gỏi cá trích Phú Quốc


Gỏi cá trích tươi ngon

Thịt cá trích phi lê tươi mềm, không tanh pha trộn cùng hành tây, dừa nạo, hành tím…trộn cùng nước sốt chua làm từ trái ổi chín tạo điểm nhấn độc đáo và mang đậm đà vị của biển cả. Tuy là món ăn bình tường dân dã, nhưng lại được chế biến rất kỳ công. Vị tươi ngon của thịt cá béo ngậy được nêm nếm vừa phải hòa quyện cùng nước chấm cay nồng đậm đà sẽ làm thực khách nhớ mãi khi đến trải nghiệm ẩm thực du lịch Phú Quốc.

Sau đây là gợi ý một số địa điểm ăn gỏi cá trích mà bạn không thẻ bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc . Đặc biệt an toàn trong chế biến cũng như trong giai đoạn phòng chống dịch:

  • Quán Việt Phú Quốc ở địa chỉ 261 Nguyễn Trung Trực, thị trấn Dương Đông 
  • Đây có thể nói là quán gỏi cá trích Phú Quốc từ lâu đời nhất giá sẽ khoảng: 100.000 đồng/đĩa.

Là một quán ăn có từ lâu đời khá nổi tiếng với món gỏi cá trích. Gỏi ở đây vùa ngon lại vừa phù hợp túi tiền với mọi người. Không gian của quán đơn giản mà ấm cúng, phục vụ nhiệt tình rất thích hợp cho các gia đình đến ăn. 

  • Nhà hàng Sông Xanh ở  217 Đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông
  • Giá khoảng: 150.000 đồng/đĩa.

Nhà hàng chuyên hải sản nằm ngay bên bờ sông Dương Đông có không gian rộng, thoáng đãng phù hợp với gia đình hoặc đi theo đoàn. Món gỏi cá trích ở đây có giá cả thì khá phải chăng. Đặc biệt nước chấm được pha chế khá đặc biệt và lạ miệng.

  • Nhà hàng Xin Chào số 66 Đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông 
  • Giá khoảng: 200.000 đồng/đĩa.

Để có một không gian vùa lãng mạn, view lại nhìn ra biển cực đẹp. Còn nằm ngay giữa trung tâm thành phố thì Xin Chào chính là sự lụa chọn tốt nhất cho bạn. Địa chỉ này khá thích hợp cho các cặp đôi muốn có không gian lãng mạn bên nhau.

Nhum Phú Quốc 

Ăn gì ở Phú Quốc? Chắc chắn phải có món với Nhum rồi. Nhum là sản vật “đáng khoe” của người dân ở đây với giá dao động từ: 40.000 – 65.000/con tùy kích thước. Bạn có thể ăn Nhum ở hầu hết các quán hải sản hay chợ đêm. Nhum có thể chế biến nhiều món hợp khẩu vị như: nấu cháo, tái chanh,.. đặc biệt nhum nướng mỡ hành thì đáng thử vì vừa thơm ngon lại bổ dưỡng.

Bún quậy Phú Quốc

Bún quậy Kiến Xây tươi từ sợi bún đến các loại hải sản ăn kèm

Bún quậy có sợi bún tươi được ép trực tiếp từ bột gạo qua máy ngay trong bếp nên vị ăn rất tươi. Ăn kèm sẽ có có tôm, cá, mực tươi đã được xay nhuyễn cùng với hành ngò và nước lèo trong vắt. Đặc biệt, thực khách phải tự pha chế nước chấm riêng theo hướng dân hoặc tùy khẩu vị để ăn kèm. Một bát bún quậy có thể nhìn đơn giản, kém bắt mắt nhưng vị tươi mới, đặc sắc rất khó quên. Ăn món bún quậy ở Phú Quốc chắc chắn là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

Bạn có thể tham khảo quán Bún Quậy Kiến Xây nổi tiếng

  • Địa chỉ: 28 Bạch Đằng, TT. Dương Đông, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 6:30 – 23:59
  • Giá: từ 35.000 VND/ tô

Ở Phú Quốc nên đi đâu? Đi như thế nào?

Ở Phú Quốc nên đi đâu? Đi như thế nào?
Ở Phú Quốc nên đi đâu? Đi như thế nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc thì để tránh mất thời gian di chuyển cũng như chi phí thì bạn nên đi chơi theo khu tránh đi những địa điểm cách xa nhau.

Nếu bạn không sắp xếp được thời gian du lịch dài như dự kiến. Trong vòng khoảng 3 ngày 2 đêm bạn cũng có thể đi du lịch Phú Quốc tự túc với những trải nghiệm không thể bỏ qua. Đó là khu du lịch VinWonder của Vinpearl ở khu vực Bãi Dài. Đi Làng chài Hàm Ninh, Nhà tù Phú Quốc, lặn ngắm san hô ở Nam Đảo…

4 ngày 3 đêm ở Phú Quốc là đủ để bạn khám phá những điểm hot nhất của đảo ngọc. Bạn có thể tham khảo lịch trình du lịch Phú Quốc tự túc tại đây nhé!

NgàyHoạt động vui chơi
Ngày 1 – Khu Dương Đông– Sunset Sanato Beach Club, Công viên san hô Namaste Trải nghiệm câu mực đêm.
Ngày 2 – Tham quan khu Bắc Đảo– Sunworld Hòn Thơm Nature Park/ Vinpearl Land/ Vinpearl Safari
– Chiều tối ngắm hoàng hôn tại Beach bar.
Đặt vé Vinwonders, Đặt vé cáp treo Hòn Thơm, Đặt vé Safari, Đặt vé Bảo tàng gấu… trên Ứng dụng Flane.
Ngày 3 – Đi tour du lịch 3 đảo hoặc tự do tham khảo – Tour du lịch 3,4 đảo: Hòn Móng Tay, Mây Rút, Dăm Ngang
– Tự do đi các địa điểm: Vườn Quốc gia Phú Quốc, trải nghiệm chèo thuyền Kayak, Tham quan trang trại nuôi chó, ghé nhà máy nước mắm, ngọc trai mua quà .Tối: Tham quan ăn sâp chợ đêm Phú Quốc.
Đặt vé tour 3 đảo phú quốc, đặt vé tour 4 đảo phú quốc trên Ứng dụng Flane
Ngày 4 – Khu Nam đảo– Chợ Dương Đông / Chợ Hàm Ninh Bãi Sao, Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc, Làng chài Hàm Ninh
Lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm tham khảo

Nếu bạn có thể sắp xếp có chuyến du lịch dài ngày sẽ thú vị hơn. Bạn có thể đi khám phá thêm các địa điểm khác trên đảo. Như Hòn Thơm, làng chài Rạch Vẹm, nhà thùng nước mắm, Bãi Dài, mũi Gành Dầu,… để khám phá nhiều hơn cuộc sống trên đảo.

Du lịch Phú Quốc tự túc luôn hấp dẫn và thu hút nhiều du khách.

Bởi nơi đây chứa vô vàn điều thú vị. Là một hòn đảo hoang sơ với nhiều bãi biển đẹp trong xanh và rất yên bình. Có nhiều khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng hấp dẫn. Đặc biệt, có rất nhiều món ăn ngon, tươi, đa dạng. Đặc biệt khí hậu mát mẻ, ôn hòa. Đi lại dễ dàng với chi phí đi lại hợp lý, không quá đắt đỏ. Cùng với người dân nơi đây vô cùng thân thiện và gần gũi.

So với đi du lịch theo tour thì đi du lịch lịch Phú Quốc tự túc mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm. Thực sự, hay, tự chủ và thú vị nhiều. Bạn sẽ có những phút giây vui vẻ, thoải mái giờ giấc bên gia đình, bạn bè. Bạn sẽ không phải lo những hành khách không thân quen khi đi cùng tour. Bạn có thể chủ động lựa chọn những hoạt động vui chơi phù hợp. Bạn có thể dựa vào thời gian, sức khỏe của mình mà không cần phải chạy theo lịch trình.

Với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc này chắc hẳn bạn sẽ có một kỳ nghỉ không thể quên tại đảo ngọc. Đừng quên tải ứng dụng Flane để đặt dịch vụ ở Phú Quốc nhé.

Một bình luận

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane