Mobile Menu

Du lịch Nhật Bản tự túc – Khám phá xứ sở hoa anh đào chi tiết

Nội dung

Nhật Bản là một địa chỉ nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch tham quan hằng năm. Du lịch Nhật Bản tự túc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hoá đậm đà bản sắc là một trong những điểm nổi bật của Nhật Bản. Ngoài ra còn có những câu chuyện kì diệu bí ẩn còn chưa được giải mã. Đất nước Nhật Bản nổi tiếng với thành phố ToKyo xinh đẹp và những công trình kiến trúc đặc sắc. Cùng Flane khám phá hành trình du lịch Nhật Bản tự túc xem có gì hấp dẫn nào!

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Nhật Bản tự túc

Nhật Bản vốn đã được thiên nhiên ưu ái cho cảnh sắc nên thơ, hữu tình. Quanh năm đất nước Nhật Bản luôn xinh đẹp và lãng mạn. Tuy nhiên vào mỗi thời điểm khác nhau, Nhật Bản như thay cho mình một chiếc áo mới.

Cảnh quang xinh đẹp của Nhật Bản
Cảnh quang xinh đẹp của Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu mùa xuân ấm áp thì Nhật Bản sẽ tràn trề nhựa sống cùng muôn hoa khoe sắc. Đông sang thì Nhật Bản lại trắng xóa trong làn mưa hoa tuyết. Và khi thu đến lá vàng rơi trong tiết trời se se lạnh lại làm cho Nhật Bản thêm động lòng người. Và khi mùa hè oi ả đến, Nhật Bản lại trong veo cùng những rừng cây tươi mát. Nhật Bản luôn đẹp trong lòng du khách ở mọi thời điểm. Vì thế khi đi du lịch Nhật Bản tự túc bạn nên xem xét để chọn lựa thời điểm du lịch phù hợp bạn nhé.

Lễ hội mùa xuân với hoa anh đào

Vào mùa xuân hoa anh đào sẽ nở rộ khắp mọi nẻo đường tại Nhật Bản. Thời gian hoa nở sẽ kéo dài từ tháng 3 đến giữa tháng 4 hằng năm. Vào thời gian này Nhật Bản thường hay tổ chức nhiều lễ hội hoa anh đào nhằm giúp cho du khách tham quan và du lịch. Khi đến Nhật Bản vào lúc này bạn sẽ được hòa mình vào sắc hồng mộng mơ đầy hấp dẫn của những cánh hoa anh đào.

Lễ hội mùa xuân tại Nhật Bản
Lễ hội mùa xuân tại Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý nhỏ là nếu muốn ngắm hoa anh đào sớm bạn nên đến vùng phía nam vì ở phía bắc hoa thường nở muộn hơn. Có thể nói Nhật Bản đẹp nhất và hấp dẫn nhiều du khách nhất đó là vào mùa xuân. Còn gì bằng khi được ngắm nhìn những trận mưa cánh hoa rơi lả tả khắp một vùng trời thơ mộng. Và nhâm nhi ly rượu sake thơm nồng trong buổi sớm bình minh ấm áp.

Du lịch Nhật Bản tự túc vào thời điểm mùa thu

Một trong những bước chuyển mình rõ nét trong thời tiết Nhật Bản đó là khi sang thu. Mùa thu Nhật Bản vô cùng đặc trưng và hấp dẫn du khách bằng màu đỏ rực của lá phong. Nếu những nơi khác mùa thu mang màu vàng của lá rụng, thì Nhật Bản lại để lại dấu ấn bằng màu đỏ thắm. Vào tầm tháng 10 và tháng 11, những chiếc lá phong chuyển mình sang màu đỏ làm nổi bậc cả một khung trời huyền thoại.

Cảnh đẹp mùa thu tại nước Nhật
Cảnh đẹp mùa thu tại nước Nhật (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu khí trời thường êm dịu và dễ chịu rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Và đặc biệt nếu muốn ngắm nhìn những rừng phong đỏ rực. Bạn nên đi du lịch Nhật Bản tự túc đến các tỉnh thuộc vùng Nam Bắc. Mùa thu Nhật Bản chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hết sức tuyệt vời và hơn cả là những bức hình sống động.

Du lịch Nhật Bản tự túc vào mùa hè

Mùa hè cũng là một thời điểm vô cùng lý tưởng cho những chuyến du lịch Nhật Bản tự túc. Thời gian kéo dài từ tháng 7 đến cuối tháng 8. Vì vào thời điểm này sẽ có rất nhiều các hoạt động du lịch sôi nổi được diễn ra. Trong đó phải kể đến là hoạt động leo núi và khám phá ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ.

Du lịch Nhật Bản tự túc vào mùa hè
Du lịch Nhật Bản tự túc vào mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra mùa lễ hội pháo hoa cũng thường được tổ chức vào thời gian này tại Nhật Bản. Nếu bạn là người yêu thích khám phá. Và chinh phục mạo hiểm thì leo núi Phú Sĩ sẽ là chọn lựa ưu tiên cho bạn. Mách nhỏ cho bạn là hoạt động leo núi Phú Sĩ sẽ mở cửa từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8. Còn hoạt động pháo hoa truyền thống sẽ bắt đầu từ cuối tháng 7 cho đến tháng 8.

Các địa điểm du lịch Nhật Bản tự túc không nên bỏ qua

Nhật Bản được biết đến là một trong những thiên đường du lịch bậc nhất trên thế giới. Vì thế mà Nhật Bản có vô vàn những điểm đến hấp dẫn du khách. Sau đây là danh sách hàng loạt những địa danh không thể bỏ qua khi đi du lịch Nhật Bản tự túc. Nhanh tay lưu lại để ghé thăm trong chuyến du lịch Nhật Bản sắp tới của mình bạn nhé!

Bảo tàng Ghibli

Đây là điểm đến dành cho các tín đồ mê phim hoạt hình của nhà Ghibli. Bảo tàng này là nơi lưu giữ những kí ức của tuổi thơ với những bộ phim hoạt hình nổi tiếng do Ghibli studio sản xuất. Nếu tuổi thơ bạn đã từng điên cuồng với những bộ phim nổi tiếng như: Vùng đất linh hồn; Mộ đom đóm; Lâu đài bay của pháp sư Howl; Công chúa sói… Thì chắc hẳn bạn cũng đã từng mong ước được sống trong những bộ phim đó. Và bảo tàng này được ra đời để thỏa mãn những mong ước đó cho bạn.

Bảo tàng nổi tiếng tại Nhật
Bảo tàng nổi tiếng tại Nhật (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng Ghibli được xây dựng với kiến trúc hoàn toàn dựa trên những câu chuyện trong các bộ phim nổi tiếng. Để từ đó khi bước chân vào bảo tàng, mọi cảnh vật trong chuyện dường như được hiện ra một cách chân thật nhất. Và sẽ được hòa mình vào thế giới của những câu chuyện của tuổi thơ. Vé vào tham quan bảo tàng cũng chính là vé trở về tuổi thơ của những tín đồ nhà Ghibli Studio. Lưu ý vé vào tham quan bảo tàng sẽ được nhà cung cấp mở bán vào 10h sáng ngày 10 hằng tháng. Và vé cũng sẽ không bán trực tiếp tại quầy. Vì thế nếu muốn tham quan bảo tàng bạn cần chú ý mốc thời gian để đặt được vé bạn nhé.

Du lịch Nhật Bản tự túc tại tháp Tokyo

Đây là một trong những kiến trúc vô cùng nổi tiếng và làm nên tên tuổi của Nhật Bản. Tòa tháp này nằm sừng sững ngay trung tâm của đô thị phồn hoa Nhật Bản với độ cao 333m. Với quy mô và sự hoành tráng của toà tháp này. Du khách sẽ không khỏi bị choáng ngợp khi lần đầu được diện kiến thấy tòa tháp. Tòa tháp Tokyo thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch hằng năm đến tham quan và chiêm ngưỡng tòa tháp này.

Tháp Tokyo không chỉ được biết đến là biểu tượng đặc trưng của Nhật Bản. Mà đây còn là một biểu tượng cao đẹp tượng trưng cho sự tái sinh của đất nước Nhật. Sau những thảm khóc và chiến tranh oanh liệt, người dân Nhật Bản đã kiên cường và làm nên những kỳ tích. Và có lẽ Tháp Tokyo ngày nay chính là một trong những niềm tự hào to lớn của chính người dân Nhật Bản đối với đất nước của mình.

Tham khảo thêm du lịch Hàn Quốc

Lâu đài hạc trắng Himeji

Lâu đài hạc trắng Himeji tọa lạc tại trung tâm thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo Nhật Bản. Lâu đài hạc trắng Himeji mang đậm vẻ đẹp hùng vĩ oai nghi trước nền thiên nhiên Nhật Bản tươi đẹp. Kiến trúc này được khởi công xây dựng từ năm 1346 cho đến năm 1618 mới được hoàn thành. Công trình này còn được UNESCO công nhận là một trong những di sản di tích văn hoá của Nhật Bản. Với niên đại tồn tại hàng trăm năm, trải qua vô vàn những biến đổi của thiên nhiên, chiến tranh. Lâu đài ngày nay vẫn tồn tại và giữ được vẻ đẹp thuần tuý, oai nghiêm ban đầu của nó. Vì lẽ đó mà lâu đài Himeji được xem như một di tích lịch sử, một trong ” Tam đại quốc bảo thành” của Nhật Bản.

Lâu đài hạc trắng tráng lệ
Lâu đài hạc trắng tráng lệ (Ảnh: Sưu tầm)

Có tông màu chủ đạo là màu trắng thuần khiết, lâu đài được thiết kế bằng 36 tấm. Cùng các lối đi quanh co như các mê cung lớn trong khuôn viên lên đến 233 hecta. Lâu đài Himeji mang vẽ đẹp sang trọng, cao quý với quy mô vô cùng đồ sộ. Đến với Himeji vào mùa xuân bản sẽ lạc vào chốn tiên cảnh giữa rừng hoa anh đào bao quanh lâu đài. Và mùa thu đến bức tranh lâu đài Himeji lại sẽ được điểm tô thêm sắc đỏ rực của những rừng phong lân cận.

Du lịch núi Phú Sĩ Nhật Bản

Ngọn núi Phú Sĩ Cũng là một trong những kiệt tác thiên nhiên mà mẹ thiên nhiên ưu ái cho Nhật Bản. Ngọn núi này mang một sự hấp dẫn đến lạ thường trong lòng mỗi du khách. Bởi có lẽ ngắm bình minh cùng sắc trời Nhật Bản trên ngọn núi cao này là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Ngọn núi có độ cao lên đến 3776 m, một độ cao lý tưởng để ngắm trọn vẹn vẽ đẹp của đất nước Nhật Bản.

Ngoài ra bạn cũng có thể ngắm nhìn núi Phú Sĩ thông qua những toà nhà hay khách sạn lân cận. Mặc khác tham gia vào các chuyến tham quan leo núi cũng là một trải nghiệm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp trọn vẹn của ngọn núi này. Lưu ý nhỏ là tháng 7,8 sẽ là thời điểm phù hợp để tham gia leo núi Phú Sĩ bạn nhé.

Kinh đô thời trang Harajuku nổi tiếng

Nhật Bản còn vô cùng nổi tiếng trên thế giới với kinh đô thời trang Harajuku. Du lịch Nhật Bản tự túc thì không nên bỏ qua địa điểm du lịch này. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội được mua sắm tại nhiều hãng thời trang nổi tiếng thế giới. Từ những trang phục giản dị cho đến những bộ đồ đắt đỏ đều có mặt tại đây. Các xu hướng thời trang mới nhất luôn được cập nhật liên tục tại đây.

Kinh đô thời trang nổi tiếng tại Nhật Bản
Kinh đô thời trang nổi tiếng tại Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, tại thủ phủ thời trang xứ sở hoa anh đào này, bạn sẽ được đắm mình không không gian thời trang vô cùng đẳng cấp. Ngắm nhìn những tín đồ thời trang với những gu ăn mặc mới lạ, cực trend và còn có những trang phục cosplay. Và cả những buổi biểu diễn thời trang của giới trẻ cực chất ngay tại đường phố Nhật Bản.

Hozenji Yokocho – Khu phố cổ kính của Nhật Bản

Khác với các thành phố hiện đại và nhộn nhịp của Nhật Bản, khu phố Hozenji Yokocho là một khu phố đặc biệt. Với nếp sống cổ kính, trầm lặng và tách mình ra khỏi đô thành hiện đại. Phố cổ này vẫn giữ nguyên những truyền thống văn hóa và những kiến trúc xưa cũ nhất của Nhật Bản. Khi đến khu phố bạn như bị chậm lại một nhịp bởi cảnh sắc và cuộc sống của con người nơi đây. Từ lối kiến trúc, nhà cửa, các quán ăn, nhà hàng, khách sạn đều mang phong cách của một Nhật Bản thời xa xưa. Nét đặc trưng mang vẻ cổ kính, huyền bí, trang nhã của Nhật Bản luôn mang lại sự hứng thú đặc biệt cho du khách.

 Du lịch Nhật Bản tự túc ngõ phố cổ nổi tiếng tại Nhật
Ngõ phố cổ nổi tiếng tại Nhật (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra Nhật Bản còn rất nhiều những địa điểm du lịch rất nổi tiếng khác. Về văn hóa, phong cảnh, ẩm thực, nghệ thuật hay những làng nghề truyền thống nổi tiếng. Trong đó phải kể đến là: Chùa Bạc Ginkaku-Ji; Viện bảo tàng Manga; Vườn truyền thống Shirotori; Đền thờ Dazaifu Tenmangu; Phố cổ Gion…

Thành phố hiện đại Osaka

Có nhiều khu vui chơi nổi tiếng bật nhất nước Nhật như: Universal Studios Japan; Osaka Castle, Dotonbori… Thành phố Osaka luôn sôi động và nhộn nhịp với đời sống văn hóa và nền kinh tế phát triển vượt bậc.

Kiến trúc độc đáo của Osaka phải ghé khi  du lịch Nhật Bản tự túc
Kiến trúc độc đáo của Osaka (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian lý tưởng để đi du lịch tại đây là vào khoảng tháng 3,4. Lúc này Osaka sẽ ngập tràn trong sắc hoa rực rỡ của hoa anh đào và những lễ hội mùa xuân. Ngoài ra thì thành phố được đặc trưng bởi mùa đông ngắn nhưng mùa hè dài. Vì thế nhiệt độ của thành phố luôn cao, đặc biệt là vào tháng 7 và 8. Để tránh cái nóng oi ả của mùa hè, bạn nên chọn lựa địa điểm và thời gian du lịch Nhật Bản tự túc phù hợp bạn nhé.

Thành phố có lịch sử nghìn năm Kyoto

Nếu bạn là một người yêu thích lịch sử hay muốn khám phá những nền văn minh cổ. Thì Kyoto là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho bạn. Thành phố này nổi tiếng là nơi bảo tồn và lưu giữ nét đẹp hoàng gia Nhật Bản từ những năm 794-1868. Kyoto hiện nay vẫn còn nhiều ngôi nhà, cung điện, đền chùa mang đậm phong cách của một thời huy hoàng của Nhật Bản.

Du lịch Nhật Bản tự túc ngôi chùa nổi tiếng tại Kyoto
Ngôi chùa nổi tiếng tại Kyoto (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, khi du lịch Nhật Bản tự túc tại Kyoto, du khách sẽ được khám phá những hoạt động văn hóa đặc trưng của Nhật Bản. Trong đó phải kể đến là Shinto, Maiko, Geigi… Ngoài ra còn được hưởng thức nền ẩm thực vô cùng độc đáo của Nhật tại các nhà hàng nổi tiếng. Hay tham gia vào các hoạt động nhộn nhịp về đêm đầy ánh sáng cùng người dân tại đây.

Thành phố biển Okinawa

Đây là một trong những thành phố xinh đẹp và đáng đến nhất khi đi du lịch Nhật Bản tự túc. Tại sao ư? Vì đây là thành phố biển có tới hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ với bờ biển nhiệt đới thuộc top đẹp nhất thế giới. Nước biển tại Okinawa xanh và trong veo nhìn thấy tận đáy. Bờ biển dài cùng bờ cát trắng mịn cực thích. Bên cạnh đó dịch vụ du lịch tại đã được phát triển cực mạnh với các nhà hàng và khách sạn đẳng cấp thế giới.

Du lịch Nhật Bản tự túc tai đảo Nhật Bản xinh đẹp
Đảo Nhật Bản xinh đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây bạn sẽ được chill cùng bờ biển xinh đẹp và hưởng thức nền văn hóa ẩm thực địa phương độc đáo. Và cũng đừng quên tham gia vào các hoạt động tại bãi biển, lặng mình trong làn nước mát rượi xanh ngần. Tản bộ dọc bờ cát trắng và lặng nghe tiếng gió biển rì rào cùng những cơn sóng vỗ bờ êm ả. Và khám phá hệ sinh thái biển đa dạng chỉ có tại Okinawa xinh đẹp này. Ngoài ra, khi đến Okinawa bạn cũng đừng quên ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng sau: Phố đồ gốm Tsuboya; Thủy cung Churaumi Okinawa, Hang động Gyokusendo; Thành Shuri; Công viên chủ đề Okinawa World…

Thiên đường suối nước nóng tại Hokkaido

Đây là một điểm đến để bạn thỏa sức khám phá vẻ đẹp thiên nhiên nơi xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Đặc trưng khí hậu tự nhiên tại vùng đất này luôn lạnh hơn những nơi khác. Đây cũng được xem là cực Bắc của nước Nhật bởi khí hậu lạnh lẽo này. Tuy nhiên cũng vì thế mà tắm suối nước nóng lại trở thành một hoạt động khá được yêu thích của du khách khi đến đây. Ngoài trải nghiệm tắm suối nóng onsen thì khám phá cảnh đẹp kì vĩ ngoài tự nhiên cũng luôn được yêu thích.

Khi du lịch tại Hokkaido, bạn cũng đừng quên ghé tham quan và du lịch tại các địa danh nổi tiếng khác. Trong đó phải kể đến là: Công viên quốc gia Shiretoko; Hang động xanh (Blue Cave); Thị trấn suối khoáng nổi tiếng nhất Nhật Bản Noboribetsu; Công viên Fukidashi; Hồ Kaminokoike; Vườn quốc gia Daisetsuzan…

Khám phá ẩm thực nổi tiếng khi du lịch Nhật Bản tự túc

Gắn liền với nền văn hóa nổi tiếng thì nền ẩm thực của Nhật Bản cũng đa dạng và nổi tiếng không kém. Với nhiều món ăn ngon và mang nét đặc trưng ẩm thực riêng biệt, không hòa lẫn vào đâu được. Các món ăn ngon của Nhật Bản sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên nhất. Sau đây là list những món ăn ngon nổi tiếng của Nhật Bản mà bạn nên thử.

Lẩu Sukiyaki

Đây là một món ăn được đề cử đầu tiên nhất định phải thử khi đến Nhật Bản. Món ăn ấm nóng đặc trưng cho sự quây quần bên gia đình. Món ăn được phục vụ trong nồi sắt sôi nóng, nước lẩu đậm đà ăn kèm với thịt bò, nấm và các loại rau củ tươi ngon. Nước lẩu có vị đậm đà với nước sốt độc quyền, vị ngọt tự nhiên từ rau và nấm.

Món lẩu truyền thống hấp dẫn
Món lẩu truyền thống hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Món ăn mang lại cảm giác thanh mát ngay từ muỗng súp đầu tiên. Ngoài ra thịt bò được ăn kèm cũng chính là điểm nhấn chính cho món ăn này. Thịt tươi ngon, tỉ lệ nạc và mỡ phù hợp không quá ngày nhưng đủ mềm và ngậy để khiến cho thực khách lưu luyến không quên.

Mì Soba thanh mát

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng của Nhật Bản. Mì Soba có nhiều loại khác nhau, đơn giản nhất là mì Mori Soba. Cách chế biến đơn giản, chỉ cần luộc chín mì để ráo và ăn kèm với tương đậu nành nổi tiếng. Thành phần chính của món mì này chỉ gồm bột kiều mạch và một ít bột mì. Tuy đơn giản nhưng món mì này chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm thật tuyệt vời về văn hóa ẩm thực đặc trưng Nhật Bản.

 Du lịch Nhật Bản tự túc và  ăn món mì Soba hấp dẫn
Món mì Soba hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra thì món mì Toshikoshi Soba cũng gây ấn tượng không kém. Món ăn này xuất hiện trong những dịp chào đón năm mới của người Nhật Bản. Món mì mang ý nghĩa của sự trường thọ, sức khỏe. Mì Toshikoshi Soba thường được ăn kèm với nước dùng hầm từ xương heo. Gia vị đặc trưng và một ít gừng nóng đã làm nên một hương vị khó quên cho món ăn này.

Gà nướng Yakitori

Đây là món ăn làm nên nét đặc trưng trong ẩm thực đường phố Nhật Bản. Du lịch Nhật Bản tự túc không thể bỏ qua món ăn này bởi hương vị tươi ngon và mới lạ. Món gà nướng được tẩm ướp kĩ với gia vị đặc trưng tạo nên mùi hương khó cưỡng. Thịt gà vừa chín tới, ngọt mềm, mọng nước được nướng kèm với hành tím, đậu hũ, kim châm và các loại rau củ tươi ngon khác. Món ăn này được rất nhiều tín đồ ăn uống yêu thích. Còn gì bằng khi vừa được đi dạo và ngắm phố đêm Nhật Bản. Vừa ăn gà nướng nóng hổi thơm lừng và nhâm nhi ly bia lạnh mát.

Món gà nướng hấp dẫn của người Nhật phải thử khi đi  du lịch Nhật Bản tự túc
Món gà nướng hấp dẫn của người Nhật (Ảnh: Sưu tầm)

Tempura lá phong giòn tan

Tại vùng đất Osaka, Kyoto, Takao, Nhật Bản có một món ăn vô cùng độc đáo và mới lạ chính là món Tempura lá phong. Món ăn này có lịch sử lâu đời gần 1000 năm và xuất hiện tại Nhật Bản từ những năm 1300. Món ăn này trở nên rất phổ biến và cũng là món ăn vặt nổi tiếng của Nhật Bản. Món Tempura lá phong có vị hơi mặn, bùi bùi, thơm nồng mùi vừng. Cảm giác beo béo và giòn tan trong miệng của lá phong chiên sẽ khiến bạn say đắm.

Lá phong chiên giòn nổi tiếng mới lạ phải thử khi du lịch Nhật Bản tự túc
Lá phong chiên giòn nổi tiếng mới lạ (Ảnh: Sưu tầm)

Món Tempura lá phong là một món ăn đòi hỏi sự công phu và tỉ mỉ. Tuy nguyên liệu đơn giản chỉ là những chiếc lá phong, nhưng quy trình tạo ra món ăn này lại rất kỳ công. Thoạt đầu lá phong được nhặt trên núi về sẽ mang đi chọn lọc, làm sạch và tẩm ướp muối. Sau một khoảng thời gian khi lá phong được đạt chuẩn, lá mềm và bớt đi mùi hăng sẽ được tiếp tục làm sạch lại và mang đi chế biến. Từng chiếc lá phong sẽ được chậm trải nhúng qua bột và đặt nhẹ nhàng vào chảo dầu sôi. Mọi thao tác chiên Tempura phải thật nhẹ để giữ nguyên được hình dáng ban đầu của lá phong.

Sushi

Đây là món ăn đặc trưng trong văn hoá ẩm thực của người Nhật Bản. Nếu Việt Nam nổi tiếng với phở, Hàn Quốc nổi tiếng với tokbokki thì Nhật Bản nổi tiếng với món Sushi. Khi đi du lịch Nhật Bản tự túc bạn sẽ được hưởng thức món sushi chính gốc của Nhật Bản với hương vị đặc trưng khó cưỡng.

Món sushi nổi tiếng của Nhật Bản gây ấn tượng trong du khách bởi cá và hải sản tươi sống, vị ngon ngọt được giữ trọn vẹn. Kết hợp cùng nước tương đậu nành Nhật Bản thơm lừng và mù tạt cay nồng sẽ làm đánh thức vị giác của bạn. Và cũng đừng quên bỏ qua vị chua của gừng hồng khi ăn sushi bạn nhé. Gừng có tính nóng, giúp bạn chống lại tính hàn của các món ăn tươi sống và còn làm giảm vị tanh một cách rất hiệu quả.

Mì Ramen Nhật Bản

Mì Ramen là một trong những món mì nổi tiếng mà khi đi du lịch Nhật Bản tự túc không nên bỏ qua. Món mì này là sự kết hợp vô cùng hài hoà giữa hương vị lẫn hình thức trình bày. Mì Ramen có sợi nhỏ mềm, độ dai vừa phải mang lại cảm giác trơn tuột khi đưa vào miệng. Kết hợp với nước hầm xương từ nhiều giờ ngọt thanh, beo béo của gia vị mì ramen đặc trưng. Ăn kèm với mì gồm có thịt lợn thái mỏng, (xá xíu), rong biển nori sấy khô giòn tan, măng chua menma Nhật Bản, hành lá và trứng lòng đào béo ngậy. Món ăn có vị ngon tuyệt vời nhưng vẫn đảm bảo về mặt dinh dưỡng cao.

Món Mì ramen hấp dẫn
Món Mì ramen hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Món bánh xèo Nhật Bản Okonomiyaki

Đã quá quen thuộc với bánh xèo Việt Nam thì món Okonomiyaki bánh xèo Nhật Bản sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho bạn. Cũng là bánh xèo, nhưng Nhật Bản có cách chế biến và hưởng thức vô cùng độc đáo. Món bánh được áp chảo và ăn trực tiếp trên chảo nóng với nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Trong đó có bột, bắp cải, hải sản, thịt, … Có rong biển và cá ngừ bào phủ khắp mặt bánh. Bánh xèo Nhật Bản được ăn kèm với sốt truyền thống okonomiyaki và mayonnaise béo ngậy. Món ăn này rất phổ biến và có mặt tại khắp các quán ăn và nhà hàng ở Nhật Bản.

Món bánh xèo truyền thống Nhật Bản
Món bánh xèo truyền thống Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Nhật Bản tự túc nên ăn ở đâu?

Với sự đa dạng và phong phú của nền ẩm thực Nhật Bản. Vì thế mà đi đến đâu ở nước Nhật, bạn cũng sẽ thấy có rất nhiều nhà hàng và quán ăn ở khắp mọi nơi. Nhưng tìm thấy được quán ăn ngon và chất lượng ở đâu lại thường là vấn đề đối với chúng ta. Nên hôm nay, Flane sẽ giới thiệu cho bạn một và địa chỉ quán ăn chất lượng, ngon, bổ, rẻ bạn nhé!

Nhà hàng Sushi Dai

Đây là một nhà hàng chuyên về các món sushi nổi tiếng bậc nhất tại Nhật Bản. Nhà hàng có địa chỉ tại Tokyo, nằm gần chợ cá Tsukiji, Nhật Bản. Các món sushi sẽ được nhà hàng phục vụ theo kiểu Edomae truyền thống và cao cấp. Thức ăn tại đây luôn được đảm bảo tươi ngon nhất khi phục vụ khách hàng. Không gian ấm áp, sang trọng cũng là một trong những điểm cộng của nhà hàng này. Một bữa ăn tại đây có mức giá phải chăng chỉ từ 2000-4000 yên. Một lưu ý nhỏ là nhà hàng Sushi Dai chỉ phục vụ vào buổi sáng. Và tốt nhất là bạn nên đặt bàn trước nếu không muốn mất nhiều thời gian để xếp hàng và chờ đợi.

Nhà hàng Hatakaku

Nhà hàng này có địa chỉ tại 430 Reizenmae-Dori Karasuma Nishiiru Uchigamaecho, Kamigyo-ku, Kyoto. Nhà hàng có vị trí gần với cung điện hoàng gia. Nhà hàng này nổi tiếng với nhiều món ăn được chế biến từ heo rừng. Những lát heo rừng được chế biến tỉ mỉ, tỉ lệ thịt và mỡ cân đối và được thái lát phù hợp. Món lẩu ngọt mát ấm nóng sẽ được ăn kèm với các loại rau nấm tươi mới. Trong cái lạnh của mùa đông Nhật Bản còn gì bằng khi ngồi quanh lò sưởi truyền thống Nhật Bản. Được ăn bát canh nóng hổi đậm đà hương vị tươi mát, đây có lẽ là trải nghiệm ẩm thực khó quên dành cho du khách.

Nhà hàng Nishiki Warai

Nhà hàng Nishiki Warai nằm tại Nishiuoyacho, Nakagyo-ku Kyoto, Kyoto 604-8142, Nhật Bản. Nhà hàng nằm gần khu chợ sầm uất bậc nhất Nhật Bản Kishiki. Nhà hàng này nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là món bánh xèo Nhật Bản với cách chế biến và mang hương vị đặc trưng của quán. Ngoài ra thì món Yaki Soba cũng là một món ngon không kém mà bạn không nên bỏ qua khi ghé ăn tại quán. Quán ăn mở cửa phục vụ từ lúc 11h30 đến khuya. Nếu có dịp ghé thăm Kyoto đừng quên ghé quán để thưởng thức những món ăn nổi tiếng này nhé.

Không gian trang nhã tại nhà hàng Nhật Bản
Không gian trang nhã tại nhà hàng Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Các địa chỉ nhà hàng nổi tiếng khác tại Nhật

Ngoài ra Nhật Bản còn có rất nhiều quán ăn, nhà hàng nổi tiếng khác. Mỗi nhà hàng sẽ bán đặc trưng và nổi tiếng một món ăn. Vì thế, nếu muốn trải nghiệm những món ăn ngon khi du lịch Nhật Bản tự túc. Bạn đừng quên bỏ qua những nhà hàng nổi tiếng sau đây bạn nhé:

  • Món mì Udon tại nhà hàng Omen. Nhà hàng mở cửa phục vụ các ngày trong tuần từ lúc 11h đến 20h30 trừ ngày thứ năm. Địa chỉ nhà hàng Omen tại Jodoji Ishibashicho, Sakyo-ku Kyoto, Kyoto, 606-8406, Nhật Bản.
  • Món Takitori nướng thơm lừng trên than hồng tại nhà hàng Sumibi Torito. Nhà hàng chủ yếu phục vụ khách lúc chiều tối và mở cửa lúc 17h30 đến khuya. Địa chỉ nhà hàng tại 9-5 Higashimarutacho, Sakyo-ku Kyoto, Kyoto, 606-8395, Nhật Bản.
  • Các món ăn ngon tuyệt được chế biến từ bò A5 thượng hạng tại nhà hàng Sou. Nhà hàng tọa lạc tại Nishinocho, Higashiyama-ku, Kyoto, 605-0088, Nhật Bản.

Du lịch Nhật Bản tự túc mua quà lưu niệm gì?

Du lịch, tham quan và hưởng thức các món ăn ngon của Nhật Bản xong. Du khách sẽ nghĩ ngay đến việc nên mua quà gì cho bạn bè và người thân khi về nước đây? Thật may, Nhật Bản có rất nhiều quà lưu niệm ý nghĩa dành cho bạn. Bạn có thể tham khảo những món quà lưu niệm này nhé:

Quà lưu niệm khi đi du lịch Nhật Bản tự túc
Quà lưu niệm khi đi du lịch Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Đũa Nhật

Quà lưu niệm khi đi du lịch Nhật Bản tự túc đầu tiên phải kể đến đó là đũa Nhật. Đay là loại đũa được chế tác một cách cầu kỳ và tỉ mỉ. Đũa làm bằng gỗ sơn mài với nhiều hoa văn và hoạ tiết truyền thống.

Hình tượng mèo Maneki Neko

Đây là một loài linh vật mang ý nghĩa của sự may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng và niềm vui. Vì thế các hình tượng, đồ vật có hình mèo Maneki luôn được du khách mua về làm quà lưu niệm.

Khăn Tenugui

Khăn Tenugui, đây là một loại khăn cao cấp của nhật bản. Với chất liệu thượng hạng cùng với các hoạ tiết bắt mắt. Loại khăn này sớm được nhiều người yêu thích và được sử dụng để làm khăn tay, khăn gói quà và trang trí…

Búp bê gỗ Kokeshi Nhật Bản

Đây cũng là một món quà ý nghĩa và nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào này. Búp bê được trang trí với y phục, tóc tai trông y hệt hình dáng của người phụ nữ Nhật Bản truyền thống.

Trong bộ Kimono truyền thống, búp bê Kokeshi cũng đã thể hiện nét đẹp và khí chất đặc trưng của người phụ nữ Nhật một cách vô cùng độc đáo và mới lạ.

Đặt phòng khách sạn khi đi du lịch Nhật Bản tự túc

Chọn lựa chỗ ngủ nghỉ sẽ là bận tâm đầu tiên khi bạn vừa đặt chân đến đất nước Nhật Bản xa lạ. Giá cả, dịch vụ của khách sạn cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chuyến đi của bạn. Vì thế làm thế nào để có thể chọn lựa được khách sạn cao cấp, chất lượng và giá cả hợp lý? Đừng lo, Flane sẽ cập nhật cho bạn danh sách các khách sạn phù hợp cho chuyến đi du lịch của bạn ngay sau đây!

Khách sạn Oak Hotel tại Tokyo

Khách sạn có địa chỉ tại 5-6 Kamata, Ota-ku, Tokyo, Ota, Kanto, Nhật Bản. Khách sạn này có giá rơi vào khoảng ~1 triệu- 1 triệu 500 VND. Có vị trí nằm gần khu vực Ueno nên rất thuận lợi cho việc di chuyển và tham quan thành phố Kyoto. Tuy khách sạn có diện tích hơn nhỏ, nhưng các trang thiết bị đều rất hiện đại và đầy đủ.

Ngoài ra ở Tokyo còn có rất nhiều khách sạn khác mà bạn có thể tham khảo. Trong đó có Keio Plaza Hotel Tokyo; APA Hotel Asakusa Tawaramachi Ekimae; Hotel Gracery Shinjuku; Shinjuku Washington Hotel Main; Hotel Gracery Ginza…

Khách sạn con nhộng Glansit Kyoto Kawaramachi tại Kyoto

Khách sạn có địa chỉ tại 380-2 Shijo Noboru Komeya, Kawaramachidori, Nakagyo-ku, Kyoto. Mức giá tại khách chỉ chỉ dao động từ 600-700.000 VNĐ/đêm. Khách sạn con nhộng là một loại hình nghỉ dưỡng đặc trưng nổi tiếng tại Nhật Bản. Với không gian nhỏ gọn nhưng rất đầy đủ tiện nghi, đây là lựa chọn rất được ưu tiên cho những du khách đi du lịch Nhật Bản tự túc.

Mô hình khách sạn con nhộng mới lạ ở Nhật khi du lịch Nhật Bản tự túc
Mô hình khách sạn con nhộng mới lạ ở Nhật (Ảnh: Sưu tầm)

Khách sạn sẽ là một trải nghiệm đáng để thử khi đi du lịch Nhật Bản. Có không gian yên tĩnh, an ninh, phòng ngủ riêng tư kín đáo tuy không lớn nhưng rất tiện nghi. Khách sạn có khu vực để du khách gửi hành lý, vali rất rộng rãi. Có các phòng tắm bồn riêng tuy nhiên thì các phòng tằm này không nhiều. Vào các mùa cao điểm sẽ có hiện tượng ùn tắc bồn tắm. Nhưng phòng tắm có vòi hoa sen cũng là một lựa chọn thay thế khá thích hợp.

Khách sạn Ichiei tại Osaka

Khách sạn Ichiei có nằm tọa lạc tại 1 Chome -6-8 Nanbanaka Naniwa-ku, Osaka. Mức giá của mỗi đêm nghỉ dưỡng sẽ dao động từ 7000 yên Nhật Bản. Khách sạn này nằm ngay trung tâm của thành phố và chỉ cách ga Namba tầm 1 phút di chuyển. Khách sạn này còn có các dịch vụ ẩm thực đi kèm. Tuỳ vào mùa khác nhau mà khách sạn sẽ phục vụ các loại thực phẩm khác nhau. Mà đa số các du khách đều rất hài lòng và yêu thích các dịch vụ lưu trú lẫn ẩm thực tại đây.

Tại thành phố Osaka còn có nhiều khách sạn nổi tiếng khác như: Hotel Keihan Kyoto GRANDE; Ibis Styles Osaka Namba; Hiyori Hotel Osaka Namba Station; Holiday Inn OSAKA Namba; Comfort Hotel Osaka Shinsaibashi…

Khách sạn robot Henn na tại Nagasaki

Khách sạn Henn na là một khách sạn vô cùng hiện đại của Nhật Bản. Bởi hoàn toàn sử dụng AI để phục vụ khách hàng. Mô hình xây dựng và quản lí tất cả đều được tự động hóa nhờ vào trí thông minh nhân tạo. Từ các vị trí như nhân viên, quản lý khách sạn, điều tiết. Và cho đến lễ tân đều do robot thông minh đảm nhận. Khách sạn thuộc hệ thống quản lý của công viên giải trí Huis ten Bosch nổi tiếng của Nhật Bản. Đặc biệt nhất đó chính là khách sạn có hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động theo thân nhiệt và thể trạng của các khách hàng.

Khách sạn có địa chỉ tại 5-6 Huis Ten Bosch Machi, Sasebo, Nagasaki. Giá trung bình của khách sạn mỗi đêm là tầm 10.000 yên Nhật. Ngoài ra tại thành phố cũng có nhiều khách sạn 2,3,4,5 sao hoặc các khách sạn giá rẻ khác.

Phương thức di chuyển khi du lịch Nhật Bản tự túc

Để di chuyển từ Việt Nam đến Nhật Bản một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất. Thì máy bay là phương tiện duy nhất được đề xuất và chọn lựa để đảm bảo cho các tiêu chí trên. Khi đi du lịch Nhật Bản tự túc. Bạn cần phải chủ động chuẩn bị và sắp xếp tour du lịch hợp lý cho bản thân. Và đương nhiên là cũng tự chuẩn bị từ các khâu Visa, săn vé máy bay. Cho đến mua bảo hiểm du lịch cho bản thân.

Du lịch Nhật Bản tự túc bằng máy bay
Du lịch sang Nhật Bản bằng máy bay (Ảnh: Sưu tầm)

Yếu tố bắt buộc đầu tiên mà bạn cần phải chuẩn bị đó chính là Visa. Phải có Visa bạn mới có thể đi du lịch ra nước ngoài. Và thời gian để chuẩn bị và nhận được Visa có thể là 1 tháng hoặc hơn. Tiếp theo là chọn lựa hãng hàng không phù hợp. Hãng hàng không được yêu thích và chọn lựa nhiều nhất không thể không kể đến Vietnam Airline. Đây là hãng hàng không uy tín và nổi tiếng với sự tận tâm và chất lượng dịch vụ.

Ngoài Vietnam Airline, bạn cũng có thể chọn lựa các hãng hàng không khác như Vietjet, ANA, Air Asia… Có chi phí rẻ hơn với đường bay thẳng từ Việt Nam sang Nhật Bản. Hoặc các hãng có đường bay vòng, chuyển tuyến như Cathay Pacific, China Airline…Giá vé tham khảo cho các chặng bay như sau: Từ Hồ Chí Minh đến Tokyo là 3.700.000 VNĐ/chiều; từ Hà Nội đến Tokyo là 2.895.000 VNĐ/chiều. Ngoài ra bạn có thể cập nhật Flane để theo dõi và đặt mua vé với giá cực kì hấp dẫn bạn nhé.

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Nhật Bản tự túc

Để có được một chuyến du lịch thật thuận lợi, không chỉ việc mua vé và đi ngay. Bạn cần phải chuẩn bị hàng tá thứ và cũng như sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp. Sau đây là một vài vật dụng bạn cần và phải có khi đi du lịch Nhật Bản tự túc.

Chuẩn bị Visa cho chuyến du lịch Nhật Bản tự túc

Visa nhập cảnh là yêu cầu bắt buộc hàng đầu cho chuyến đi du lịch Nhật Bản tự túc của bạn. Vì hiện tại Nhật Bản vẫn chưa có chính sách miễn Visa cho du khách đến từ Việt Nam. Và vì thế bạn có thể tự xin Visa cho bản thân mình. Hoặc có thể xin Visa thông qua trợ giúp của các nhà cung cấp dịch vụ Visa.

Bạn cũng cần phải chụp ảnh chân dung và dấu vân tay để có thể làm các thủ tục nhập cảnh Nhật bản tại sân bay. Và cũng đừng quên mang theo hộ chiếu bên mình mọi lúc mọi nơi khi đi du lịch Nhật Bản. Lưu ý là bạn cần chuẩn bị các giấy tờ Visa. Hay thủ tục xuất nhập cảnh trước 1 tuần kể từ khi bắt đầu chuyến đi.

Sim điện thoại

Việc mua bán sim điện thoại ở Nhật Bản rất khó khăn với nhiều quy trình phức tạp. Vì thế cách tốt nhất là trước khi đến Nhật Bản. Bạn nên liên hệ với các đại lý cung cấp sim ở Việt Nam để mua sim trước. Giá khi mua ở các đại lý là khoảng 480.000 VNĐ/sim. Ngoài ra thì bạn cũng có thể mua sim tại sân bay. Tuy nhiên thì giá khi mua ở đây thì luôn đắt hơn các đại lý nhiều lần.

Thiết bị phát wifi 4G ở Nhật Bản

Thiết bị phát wifi 4G là một trợ thủ đắc lực dành cho bạn trong chuyến đi du lịch tại Nhật Bản này. Thiết bị này nhỏ gọn, có thể kết nối cùng lúc với nhiều thiết bị khác cùng một lúc. Với thiết bị này bạn có thể dễ dàng kết nối với wifi ở mọi nơi. Hay các dịch vụ 4G tại Nhật Bản một cách nhanh chóng.

Lịch trình du lịch chi tiết và thẻ đi tàu tại Nhật

Nhật Bản tuy không phải là quá lớn. Tuy nhiên đất nước này lại có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Vì thế để tránh mất thời gian và cũng như đảm bảo có thể khám phá trọn vẹn Nhật Bản. Thì lịch trình du lịch chi tiết là rất cần thiết cho chuyến đi này. Bạn có thể tham khảo bản đồ trên Internet. Và tự tạo lập tour du lịch Nhật Bản tự túc chi tiết cho chính mình. Hoặc cũng có thể tham khảo những tour du lịch chi tiết có sẵn khác trên các blog du lịch uy tín.

Phương tiện chủ yếu tại Nhật là tàu điện
Phương tiện chủ yếu tại Nhật là tàu điện (Ảnh: Sưu tầm)

Để di chuyển tiện lợi hơn khi du lịch ở Nhật Bản. Bạn nên chủ động tạo riêng cho mình tấm thẻ Suica. Đây là thẻ thanh toán được tích hợp để thanh toán. Và được dùng cho các loại phương tiện di chuyển công cộng, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi. Ở các thành phố Okinawa, Sendai, Niigata, Kyoto, Tokyo, Kansai, Kyushu… Loại thẻ này được sử dụng rất là phổ biến. Bạn thường cần phải chi khoảng 500 yến làm phí đặt cọc và 1500 yên tiền trữ trong thẻ. Để đăng ký thẻ này bạn có thể đến máy bán vé tự động, ga tàu điện có phòng vé JR.

Vật dụng cá nhân

Bạn cần phải nắm rõ tình hình thời tiết, văn hoá của Nhật Bản. Để chuẩn bị các vật dụng các nhân sao cho phù hợp và đầy đủ. Có địa hình nhiều núi và gần biển, khí hậu ở Nhật có những thay đổi thất thường. Vì thế bạn nên mang theo đa dạng nhiều loại đồ mùa đông lẫn mùa hè. Để có thể dễ dàng thích ứng với khí hậu nơi đây. Các vật dụng cá nhân như kem đánh răng, bàn chải, các sản phẩm chăm sóc da,…. Cũng nên được mang theo đầy đủ.

Cũng đừng quên mang theo các loại giày dép phù hợp bạn nhé. Giày leo núi là một ưu tiên hàng đầu cho sự thoải mái của bạn, dép lười cũng là lựa chọn khá tốt. Nơi có thảm Tatami hay đền thờ, nhà ở tại Nhật Bản cũng thường không được mang dép vào. Vì thế bạn cũng nên chọn lựa giày dép dễ cởi để tránh mất thời gian bạn nhé.

Các loại thuốc đề phòng khi du lịch Nhật Bản tự túc

Du lịch Nhật Bản tự túc không thể không mang theo các loại thuốc khẩn cấp. Việc chuẩn bị này sẽ không thừa bao giờ và giúp bạn tự chủ, an tâm hơn trong chuyến đi của mình. Các loại thuốc phải có như thuốc chống say xe, thuốc tiêu hoá, thuốc giảm đau, thuốc hạ sốt, thuốc chống dị ứng.., Và các vật dụng y tế như băng cá nhân, cồn, bông gòn, thuốc đỏ….

Tiền tệ Nhật Bản

Ỏ Nhật người ta chủ yếu chỉ sử dụng đồng yên Nhật. Vì thế bạn buộc phải đổi tiền ra yên khi đi du lịch tại đây. Giá 1 yên Nhật tương đương khoảng 172.000 VNĐ. Và tiền Nhật có 2 loại là tiền giấy và đồng xu với các mệnh giá khác nhau. Bạn có thể đổi tiền ra yên Nhật trước khi bay sang Nhật tại các địa chỉ uy tín như ngân hàng…

Chi phí du lịch Nhật Bản tự túc là bao nhiêu?

Tuỳ vào loại vé và các dịch vụ bạn sử dụng trong chuyến du lịch Nhật Bản. Và cả chênh lệch tỷ giá của tiền tệ mỗi lúc khác nhau. Cho nên hiện tại vẫn chưa có con số nào cụ thể cho chuyến đi này. Tuy nhiên Flane đã có tổng hợp một vài chi phí trong quá trình du lịch Nhật Bản tự túc cho bạn tham khảo sau đây:

  • Tiền vé máy bay 2 chiều là ~24.000.000 VNĐ.
  • Tiền khách sạn cho 5 ngày là 6.000.000 VNĐ, 1.200.000 VNĐ/đêm.
  • Tiền ăn uống mỗi bữa là 230.000 VNĐ, chi phí cho 5 ngày là 3.450.000 VNĐ.
  • Mua sim điện thoại 480.000 VNĐ.
  • Làm thẻ Suica 80.000 VNĐ
  • Chi trả cho các phương tiện đi lại tại Nhật là 2.300.000 VNĐ.

Tổng chi phí ước tính cho chuyến đi Nhật Bản này rơi vào khoảng 35.810.000 VNĐ. Tuy nhiên mức ước tính này có thể thay đổi tuỳ vào thời điểm. Và cũng sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng dịch vụ của bạn.

Đi du lịch Nhật Bản tự túc hay đi tour khi đi với gia đình

Du lịch Nhật Bản tự túc hay đi tour đều là sự lựa chọn du lịch tuyệt vời dành cho gia đình. Tuy nhiên mỗi hình thức du lịch đều có các ưu điểm riêng. Chọn tour du lịch Nhật Bản tại Flane bạn sẽ được chăm sóc và lên kế hoạch từ A đến Z. Bạn chỉ cần cập nhật Flane và đăng ký mua vé. Nhân viên Flane sẽ cung cấp dịch vụ du lịch cho bạn về mọi mặt. Còn du lịch Nhật Bản tự túc thì bạn cần phải tự chuẩn bị mọi thứ và lên kế hoạch du lịch cụ thể. Tuy nhiên bạn cũng sẽ chủ động về thời gian và mọi mặt.

Đặt Tour ghép du lịch Nhật Bản qua ứng dụng Flane

Tại ứng dụng du lịch Flane bạn sẽ có cơ hội được đi du lịch Nhật Bản với giá rẻ cực sốc. Mọi thủ tục và lịch trình du lịch sẽ được Flane chuẩn bị cho bạn. Khi đặt vé tại Flane bạn sẽ có được những trải nghiệm đáng giá tại các địa điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản.

Trong đó có Cung Đường Vàng nổi tiếng của Nhật Bản; Ngắm lá phong rực đỏ vô cùng đẹp; Tham gia các lớp học trà đạo truyền thống của xứ sở hoa anh đào; Tắm nước nóng Onsen tại núi Phú Sĩ hùng vĩ; Hưởng thức ẩm thực Nhật Bản với món bò Kobe thượng hạng. Chuyến hành trình kéo dài 5 ngày và 5 đêm. Và được sắp xếp với lịch trình vô cùng hợp lý, không gấp gáp. Vì thế bạn có thể tận hưởng chuyến du lịch của mình một cách trọn vẹn và thoải mái nhất.

Các dịch vụ trong gói tour du lịch Nhật Bản tại Flane

Trong gói vé tour du lịch Nhật Bản tại Flane sẽ bao gồm tất cả các dịch vụ sau:

  • Vé máy bay Vietnam Airline khứ hồi. ( mỗi vé gồm 10kg xách tay và 23kg hành lý).
  • Các chi phí, lệ phí sân bay tại 2 nước.
  • Khách sạn quốc tế đạt chuẩn 3 sao hiện đại, phòng đôi hoặc phòng 3 giường.
  • Xe du lịch cao cấp được phục vụ theo chương trình du lịch.
  • Các bữa ăn đa dạng gồm 4 bữa sáng và 8 bữa chính. Trong đó đặc biệt có 1 bữa lẩu Shabu Shabu và 1 bữa đặc sản bò Kobe.
  • Vé tham quan các danh lam thắng cảnh.
  • Visa nhập cảnh Nhật Bản.
  • Hướng dẫn viên chuyên nghiệp
  • Bảo hiểm du lịch nước ngoài với mức bồi thường lên tới 10.000 USD.

Gói vé tour này sẽ không bao gồm các dịch vụ ngoài lề khác như: hành lý quá ký; tiền tip cho hướng dẫn viên;…

Và bạn cần phải đặt cọc trước khi du lịch Nhật Bản theo 2 bước sau.

  • Bước 1, mỗi khách phải đặt có 10.000.000 VNĐ để đăng ký tour và chuẩn bị các hồ sơ.
  • Bước 2, khi có kết quả Visa hoặc trước ngày khởi hành 10 ngày bạn phải nộp hết tiền tour.
Tải ngay ứng dụng Flane để nhận được nhiều ưu đãi du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Nhằm đảm bảo cho chuyến đi của bạn được hoàn hảo nhất bạn nhé. Hãy nhanh tay liên hệ với số hotline đặt tour ghép 0935417257 của Flane. Để được hỗ trợ nhanh chóng bạn nhé.

Tham khảo thêm du lịch Trung Quốc

Các lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản

Trước khi đi du lịch đến với một đất nước xa lạ. Bạn cần phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu các thông tin về quốc gia đó. Điều này sẽ giúp bạn tránh được nhiều rắc rối không cần thiết. Sau đây là một số vấn đề cần lưu ý dành cho bạn

Ngôn ngữ giao tiếp

Vấn đề ngôn ngữ là vấn đề đầu tiên cần được lưu ý và quan tâm khi đến Nhật . Tại Nhật bạn có thể sử dụng Tiếng Anh và Tiếng Nhật. Tuy nhiên nếu không rành về hai ngôn ngữ này. Bạn có thể nhờ sự trợ giúp của các máy hỗ trợ phiên dịch, điện thoại. Và để có thể dễ dàng giao tiếp trực tiếp với người dân địa phương. Bạn có thể học nhanh một vài từ cơ bản trong các hội thoại hằng ngày.

Văn hóa xếp hàng

Tại Nhật Bản việc xếp hàng là một văn hoá cực kì văn minh. Tại các ga tàu, khu mua sắm mọi người luôn có ý thức tự giác xếp hàng. Vì thế, bạn cũng nên học cách xếp hàng khi ở Nhật. Để thể hiện sự tôn trọng với văn hoá của người Nhật.

Không có thói quen tips

Ở văn hóa Nhật Bản không chấp nhận tiền tip của khách hàng. Vì thế khi đi du lịch nếu có tiền thừa bạn nên chờ và nhận lại.

Giữ yên lặng ở nơi công cộng

Bạn có thể tự do trên tàu điện ngầm. Nhưng lưu ý là không được tạo ra bất cứ tiếng ồn nào. Việc giữ gìn trật tự nơi công cộng và không gây ảnh hưởng luôn được đề cao tại Nhật. Bạn thậm chí có thể trang điểm, nghe nhạc, xem điện thoại nhưng tuyệt đối là không được làm ồn.

Tổng kết

Du lịch Nhật Bản tự túc để tìm hiểu về văn hoá, con người Nhật Bản. Đây sẽ là một trải nghiệm rất thú vị dành cho bạn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nước Nhật mới một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ. Nước Nhật trở nên gần gũi và đa chiều hơn trong mắt bạn. Một Nhật Bản với nhịp sống hiện đại lại hài hòa trong nền văn hoá truyền thống.

Xứ sở hoa anh đào hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn đi từ bất ngờ này đến với bất ngờ khác. Hãy nhanh tay liên hệ trực tiếp với số hotline 0935417257. Để tham gia vào hành trình cùng Flane để khám phá những bí ẩn của Nhật Bản ngay thôi nào.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane