Mobile Menu

Du lịch Tây An Trung Quốc – Thăm lăng mộ Tần Thủy Hoàng nổi tiếng

Nội dung

Tây An là một trong những kinh đô lớn nhất Trung Quốc. Nơi đây được ví như viên ngọc quý của đất nước Trung Quốc, nổi tiếng với rất nhiều công trình kiến trúc và di tích lịch sử. Đây là kinh đô của 10 triều đại lịch sử phong kiến. Nơi đây chính là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ cho những ai thích khám phá và yêu thích văn hóa lịch sử trong và ngoài nước.

Hãy cùng Flane khám phá ngay Du Lịch Tây An – Chốn phồn hoa hấp dẫn và lôi cuốn này bạn nhé!

Giới thiệu Tây An Trung Quốc

Tây An có lịch sử hơn 2.000 năm, từng là kinh đô của nhiều triều đại Trung Quốc, bao gồm nhà Hán, nhà Đường và nhà Tống. Nơi đây là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Trung Quốc trong nhiều thế kỷ.

Tây An được thành lập vào thời nhà Chu, với tên gọi là “An Dương”. Vào thời nhà Tần, Tây An trở thành kinh đô của đế quốc Tần, và được đổi tên thành “Tây An”. Thời nhà Đường, Tây An là một trong những thành phố phồn hoa nhất thế giới, với dân số lên tới hàng triệu người. Tây An cũng là thời kỳ hoàng kim của văn hóa Trung Quốc, với nhiều thành tựu nổi bật về nghệ thuật, kiến trúc, văn học.

Khám phá cảnh sắc tuyệt đẹp du lịch Tây An
Khám phá cảnh sắc tuyệt đẹp du lịch Tây An Trung Quốc.

Cách di chuyển đến Tây An từ Việt Nam

Tây An có sân bay quốc tế Tây An, kết nối với nhiều thành phố lớn của Trung Quốc và thế giới. Ngoài ra, du khách có thể đi tàu hỏa hoặc ô tô đến Tây An.

  • Di chuyển bằng máy bay Việt Nam – Tây An: Từ Việt Nam, du khách có thể dễ dàng tìm thấy các chuyến bay thẳng từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay quốc tế Tây An (SIA). Thời gian bay vào khoảng 4 giờ 30 phút. Giá vé máy bay dao động từ 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng, tùy thuộc vào hãng máy bay và thời điểm bạn đặt vé.
  • Di chuyển bằng tàu hỏa Hà Nội – Nam Ninh: Từ Hà Nội, du khách có thể đi tàu hỏa đến thành phố Nam Ninh, Trung Quốc. Sau đó, du khách có thể tiếp tục đi tàu hỏa đến Tây An. Thời gian di chuyển khoảng hơn 40 giờ. Giá vé tàu hỏa sẽ dao động từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng, tùy thuộc vào loại ghế tàu mà bạn chọn.
  • Di chuyển bằng ô tô: Từ Hà Nội, du khách có thể đi ô tô đến thành phố Nam Ninh, Trung Quốc. Sau đó, du khách có thể tiếp tục đi ô tô đến Tây An. Thời gian di chuyển khoảng 72 giờ. Giá vé ô tô dao động từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng, tùy thuộc vào loại xe và số lượng người đi.

Du lịch Tây An bạn sẽ khám phá điều gì?

Tây An là một thành phố lịch sử và văn hóa lâu đời, với nhiều di tích và danh thắng nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Lăng Mộ Tần Thủy Hoàng

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng và quân đội đất nung là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận, là một kỳ quan thế giới của thời hiện đại.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng là nơi an nghỉ của Tần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc. Lăng mộ được xây dựng từ năm 246 TCN đến năm 210 TCN, và là một công trình kiến trúc khổng lồ, với diện tích hơn 56.000 km2. Bên trong lăng mộ, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra hơn 7.000 bức tượng đất nung, mô tả các binh lính, ngựa và các nhân vật khác trong triều đình nhà Tần.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng - Tây An
Lăng mộ Tần Thủy Hoàng ở du lịch Tây An

Cung Điện Đại Minh

Cung điện Đại Minh là cung điện hoàng gia của nhà Đường, được xây dựng vào thế kỷ thứ 8. Cung điện Đại Minh là một công trình kiến trúc quy mô lớn, với diện tích hơn 800.000 m2. Cung điện được chia thành nhiều khu vực khác nhau, bao gồm khu vực hoàng gia, khu vực dành cho các quan lại và khu vực dành cho binh lính.

Minh Tường Thành – Bức tường thành cổ ở du lịch Tây An Trung Quốc

Minh Tường Thành là một trong những bức tường thành cổ lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc. Bức tường thành được xây dựng vào thế kỷ thứ 8, và có chiều dài hơn 13.000 mét. Bức tường thành được xây dựng bằng gạch và đá, và có nhiều cổng thành được trang trí công phu.

Bức tường thành du lịch Tây An
Bức tường thành du lịch Tây An

Chùa Đại Nhạn

Chùa Đại Nhạn là một ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở Tây An, được xây dựng vào thế kỷ thứ 8. Chùa Đại Nhạn là một công trình kiến trúc quy mô lớn, với diện tích hơn 1.000 m2. Chùa có nhiều tòa nhà và tháp được trang trí công phu.

Khám phá chùa Đại Nhạn Tây An.
Khám phá chùa Đại Nhạn Tây An.

Khu phố Hồi giáo

Khu phố Hồi giáo là một khu phố cổ của người Hồi giáo, nằm ở trung tâm thành phố Tây An. Khu phố Hồi giáo có nhiều nhà thờ Hồi giáo, nhà hàng, cửa hàng và quán cà phê. Khu phố Hồi giáo là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về văn hóa của người Hồi giáo ở Trung Quốc.

Ngoài những địa điểm nổi tiếng đã được đề cập ở trên, Tây An còn có rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn khác như:

  • Cung điện Chang’an: Đây là cung điện hoàng gia của nhà Đường, được xây dựng vào thế kỷ thứ 7. Cung điện Chang’an là một công trình kiến trúc quy mô lớn, với diện tích hơn 800.000 m2. Cung điện được chia thành nhiều khu vực khác nhau, bao gồm khu vực hoàng gia, khu vực dành cho các quan lại và khu vực dành cho binh lính.
  • Đài quan sát Thiên văn Quan Sơn: Đây là một đài quan sát thiên văn cổ đại, được xây dựng vào thế kỷ thứ 7. Đài quan sát Thiên văn Quan Sơn là một công trình kiến trúc quan trọng trong lịch sử Trung Quốc, và là một địa điểm tham quan nổi tiếng ở Tây An.

Ẩm thực khi Du Lịch Tây An có gì đặc sắc

Tây An là một thành phố ẩm thực nổi tiếng, với nhiều món ăn ngon, đặc trưng. Một số món ăn nổi tiếng ở Tây An bao gồm:

Miến lươn ở Du lịch Tây An Trung Quốc

Đây là một món ăn truyền thống của Tây An, được làm từ thịt lươn và miến. Miến lươn Tây An có hương vị thơm ngon, đậm đà. Thịt lươn được xào chín mềm, thấm đều gia vị, có vị ngọt thanh của thịt lươn, vị đậm đà của nước tương và vị cay của ớt. Miến gạo được nấu chín tới, mềm dai, kết hợp cùng với thịt lươn tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Miến lươn ở Du lịch Tây An
Miến lươn ở Du lịch Tây An

Miến bò

Đây là một món ăn phổ biến ở Tây An, được làm từ thịt bò và miến. Miến bò Tây An cũng có hương vị thơm ngon, đậm đà. Thịt bò được xào chín mềm, thấm đều gia vị, có vị ngọt của thịt bò, vị đậm đà của nước tương và vị thơm của gừng, tỏi. Miến gạo được nấu chín tới, mềm dai, kết hợp với thịt bò tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Chân gà ngâm chua đặc sản Tây An
Chân gà ngâm chua đặc sản Tây An

Chân gà ngâm chua ở Du lịch Tây An Trung Quốc

Đây là một món ăn đặc sản của Tây An, được làm từ chân gà ngâm trong nước tương và giấm. Chân gà ngâm chua Tây An có hương vị chua chua ngọt ngọt, giòn giòn. Chân gà được ngâm trong nước tương và giấm trong thời gian dài, thấm đều gia vị, có vị chua ngọt đậm đà, chân gà giòn ngon, dai dai.

Chân gà ngâm chua đặc sản Tây An

Bánh bao thịt nướng

Đây là một món ăn đường phố phổ biến ở Tây An, được làm từ bánh bao nhân thịt nướng. Bánh bao thịt nướng Tây An có hương vị thơm ngon, đậm đà. Lớp vỏ bánh mềm, dai, nhân thịt nướng thơm ngon, đậm đà, có vị ngọt của thịt lợn, vị cay của ớt và vị thơm của gừng, tỏi.

Bánh bao thịt nướng đặc sản Tây An

Bánh trôi tàu

Đây là một món ăn truyền thống của Trung Quốc, được làm từ bột gạo nếp và nhân đậu đỏ. Bánh trôi tàu Tây An có hương vị thơm ngon, ngọt ngào. Bánh trôi tàu được làm từ bột gạo nếp, nhân đậu đỏ ngọt bùi. Nước đường được nấu từ đường, nước, gừng, quế, hoa nhài có vị ngọt thanh, thơm nhẹ. Khi ăn, bánh trôi tàu được ăn kèm với nước đường, nước cốt dừa và vừng rang, tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Bánh trôi tàu đặc sản Tây An

Ngoài ra, Tây An còn có nhiều món ăn ngon khác, như:

  • Món ăn chay: Tây An là một thành phố có nhiều người theo đạo Phật, vì vậy có rất nhiều món ăn chay ngon ở đây.
  • Món ăn của các dân tộc thiểu số: Tây An là một thành phố đa văn hóa, với nhiều dân tộc thiểu số sinh sống. Vì thế khi ở Tây An có thể tìm thấy nhiều món ăn của các dân tộc thiểu số, như món ăn của người Mông Cổ, người Uyghur,…

Nên đi du lịch Tây vào thời gian nào trong năm?

Tây An có khí hậu ôn hòa, chia thành 4 mùa rõ rệt. Mùa xuân (tháng 3-5) và mùa thu (tháng 9-11) là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Tây An, khi thời tiết mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch

  • Vào mùa xuân Thời tiết ở Tây An mát mẻ, dễ chịu, với nhiệt độ trung bình từ 15 đến 25 độ C. Đây là thời điểm lý tưởng để tham quan các địa điểm du lịch ở Tây An, vì thời tiết thuận lợi, không quá nóng cũng không quá lạnh.
  • Vào mùa thu Thời tiết ở Tây An cũng mát mẻ, dễ chịu, với nhiệt độ trung bình từ 18 đến 28 độ C. Đây là thời điểm thích hợp để ngắm cảnh thiên nhiên ở Tây An, vì thời tiết trong lành, mát mẻ.

Ngoài ra, du khách cũng nên lưu ý rằng, Lễ hội đèn lồng Tây An được tổ chức vào tháng 2 hàng năm. Đây là một lễ hội truyền thống lớn của người Trung Quốc, thu hút rất đông du khách tham dự. Nếu du khách muốn tham gia lễ hội này, thì nên đặt vé máy bay và khách sạn sớm.

Lưu ý khi đi du lịch Tây An Trung Quốc

  • Thời điểm lý tưởng: Mùa xuân (tháng 3-5) hoặc mùa thu (tháng 9-11) khi thời tiết mát mẻ, dễ chịu.
  • Visa: Công dân Việt Nam được miễn visa khi nhập cảnh Trung Quốc.
  • Ngôn ngữ: Tiếng Trung là ngôn ngữ chính thức, bạn nên học một số câu tiếng Trung cơ bản để thuận tiện hơn trong giao tiếp.
  • Tiền tệ: Tiền tệ chính thức là Nhân dân tệ (CNY), bạn có thể đổi tiền Việt Nam sang Nhân dân tệ tại các ngân hàng, tiệm vàng hoặc các quầy đổi tiền ở sân bay, khách sạn.
  • Văn hóa: Tôn trọng văn hóa, phong tục tập quán của người dân địa phương.
  • An toàn: Cẩn thận với những kẻ móc túi, lừa đảo.

Lưu ý khi tham quan các di tích lịch sử, văn hóa:

  • Ăn mặc lịch sự, kín đáo.
  • Không tự ý chạm vào các di vật, hiện vật.
  • Không chụp ảnh, quay phim trong các khu vực cấm.
  • Không gây ồn ào, mất trật tự.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Tây An Trung Quốc an toàn và vui vẻ.

Đặt Tour du lịch Tây An công ty nào ?

Tại Việt Nam, có rất nhiều công ty du lịch uy tín chuyên tổ chức các tour du lịch Tây An. Một trong số công ty du lịch uy tín nhất phải kể đến Công Ty du lịch Đà Nẵng Nano Travel. Nano Travel sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách.

Để đặt tour du lịch Trung Quốc các bạn có thể liên hệ 0935.417.257. Hoặc có thể chat trực tiếp qua zalo số trên.

Tổng kết

Tây An là một thành phố lịch sử và văn hóa lâu đời. Du Lịch Trung Quốc là điểm đến với nhiều di tích và danh thắng nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Hãy cùng Flane dành thời gian ghé thăm thành phố này để khám phá thêm những điều thú vị nhé !

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane