Mobile Menu

Thông tin về giá vé và giờ mở cửa của khu du lịch Buôn Đôn

Nội dung

Khu du lịch Buôn Đôn – một địa điểm không thể bỏ qua tại Đắk Lắk. Nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và sức hút của văn hóa độc đáo. Nơi đây không chỉ là điểm đến lý tưởng để khám phá những nét văn hóa truyền thống rực rỡ mà còn là trung tâm của những trải nghiệm đa dạng và phong phú.

Hãy để Flane dắt bạn khám phá vẻ đẹp và sức hút kỳ diệu của khu du lịch Buôn Đôn. Nơi tinh túy của văn hóa và thiên nhiên hội tụ ngay sau bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu đôi nét về khu du lịch Buôn Đôn

Buôn Đôn một ngôi làng thuộc vùng Tây Nguyên Viết Nam. Đây là nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số như Ê đê hay M’Nông. Tên gọi “Buôn Đôn” trong ngôn ngữ dân tộc mang ý nghĩa là “Làng Đảo”. Theo truyền thống, đây từng là trung tâm thuần dưỡng và săn bắt voi rừng, một hoạt động vẫn được người dân Tây Nguyên duy trì đến ngày nay.Khu du lịch Buôn Đôn ban đầu là một ngôi làng xinh đẹp này nằm trên một hòn đảo giữa dòng sông Sêrêpôk. Nơi đây khi xưa là sự giao thương với hai quốc gia láng giềng là Lào và Campuchia.

Ngày nay, Buôn Đôn đã phát triển mạnh mẽ trở thành một điểm du lịch thu hút nhiều du khách. Tại đây cho phép du khách khám phá cuộc sống của những chú voi và vẻ đẹp văn hóa độc đáo của địa phương. Với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, kiến trúc dân tộc đặc biệt và sự đa dạng của ẩm thực. Ngôi làng Buôn Đôn hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và khó quên.

Khu du lịch Buôn Đôn ở đâu và cách di chuyển

Khu du lịch Buôn Đôn địa chỉ

Tọa lạc tại Buôn N D’rếch, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk. Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 46,9 km. Khu du lịch Buôn Đôn là điểm đến lý tưởng được nhiều bạn trẻ GenZ yêu thích. Nơi đây rất tuyệt vời để những bạn trẻ có thể trải nghiệm đa dạng hoạt động. Từ trò chơi, văn hoá cho đến ẩm thực, tất cả đều mang đậm chất Tây Nguyên. Khám phá Khu du lịch Buôn Đôn sẽ mở ra cho bạn một thế giới trải nghiệm không ngừng. Chắc chắn rằng nơi đây sẽ mang lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Bản đồ di chuyển từ thành phố Buôn Ma Thuột đến Buôn Đôn
Bản đồ di chuyển từ thành phố Buôn Ma Thuột đến Buôn Đôn

Cách di chuyển đén khu du lịch Buôn Đôn

Di chuyển bằng xe máy

Cách di chuyển phổ biến nhất được nhiều GenZ yêu thích theo hình thức tự túc. Với hình thức này bạn có thể thuê xe máy tại thành phố Buôn Ma Thuột để di chuyển đến khu du lịch. Ban đầu bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 14, khi đi qua thị trấn Krông Kmar. Bạn tiếp tục đi theo hướng tỉnh lộ 88B khoảng 15km sẽ đến được Buôn Đôn. Thời gian di chuyển từ thành phố Buôn Ma Thuột đến Buôn Đôn sẽ mất khoảng 1 – 2 tiếng.

 khu-du-lich-buon-don-4.jpg 22 Tháng Mười Một, 2023 156 KB 1200 dài và rộng 750 pixel Sửa ảnh Văn bản thay thế Mô tả nội dung ảnh(mở trong cửa sổ mới). Để trống nếu ảnh chỉ dùng làm hiệu ứng trang trí.
Sử dụng xe máy để khám phá Tây Nguyên rất phổ biến

Di chuyển bằng ô tô

Nếu bạn đi theo nhóm gia đình hay bạn bè với số lượng lớn hoặc mang theo nhiều hành lý cá nhân. Thì lựa chọn di chuyển bằn oto sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho bạn hơn trong quá trình khám phá Tây Nguyên. Bạn có thể thuê xe ô tô tại các công ty du lịch hoặc các hãng taxi ở thành phố Buôn Ma Thuột. Hoặc có thể book phương tiện thông qua ứng dụng Flane để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Thời gian di chuyển từ thành phố Buôn Ma Thuột đến khu du lịch Buôn Đôn bằng ô tô khoảng 1 tiếng.

Di chuyển bằng xe buýt

Bạn mong muốn có một phương tiện cừa tiết kiệm chi phí. Vừa có thể giúp bạn thoả mãn nhu cầu khám phá những vùng đất văn hoá. Đừng ngại gì mà không chọn cho bản thân cách di chuyển bằng xe bus để khám phá Buôn Đôn.

Lựa chọn xe bus để khám phá du lịch Buôn Đôn
Lựa chọn xe bus để khám phá du lịch Buôn Đôn

Được biết chuyến xe bus số 14 thường bắt đầu chạy từ 5h sáng đến 10 giờ tối mỗi ngày.Tuyến xe này sẽ đưa bạn từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột đến Buôn Đôn một cách dễ dàng hơn. Tần số di chuyển của chuyến xe này thường có là 30 phút/chuyến. Vì vậy bạn đi bất cứ khung giờ nào cũng có xe đưa bạn đến vùng đất văn hoá đặc sắc Buôn Đôn.

Xem thêm du lịch Măng đen

Giá vé và giờ mở cửa khu du lịch Buôn Đôn

Khu du lịch Buôn Đôn thường chào đón du khách hàng ngày. Bắt đầu mở cửa từ 7 giờ sáng đến 18 giờ tối mỗi ngày. Thời gian này tạo điều kiện thuận lợi cho du khách có thể trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp của ngôi làng. Để giúp các bạn có thể chuẩn bị trước khi ghé thăm khu du lịch. Flane xin gửi đến các bạn mức giá vé và các chi phí khác khi lựa chọn khám phá Buôn Đôn Tây Nguyên.

Giá vé tham khảo khu du lịch Buôn Đôn

  • Người lớn: 40.000 đồng/người
  • Trẻ em cao từ 1m-1m3: 20.000 đồng/người
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Các dịch vụ du lịch đi kèm

Ngoài việc tham quan chính, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động thú vị tại Buôn Đôn với các dịch vụ đi kèm:

  • Thuê hướng dẫn viên sẽ có chi phí khoảng 150.000 VND/đoàn.
  • Vé tham gia giao lưu văn hóa cồng chiêng khoản 2.000.000 VND/show.

Qua các dịch vụ được cung cấp tại khu du lịch Buôn Đôn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm độc đáo. Hãy lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ và sâu sắc về văn hóa và thiên nhiên của vùng Tây Nguyên bạn nhé!

Hoạt động giải trí và trải nghiệm tại Khu du lịch Buôn Đôn

Tại Buôn Đôn, thời tiết được chia thành hai mùa một các rõ rệt. Mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình của Buôn Đôn sẽ giao động khoảng 23 độ C. Khí hậu ở đây khá dễ chịu và ôn hòa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc du lịch suốt năm.

Nhiều hoạt động trải nghiệm văn hoá đặc sảc của Tây Nguyên tại khu du lịch Buôn Đôn
Nhiều hoạt động trải nghiệm văn hoá đặc sảc của Tây Nguyên tại khu du lịch Buôn Đôn

Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Buôn Đôn là vào mùa khô. Thời tiết ấm áp, không quá nóng, thích hợp cho mọi hoạt động du lịch. Đặc biệt, từ tháng 12, diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc như Lễ hội Cà phê hay Lễ hội Đua voi… Cùng với sự rực rỡ của hoa dã quỳ nở rộ, mang đến vẻ đẹp tuyệt vời cho vùng Tây Nguyên.

Chọn thời điểm phù hợp sẽ làm tăng thêm trải nghiệm đặc biệt và hấp dẫn cho chuyến thăm Buôn Đôn. Đặc biệt là trong mùa khô với sự phong phú của lễ hội và vẻ đẹp tự nhiên nổi bật.

Ẩm thực đặc sản tại Khu du lịch Buôn Đôn

Gà nướng Buôn Đôn

Gà nướng Buôn Đôn là một trong những món ăn đặc sản tại Buôn Đôn với thịt gà nuôi thả vườn, chắc nịch và thơm ngon. Hương vị tự nhiên của gà nướng, kết hợp với cơm lam dẻo ngọt tạo nên trải nghiệm ẩm thực độc đáo, góp phần tạo nên hình ảnh đặc trưng của ẩm thực Tây Nguyên.

Đặc sản Gà nướng Buôn Đôn
Đặc sản Gà nướng Buôn Đôn

Lẩu rau rừng

Lẩu rau rừng là một món ăn phong phú, sử dụng các loại rau rừng đặc trưng của vùng Tây Nguyên. Hương vị đặc trưng từ sự phối trộn hài hòa giữa rau và nước lẩu không chỉ tạo nên một bữa ăn ngon mà còn tăng cường giá trị dinh dưỡng.

Cá Bống Thác Kho Riềng

Cá bống thác kho riềng là một món ăn đặc sản hấp dẫn, với cá bống thác tươi ngon được chế biến cùng với riềng thơm và đậm đà. Hương vị ngọt ngào, hòa quyện giữa cá và riềng, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo không thể bỏ qua.

Canh chua cá Lăng

Canh chua cá lăng là một món canh truyền thống của vùng Tây Nguyên. Với vị chua ngọt, cay nhẹ từ mắc khén và các loại rau thơm. Món canh chua cá lăng không chỉ ngon miệng mà còn giàu chất dinh dưỡng.

Món ăn truyền thống của Tây Nguyên canh chua Cá Lăng

Rượu A Ma Công

Rượu A Ma Công là một loại rượu đặc biệt của Buôn Đôn. Được chế biến từ loại nếp đặc sản và theo công thức riêng. Vì vậy loại rượu này sẽ mang đến cho bạn hương vị của vùng đất Tây Nguyên. Hương vị của A Ma Công là sự hợp tinh tế giữa truyền thống và hương vị độc đáo của rượu đặc sản.

Thưởng thức rượu A Ma Công khi tham quan Buôn Đôn cùng người đồng bào
Thưởng thức rượu A Ma Công khi tham quan Buôn Đôn cùng người đồng bào

Tận hưởng từng hương vị độc đáo và đậm chất văn hóa của Tây Nguyên thông qua những món ăn đặc sản tại Buôn Đôn, mỗi món đều mang đến một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đầy sức hút.

Những lời khuyên khi đến Khu du lịch Buôn Đôn

Buôn Đôn là một khu du lịch nổi tiếng ở tỉnh Đắk Lắk, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là “Vương quốc của voi” bởi sở hữu những đàn voi rừng hùng vĩ. Ngoài ra, đây còn có các nghệ nhân huống luyện những điệu múa cho voi vioo cùng đặc sắc. Nếu bạn mong muốn khám phá những nét riêng của người đồng bào Tây Nguyên tại Buôn Đôn. Hãy tham khảo những lời khuyên sau đây để có chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ:

Chọn thời điểm du lịch phù hợp

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Buôn Đôn là từ tháng 12 đến tháng 5. Đây là lúc thời tiết mát mẻ, dễ chịu, thuận lợi cho các hoạt động tham quan, khám phá.

Đặt vé máy bay, khách sạn sớm

Buôn Đôn là một khu du lịch nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Do đó, bạn nên đặt vé máy bay, khách sạn trên ứng dụng du lịch Flane sớm để có được giá tốt và tránh tình trạng hết chỗ.

Tìm hiểu thông tin về các điểm tham quan

Trước khi đi du lịch, bạn nên tìm hiểu thông tin về các điểm tham quan ở Buôn Đôn để có kế hoạch cụ thể cho chuyến đi. Một số điểm tham quan nổi tiếng ở Buôn Đôn bao gồm

Mang theo trang phục, vật dụng phù hợp

Khi đi du lịch Buôn Đôn, bạn nên mang theo trang phục thoải mái. Bởi nơi đây sẽ có địa hình hơi dốc vì vậy trang phục thoải mái sẽ giúp bạn dễ di chuyển. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo kem chống nắng, mũ, để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Tìm hiểu về đa văn hóa – Phong tục tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số

Buôn Đôn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số của nước ta hiện nay. Mỗi dân tộc đều có những nét văn hóa, phong tục đặc trưng riêng. Do đó, bạn nên tìm hiểu về văn hóa, phong tục của đồng bào nơi đây. Điều này sẽ giúp bạn tránh những điều làm phật lòng họ.

Tìm hiểu văn hoá của người đồng bào trước khi du lịch Buôn Đôn
Tìm hiểu văn hoá của người đồng bào trước khi du lịch Buôn Đôn

Tuân thủ các quy định của địa phương

Khi tham quan các điểm du lịch ở Buôn Đôn, bạn cần tuân thủ các quy định của người dân địa phương để đảm bảo an toàn. Đặc biệt là có thể khám phá những nét văn hoá độc đáo của đồng bào nơi đây.

Khám phá bản sắc văn hoá ở Buôn Đôn

Buôn Đôn có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc. Mỗi hoạt động diễn ra đều mang đậm bản sắc văn hóa của từng người đồng bào. Bạn có thể tham gia các hoạt động khi khám phá du lịch Buôn Đôn sau:

  • Xem múa voi: Đây là một điệu múa truyền thống của người Ê Đê. Được biểu diễn bởi những chú voi rừng dũng mãnh.
  • Lênh thang: Đây là một trò chơi dân gian của người Mông, được chơi trong những ngày lễ, hội.
  • Chèo thuyền độc mộc: Đây là một hoạt động thú vị, giúp bạn khám phá vẻ đẹp của sông Sêrêpôk.

Mua gì ở Buôn Đôn để làm quà

Buôn Đôn có nhiều sản phẩm đặc trưng mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số. Một vài sản phẩm quà tặng sẽ được Flane mách bạn ngay sau đây.

Mua các sản phẩm được làm từ thổ cẩm Buôn Đôn tặng người thương
Mua các sản phẩm được làm từ thổ cẩm Buôn Đôn tặng người thương
  • Thổ cẩm là một loại vải truyền thống của người Ê Đê. Được dệt thủ công từ sợi bông, sợi gai thuộc mảnh rừng Tây Nguyên. Với sự kết hợp giữa những màu sắc tự nhiên cùng tay nghề lâu năm. Vải thổ cẩm đã dần trở thành sự độc đáo về trang phục của người Tây Nguyên.
  • Đồ thủ công mỹ nghệ: Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở Buôn Đôn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Những sản phẩm này mang đậm nét tinh hoa của văn hóa truyền thống của buôn làng. Do đó, khi lựa chọn những món quà như này sẽ rất giá trị.
  • Các loại đặc sản ẩm thực: Buôn Đôn có nhiều món ăn đặc sản níu chân du khách. Một trong những đặc sản ẩm thực nơi đây chính là muối kiến, cơm lam,… Bạn có thể lựa chọn đặc sản để làm quà cho những người thân thương.

Buôn Đôn không chỉ là nơi để du khách đến thư giãn, thưởng ngoạn cảnh đẹp. Mà còn là điểm dừng chân để khám phá, học hỏi về văn hóa, đời sống cộng đồng ở miền Tây Nguyên. Với những trải nghiệm đặc sắc và vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, Buôn Đôn chắc chắn sẽ để lại trong lòng mỗi du khách những ấn tượng khó phai và kỷ niệm đáng nhớ về vùng đất hiếu khách này. Và đừng quên sử dụng ứng dụng du lịch tự túc Flane để hỗ trợ về các dịch vụ du lịch hàng đầu nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane