Mobile Menu

Nhà thờ đá Nha Trang nhà thờ chính tòa Kitô Vua

Nội dung

Nhà thờ đá Nha Trang một địa điểm du lịch thu hút khách của thành phố biển Nha Trang. Nhà thờ sở hữu nét đẹp xưa cũ cổ kính với hơn 90 năm tuổi theo dòng lịch sử. Đó cũng chính là một trong những lý do khiến nhà thờ trở thành tâm điểm du lịch của thành phố. Ngoài ra đây còn là niềm tự hào của nhiều tín đồ tôn giáo và cũng như một giáo xứ tại Nha Trang. Cùng tìm hiểu nhiều hơn về địa điểm du lịch của Nha Trang với Flane bạn nhé!

Sơ lược về quá trình hình thành nhà thờ đá Nha Trang

Trong những năm 1885 nơi tọa lạc của nhà thờ chỉ gồm vài xóm chài nhỏ. Người dân nơi đây sinh sống bằng nghề chài lưới quanh ven biển. Thời bấy giờ người dân theo đạo cũng khá ít, họ thường sinh hoạt ở Giáo Xứ Chợ Mới. Đây là một trong những địa điểm thu hút nhiều tín đồ Công Giáo lúc bấy giờ. Đến khoảng năm 1886 thì chính quyền thực dân Pháp đã đến đây thống trị. Và họ cho phép xây dựng hai công trình đó chính là Viện Pasteur và Viện Hải dương họcô

Tổng quan bên ngoài nhà thờ đá Nha Trang
Tổng quan bên ngoài nhà thờ đá Nha Trang

Tất cả nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tôn giáo. Đối với các tín đồ người Pháp nói riêng và người dân thành phố biển Nha Trang nói chung. Điều này cũng đã tạo điều kiện cho các linh mục mong muốn lý tưởng tín đồ lớn mạnh hơn. Do đó, đến năm 1928 vị linh mục người Pháp Louis Vallet đã thành lập giáo xứ mới tại đây. Và cũng tiến hành xây dựng nhà thờ đá Nha Trang. Thời gian để hoàn thành nhà thờ mất khoảng 5 năm liền. Bởi khi xây dựng cũng gặp nhiều khó khăn và biến cố xảy ra.

Đôi nét nổi bật của nhà thờ núi Nha Trang

Nhà thờ đá Nha Trang này còn có nhiều tên gọi gọi khác nhau. Nhưng tên chính thức của nhà thờ đó chính là Nhà thờ chính tòa Kito Vua. Ngoài ra còn nhiều tên gọi khác mà người dân nơi đây vẫn hay gọi. Một ví dụ cụ thể đó chính là nhà thờ Nha Trang, nhà thờ ngã sáu… Lý do mà nhà thờ có nhiều tên gọi như vậy là do quá trình hình thành và vị trí địa lý mà nhà thờ sở hữu. Tuy nhiên tên gọi mà được nhiều người nhắc đến đó chính là nhà thờ Núi. Bởi chúng được xây dựng trên một đỉnh đồi nhỏ của thành phố Nha Trang.

Vị trí địa lý

Nhà thờ đá được tọa lạc trên đỉnh đồi Hoàng Lân. Vị trí này nằm ở đầu đường Nguyễn Trãi và còn giao nhau với đường Thái Nguyên. Đây cũng chính là Ngã 6 của thành phố và điều này cũng tạo nên tên riêng của nhà thờ. Nhà thờ sở hữu có độ cao là 12m so với mực nước biển. Điều này cũng đã tạo nên điểm khác biệt cho kiến trúc nơi đây. Và vị trí địa lý cụ thể của nhà thờ sẽ nằm ở số:

  • Đường số 31 Thái Nguyên, phường Phước Tân thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa
Kiến trúc bên ngoài của nhà thờ đá Nha Trang
Kiến trúc bên ngoài của nhà thờ đá Nha Trang

Khung thời gian hoạt động của nhà thờ

Nhà thờ đá Nha Trang sẽ có nhiều khung thời gian hoạt động khác nhau. Điều này nhằm đảm bảo nhiều vấn đề an ninh của nhà thờ. Sau đây sẽ là khung giờ hoạt động dành cho du khách tham quan. và khung giờ làm lễ dành riêng cho con Chiên của nhà thờ.

  • Thời gian hoạt động (giờ mở cửa nhà thờ) của du khách từ thứ 2 đến thứ 6: 5h30 – 17h mỗi ngày.
  • Thời gian hoạt động của du khách vào cuối tuần: bắt đầu từ 5h – 7h và từ 11h – 16h30

Khung giờ làm lễ của nhà thờ

  • Đối với ngày thường sẽ bắt đầu từ 4h45 và 17h mỗi ngày.
  • Lễ chúa vào ngày chúa Nhật sẽ được làm lễ vào các khung giờ sau: 5h, 7h, 9h30, 15h, 16h30, 18h30 mỗi chúa Nhật hằng tuần.

Thời gian lý tưởng để tham quan nhà thờ Đá Nha Trang

Nếu bạn hỏi rằng để đi đến nhà thờ đá Nha Trang khi nào thì đẹp nhất. Thì xin được trả lời một cách ngắn gọn nhất đó chính là mùa nào bạn cũng có thể ghé đến. Bởi nhà thờ sở hữu một địa hình rất dễ dàng di chuyển và không bị ảnh hưởng quá nhiều của thời tiết. Tuy nhiên để chắc chắn rằng nhiều du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ kiến trúc của nhà thờ. Và có thể sở hữu những bức hình rực rỡ sắc nét thì bạn nên đến nhà thờ vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 mỗi năm.

Kiến trúc cổ kính của nhà thờ đá Nha Trang

Để có thể xây dựng một nhà thờ trên đỉnh núi Bông ngay ngã 6 của thành phố. Với độ cao lên đến 12m và một điểm độc đáo của kiến trúc của nhà thờ đá Nha Trang. Đó chính là dùng 500 vỏ trái mìn để tạo nên một mặt bằng của nhà thờ. Toàn bộ kiến trúc của nhà thờ được xây dựng vô cùng kiên cố tất cả là nhờ có hệ thống trụ bê tông cốt thép. Mảnh tường được thiết kế từ gạch thẻ được tô xi măng và kẻ chỉ vô cùng lạ mắt. Ngoài ra còn có nhiều khu kiến trúc lạ mắt mang đậm kiến trúc cổ kính theo kiểu Tây Âu.

Kiến trúc cổ kính mang đậm nét kiến trúc Tây Âu
Kiến trúc cổ kính mang đậm nét kiến trúc Tây Âu

Khu kiến trúc Gothic tháp chuông lung linh

Về tổng thể, kiến trúc tại nhà thờ núi Nha Trang sở hữu một bố cục chặt chẽ khỏe khoắn với những khối đá lập phương có kích thước nhỏ. Điểm cao nhất của nhà thờ đó chính là cây Thánh Giá nằm trên đỉnh của tháp chuông. Từ điểm này có thể đo được khoảng cách 38m tính từ đỉnh cho đến mặt đất. Theo lỗi đi lên bạn sẽ thấy bên phải của mình là những thiết kế hộc nhỏ. Được biết thì đây là nơi chứa đựng hài cốt của những người đã khuất được ghép vào bên trong tường đá. Điều này có một ý nghĩa riêng biệt với những người mang đạo Công Giáo.

Kiến trúc tháp chuông của nhà thờ đá Nha Trang
Kiến trúc tháp chuông của nhà thờ đá Nha Trang

Tiếp đến chính là mái vòm của nhà thờ rộng còn có thiết kế hình hoa hồng theo kiến trúc Gothic. Đây chính là một kiến trúc nhà thờ vô cùng nổi bật của các nước Tây Âu vào thời Trung cổ. Chính vì vậy mà kiến trúc này đã tạo nên một dấu son giữa thành phố biển Nha Trang. Phía sau của nhà thờ đá Nha Trang là một không gian thoáng đãng. Được phân thành nhiều khu vực cung thánh vô cùng thanh tịnh và trang nghiêm. Nơi đây cũng chính là một trong những nơi làm lễ của con Chiên của giáo xứ và tầng cuối cùng là cửa. Tìm hiểu nhiều hơn về khu thánh đường của nhà thờ đá Nha Trang ngay phần tiếp theo bạn nhé!

Khu Thánh đường uy nghiêm

Điều tự hào nhất của nhà thờ Đá đó chính là khu thánh đường. Đây là nơi dành cho các tín đồ có thể thực hiện các nghi lễ của đạo.Với kiến trúc độc đáo mang đậm chất Tây u nhờ những bàn tay thợ vô cùng tài ba. Biểu hiện rõ nhất đó chính là khi bạn bước qua cửa Tiền Đàn. Thì các hàng ghế được sắp xếp ngay ngắn chừa một đường đi ngay chính giữa như bao nhà thờ khác.

Thánh đường nơi diễn ra các lễ của nhà thờ đá Nha Trang
Thánh đường nơi diễn ra các lễ của nhà thờ đá Nha Trang

Kiến trúc bên trong khu Thánh của nhà thờ núi Nha Trang đường được thiết kế rộng lớn và kết hợp cùng với ánh sáng theo hình vòm uốn cong. Được thiết kế hướng thẳng lên với kiểu dáng hình mũi tên. Một thiết kế đậm nét của nền kiến trúc Tây Âu thời xa xưa. Tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa vô cùng đẹp mắt. Từ đó mà gây ấn tượng đặc biệt với nhiều du khách ghé thăm. Đặc biệt nhất đó chính là bức tường của nhà thờ được mô phỏng vô cùng sinh động cuộc sống khổ hạnh của đức Chúa trong 14 ngày tràng đàn.

Lưu ý khi đến tham quan nhà thờ

Để có thể đến tham quan một cách tự nhiên và lịch thiệp ở những nơi uy nghiêm như nhà thờ đá Nha Trang. Thì Flane xin được gửi đến du khách một số lưu ý ngay sau phần bài viết dưới đây dành riêng cho du khách.

  • Đầu tiên đó chính là trang phục, bạn cần mặc quần áo chỉnh tề không quá hở hên. Bởi nhà thờ là nơi trang nghiêm, khi mặc quần áo lịch sự cũng là sự thể hiện sự tôn kính của bản thân đối với những người xung quanh. Đặc biệt bạn sẽ nhận được một cái nhìn thiện cảm của các con chiên nơi đây.
  • Nếu bạn đến vào giờ làm lễ thì cần giữ trật tự tránh làm ồn khi đến nhà thờ trong lúc đang giờ hành lễ.
  • Khi bạn tham quan vào khu Thánh đường thì nên giữ yên lặng và không được chụp hình trong khu Thánh đường. Và bạn cũng nên tham quan những khu vực được nhà thờ cho phép thôi nhé!
  • Một điểm cần ghi nhớ đó chính là không cần tốn vé vào nhà thờ. Bởi ở cổng chính và khu cổng sau của nhà thờ thường có nhóm người bán vé vào cổng. Do đó bạn cần lưu ý điểm này để tránh bị lừa nhé!

Hoạt động nên trải nghiệm tại nhà thờ Đá Nha Trang

Để có thể giúp du khách đến với nhà thờ Đá Nha Trang có nhiều trải nghiệm hấp dẫn và vui vẻ hơn. Thì Flane sẽ mách nhỏ cho bạn một số hoạt động trải nghiệm nhiều hơn về tôn giáo lâu đời này.

Một số hoạt động diễn ra ở nhà thờ
Một số hoạt động diễn ra ở nhà thờ
  • Nếu bạn đến nhà thờ vào khung thời gian lễ của nhà thờ thì bạn có thể tham gia buổi thuyết giảng. Điều này có thể giúp bạn có thêm một kiến thức hay trải nghiệm vô cùng thú vị. Đặc biệt có thể cầu nguyện cho những người thân yêu của gia đình.
  • Một điều không thể bỏ lỡ khi ghé thăm nhà thờ đá Nha Trang. Đó chính là chiêm ngưỡng kiến trúc cổ kính Tây Âu tuyệt đẹp. Và còn gì tuyệt vời hơn khi được chiêm ngưỡng kiến trúc Tây Âu. Trong không gian vô cùng linh thiên mang màu sắc tôn giáo riêng biệt.
  • Hoạt động đến tham quan và chụp ảnh là một trong những hoạt động không thể thiếu khi du khách ghé thăm nhà thờ. Bởi nhà thờ có không gian kiến trúc vô cùng đặc biệt. Do đó mà cũng có rất nhiều cặp đôi vợ chồng lựa chọn nơi đây để lưu giữ điều đặc biệt trong hành trình yêu của họ. Đặc biệt là đây còn là nơi làm lễ khi các cặp đôi quyết định về chung một nhà với sự chứng kiến của cha xứ.

Các điểm du lịch nằm gần nhà thờ Đá Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang là một trong những trung tâm du lịch biển. Với nhiều công trình và hoạt động vô cùng hấp dẫn cho du khách ghé thăm. Điều này cũng tạo một điều kiện tốt cho những du khách đến với Nha Trang. Họ có thể tham quan nhiều quần thể kiến trúc, di sản và công trình khác nhau. Đó cũng là một trong những lý do tiên quyết giúp Nha Trang trở thành địa điểm du lịch sầm uất nhất hiện nay. Mời bạn theo chân Flane để tham khảo một số địa điểm du lịch khác khi đặt chân đến nhà thờ đá Nha Trang.

Tháp Trầm Hương một biểu tượng của thành phố Nha Trang

Khi đến với Nha Trang bạn không thể không ghé đến tháp Trầm Hương một biểu tượng của thành phố Nha Trang. Với kiến trúc 6 tầng tháp kết hợp cùng sự tài ba khéo léo của những người thợ lành nghề. Tạo nên một cánh buồm vươn lên trời xanh với hi vọng cao cả. Cùng với thiết kế ngọn hải đăng soi sáng cho người dân của nơi đây. Do đó mà tháp đã trở thành biểu tượng của thành phố biển. Và thật thiếu sót nếu như bạn đến Nha Trang mà không ghé địa điểm này.

Tháp Trầm Hương biểu tượng thành phố
Tháp Trầm Hương biểu tượng thành phố

Thiên đường vui chơi giải trí VinWonders Nha Trang

Nếu bạn đến Nha Trang cùng với gia đình nhỏ của mình. Thì không thể bỏ lỡ qua thiên đường giải trí bật nhất vô cùng đẳng cấp của VinWonders Nha Trang. Nơi đây nổi tiếng với nhiều hoạt động hấp dẫn từ trò chơi cho trẻ em đến các trò cảm giác mạnh. Tất cả thu hút du khách bởi sự chất lượng và sáng tạo trong từng trò chơi. Đây cũng sẽ là địa điểm hứa hẹn đáng nhớ cho bạn khi đến với Nha Trang đó nhé!

Thiên đường giải trí đẳng cấp nhất Nha Trang
Thiên đường giải trí đẳng cấp nhất Nha Trang

Tham quan bí ẩn tháp bà Ponagar Nha Trang

Không chỉ có nhà thờ đá Nha Trang là điểm đến tham quan tâm linh. Mà bạn còn có thể khám phá nhiều kiến trúc cổ xưa của người Chăm Pa ngay tại tháp bà Ponagar. Nếu như nhà thờ đá sở hữu kiến trúc Tây Âu thời Trung cổ. Thì tháp bà Ponagar lại sở hữu vẻ đẹp cổ kính mang đậm chất phương Đông. Nơi đây cũng chính là quần thể kiến trúc lâu đời và nhất của người Chăm Pa cổ xưa. Đừng bỏ lỡ dịp đặc biệt khi có thể khám phá lịch sử. Và những công trình kiến trúc đặc sắc của người Chăm Pa bạn nhé!

Khám phá Chăm Pa cổ xưa từ tháp bà Panagar
Khám phá Chăm Pa cổ xưa từ tháp bà Panagar

Như vậy, tổng thể về nhà thờ đá Nha Trang đã được chúng tôi tổng quan một cách khá cụ thể và đầy đủ. Mong rằng thông qua bài viết này có thể hỗ trợ nhiều du khách của nhà Flane nói riêng và khách du lịch những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Và đừng quên ứng dụng du lịch tự túc Flane luôn đồng hành cùng du khách trên từng chuyến đi. Flane hân hạnh đồng hành cùng những hành trình của du khách!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane