Mobile Menu

Top những địa điểm du lịch mùa mưa bạn nên tham khảo

Nội dung

Du lịch mùa mưa nghe tưởng chừng vô lý nhưng lại hợp lý một cách lạ thường. Với những ai không thích sự đông đúc, ngột ngạt thì mùa mưa là thời điểm lý tưởng để họ tận hưởng kỳ nghỉ. Đi vào mùa này sẽ không được tham quan hay trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Nhưng đổi lại bạn sẽ có những giây phút chill chill, lãng mạn ngắm mưa rơi.  Nghe thôi đã thấy hấp dẫn và muốn đi liền đúng không nào? Vậy còn chần chờ gì mà không cùng Flane đi du lịch ngày mưa thôi nào!

Các địa điểm du lịch mùa mưa được nhiều người yêu thích

Nhiều người luôn tự hỏi trời mưa thì đi du lịch ở đâu được? Hãy tìm đến những điểm hẹn du lịch hấp dẫn dưới đây để được chiêm nghiệm những cảm xúc khó tả chỉ có vào mùa mưa.

Du lịch mùa mưa tham quan xứ Huế mộng mơ

Cố đô Huế từ lâu đã nổi tiếng gần xa với vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành”. Nhưng khi vào mùa mưa nơi đây lại càng đẹp hơn, vẻ đẹp trầm buồn gợi bao cảm xúc khó tả cho người đi kẻ ở. Thành phố Huế vốn mang trong mình sự cổ kính, màu sắc hoài niệm. Khi mưa xuống nó lại càng huyền ảo hơn khi không gian tối sầm lại. Mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 mang theo chút buồn mang mác. Nhưng lại rất tình, rất đặc biệt mà không nơi nào có được. Dù có đôi chút bất tiện, song nó lại rất bình yên, lãng mạn giúp xoa dịu những tâm hồn đang tìm kiếm sự thư giãn, bình yên.

Tận hưởng kỳ nghỉ bình yên, chữa lành khi du lịch mùa mưa ở Huế
Tận hưởng kỳ nghỉ bình yên, chữa lành khi du lịch mùa mưa ở Huế

Đặc biệt là khu kinh thành Huế. Dưới mưa rơi rả rích, khu đại nội Huế hay các lăng tẩm rồi các công trình phụ đều được nhuốm màu thời gian, thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp cổ kính. Chịu khó đội mưa một chút để đi dạo qua những bậc thềm, mái hiên, ô cửa. Chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh check in sống ảo cực kỳ ấn tượng, đặc sắc.

Đến Huế du lịch mùa mưa, du khách nhất định sẽ mê mẩn những món ăn miền Trung thơm ngon. Đó là những món ăn đặc sản nóng hổi như: bánh bèo, bún bò, bánh canh, cơm hến, bánh xèo,… Hay chỉ đơn giản là ngồi nhâm nhi ly cà phê nóng, ly trà nóng và ngắm mưa từ hiên nhà thôi cũng đã tuyệt rồi.

Check in phố cổ Hội An xinh đẹp

Du lịch mùa mưa mà không đến tham quan phố Hội thì quả thật là đáng tiếc. Nằm bên cạnh dòng sông Thu Bồn, Hội An mang vẻ đẹp dịu dàng và rất đỗi mộc mạc. Đặc biệt khi vào mùa mưa càng tôn lên dấu ấn cổ kính, lãng mạn. Đó là những lớp rêu phong xanh nhuốm màu thời gian. Là bức tường vàng tróc lở, mái hiên nước chảy rì rào,… Thêm vào đó, khí hậu ôn hoà, mát mẻ giúp bạn thoải mái vi vu mà không cần lo lắng váy áo, khẩu trang. 

Khi đến đây, du khách cũng được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Bạn có thể che ô rảo bước dưới những nếp nhà xưa để ngắm mưa rơi rả rích. Hay chọn một quán cà phê ngồi nhâm nhi cafe/trà nóng và ngắm nhìn cảnh đẹp phố Hội. Hoặc bạn cũng có thể cùng bạn bè ghé vào những quán ăn ngon để thưởng thức ẩm thực.

Dạo bước dưới hiên nhà ngắm phố phường Hội An xinh đẹp
Dạo bước dưới hiên nhà ngắm phố phường Hội An xinh đẹp

Có đôi lúc phố Hội ngập chìm trong nước, nhưng du khách có thể nhân cơ hội này để chèo thuyền đi thăm thú phố Hội. Nhưng sau cơn mưa trời lại sáng, cảnh vật trở nên bừng sáng, bạn có thể đi dạo hay đi xe đạp để ngắm phố phường. Đặc biệt, khung cảnh lung linh của đèn lồng đèn đủ sắc màu, giàn hoa giấy xinh đẹp. Những góc check in sống ảo để cho ra những chiếc ảnh “so deep” xứng đáng nghìn like. Đặc biệt, nếu đến đây vào ngày rằm, bạn có thể trải nghiệm thả đèn hoa đăng rất thú vị. Đến Hội An ngày mưa gió không tẻ nhạt chút nào đúng không nào.

Về với xứ Tây Bắc  – Mộc Châu khi du lịch mùa mưa

Khác với vẻ buồn của xứ Huế hay sự trầm mặc của Hội An, Mộc Châu vào mùa mưa lại là một bức tranh bừng sáng với nhiều màu sắc rực rỡ. Đến với vùng đất Tây Bắc này, bạn sẽ được chứng kiến một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt, bạn sẽ không bị ái ngại vì trời mưa ẩm ướt. Bởi có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp hấp dẫn mà khiến bạn không quản đường xá xa xôi đến thăm. Đó là thác Dải Yến đổ từ trên cao xuống như dải lụa trắng giữa núi rừng bạt ngàn. Đứng từ trên cao nhìn xuống, nó cực hùng vĩ với 9 tầng thác. 

Du lịch mùa mưa tới Mộc Châu để ngắm nhìn bức tranh tươi sáng với nhiều màu sắc
Du lịch mùa mưa tới Mộc Châu để ngắm nhìn bức tranh tươi sáng với nhiều màu sắc

Ngoài ra, du khách còn có thể ghé thăm đồi chè Shan Tuyết, đồi chè Ô Long Mộc Sương hay đồi chè trái tim trên đường qua Ngũ Động bản Ôn. Hoặc bạn cũng có thể vườn dâu để được thưởng thức trái cây tại vườn. Dù thời tiết không độ lòng người. Nhưng bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn tại những điểm chụp choẹt của Mộc Châu. Du khách cũng đừng quên để thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon nhé! Đặt khách sạn vui lòng tải ứng dụng du lịch Flane để nhận được nhiều ưu đãi.

Tham quan thành phố mơ màng – Đà Lạt

Địa điểm tiếp theo mà chúng tôi recommend trong chuyến du lịch mùa mưa đó là Đà Lạt. Du khách có thể đến du lịch vào cả 4 mùa trong năm. Mỗi mùa Đà Lạt lại sở hữu những nét quyến rũ riêng. Đặc biệt, những cơn mưa lun phun kéo dài lê thê càng làm nơi này thêm phần thú vị. Thành phố ngập tràn trong sắc vàng của hoa dã quỳ, sắc tím của hoa Mimosa khiến ai cũng phải thổn thức. Hay đến tham quan vườn hoa Đà Lạt, ngắm thác Prenn, rừng lá phong,… Hoặc có thể thuê xe máy để đi chinh phục những cung đường đẹp khuất chìm trong sương mù.

Nhâm nhi ly cà phê nóng hổi thơm ngon và ngắm mưa từ homestay tuyệt đẹp
Nhâm nhi ly cà phê nóng hổi thơm ngon và ngắm mưa từ homestay tuyệt đẹp

Với những ai không thích ra ngoài vào trời mưa thì cũng đừng lo lắng. Vì Đà Lạt sẽ chiều lòng được tất cả các du khách. Thay vì ra ngoài ngắm mưa hay check in sống ảo, du khách có thể nằm ở homestay ngắm mưa hay đến quán cà phê chụp choẹt. Bạn có thể tham khảo một số quán cà phê có view sống ảo cực chất lượng. Ví dụ như: Lululola bao trọn view Đà Lạt, Đợi Một Người, Cheo Veo, Vườn Yên hay Panorama hướng xuống làng hoa Thái Phiên. Hay chỉ đơn giản là cùng người thân yêu ngắm mưa, tán gẫu. Và thưởng thức món lẩu bò, lẩu gà lá é nóng hổi, thơm ngon, hấp dẫn.

Khám phá xứ sở Chùa Vàng trong chuyến du lịch vào mùa mưa

Không chỉ là vi vu tại các thành phố trong nước, du khách còn có thể ghé thăm các quốc gia khác trên thế giới. Thái Lan là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Vào mùa mưa, thời tiết khá dễ chịu, không quá oi bức nên bạn có thể tham quan, khám phá nhiều địa điểm khác nhau. Đặc biệt, đây cũng không phải là mùa cao điểm du lịch. Nên lượng khách khá ít và giá dịch vụ cũng mềm hơn rất nhiều. Do đó, rất thích hợp với những ai thích bình yên và đang đi tìm nơi chữa lành. 

Đến thăm xứ sở Chùa Vàng để trải nghiệm nhiều lễ hội hấp dẫn
Đến thăm xứ sở Chùa Vàng để trải nghiệm nhiều lễ hội hấp dẫn

Dù không có nhiều hoạt động hay lễ hội như mùa hè và mùa xuân. Nhưng đến Thái Lan vào thời điểm này bạn cũng sẽ được tham gia lễ hội dành riêng cho tín đồ “Phật giáo” vô cùng hấp dẫn. Hay trải nghiệm lễ hội đèn lồng tại Loy Krathong và Yi Peng đẹp và cuốn hút đến bất ngờ. Với những người thích ăn chay đừng bỏ lỡ cơ hội với lễ hội ăn chay Phuket náo nhiệt với các món từ đậu phụ và tempeh. Ngoài ra, du khách cũng có thể đến các khu chợ truyền thống nổi tiếng để thưởng thức các món ăn đặc sản và nhiều loại trái cây thơm ngon. Để đặt khách sạn vui lòng tải ứng dụng du lịch Flane với nhiều voucher khuyến mãi bất ngờ.

Tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời tại Singapore

Du lịch mùa mưa khám phá đất nước triệu đảo Singapore xinh đẹp là một trải nghiệm tuyệt cú mèo. Dù có diện tích khá khiêm tốn nhưng đây là quốc gia phát triển hàng đầu Châu Á. Đặc biệt, Singapore còn được biết đến là nước sạch nhất trên thế giới. Đến đây để được hít bầu không khí trong lành thật tuyệt đúng không nào. Bên cạnh đó, mùa mưa ở Singapore sẽ kéo dài khoảng 3 – 4 tháng. Nhưng nó không ảnh hưởng quá nhiều đến chuyến du lịch của bạn. Trong thời gian này, đến với Singapore sẽ là cơ hội vàng cho những tín đồ mua sắm. Bởi thời điểm này, những trung tâm mua sắm thường có đợt sale khủng với nhiều ưu đãi bất ngờ để bạn mua hàng với giá tốt nhất.

Tham quan "con Rồng châu Á" - Singapore trong chuyến du lịch mùa mưa
Tham quan “con Rồng châu Á” – Singapore trong chuyến du lịch mùa mưa

Đến với Singapore du lịch nhưng bạn vẫn chưa chọn được địa điểm? Bạn có thể tham khảo một số toạ độ sau: Đảo Sentosa, Gardens by the Bay, Công viên Sư tử Merlion, Phố cổ Chinatown, Tiểu Ấn Little India. Ngoài ra, còn có rất nhiều lễ hội hấp dẫn để bạn trải nghiệm. Điển hình như: lễ hội ánh sáng Deepavali, đại nhạc hội Zoukout,… thu hút rất nhiều khách du lịch. Cháy hết mình với đam mê rồi thì bạn cũng đừng quên để “bồi thường” cho chiếc bụng đói của mình với các món ăn hấp dẫn. Ví dụ như: Cua sốt ớt, cơm gà Hải Nam, cháo ếch, Wanton Mee, Sườn trà Bak Kut Teh,…

Du lịch Campuchia vào mùa mưa 

Điểm hẹn cuối cùng trong chuyến du lịch mùa mưa đó là Campuchia – xứ sở chùa Tháp. Nằm ngay gần Việt Nam nên di chuyển đến đây rất dễ dàng với nhiều cách khác nhau. Thời điểm này, cảnh quan thiên nhiên động thực vật vô cùng đa dạng và xanh tốt. Rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại, hoà mình vào thiên nhiên để thư giãn và hít thở không khí trong lành. Bạn cũng có thể trải nghiệm các trò chơi thể thao mạo hiểm thú vị, mới lạ. Điển hình như: trekking đường núi, chèo thuyền kayak, leo núi, cưỡi voi, lướt ván, câu cá,… Hay chỉ là đi tham quan, tìm hiểu các công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng như: chùa Bạc, Phnom Penh, Choeung Ek, cung điện Hoàng gia,…

Tham gia nhiều hoạt động vui chơi, tham quan thú vị, hấp dẫn
Tham gia nhiều hoạt động vui chơi, tham quan thú vị, hấp dẫn

Bên cạnh đó, vào cuối mùa mưa là thời điểm thu hoạch ở Campuchia. Những cánh đồng lúa chín vàng ươm trải dài như một dải lụa óng ả, mượt mà. Đến đây, bạn có thể tha hồ thả dáng với nhiều góc check in sống ảo đẹp như mơ. Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, tín ngưỡng đặc sắc. Một trong số đó là lễ hội phật giáo Pchum Ben. Đây là một trong các lễ hội phật giáo quan trọng của người Campuchia được tổ chức vào tầm tháng 10 hàng năm. Hay tham gia lễ hội phim Angkor, lễ hội nghệ thuật Phnom Penh, lễ hội âm nhạc Battambang,…

Ngoài ra trong mùa mưa, còn có thêm tour du lịch Hàn Quốc và Du Lịch Trung Quốc cũng khá hot nữa bạn nhé.

Đặt phòng khách sạn mùa mưa

Bằng cách sử dụng ứng dụng du lịch Flane, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ du lịch và nhiều loại hình chỗ ở khác trên toàn thế giới. Ứng dụng tự động gợi ý các địa điểm phổ biến hoặc bạn có thể tìm kiếm theo tên thành phố hoặc khu vực mong muốn.

Flane cung cấp cho bạn một loạt các tiện ích để tùy chỉnh tìm kiếm của mình. Bạn có thể chọn ngày lưu trú, số lượng khách, và áp dụng các bộ lọc để tìm kiếm theo tiện ích, giá cả, đánh giá khách hàng và nhiều yếu tố khác.

Mỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên Flane đi kèm với thông tin chi tiết, hình ảnh và đánh giá từ khách hàng trước đó. Điều này giúp bạn có cái nhìn toàn diện về chất lượng và dịch vụ của chỗ ở trước khi đặt phòng.

Với Flane, bạn có thể tự tin rằng mỗi chuyến du lịch của bạn sẽ được bắt đầu bằng việc tìm kiếm và đặt phòng khách sạn một cách dễ dàng và tin cậy. Hãy trải nghiệm ứng dụng Flane ngay hôm nay và khám phá thế giới của những trải nghiệm du lịch tuyệt vời!

Kinh nghiệm du lịch mùa mưa bạn nên biết

Dưới đây là một số lưu ý du lịch để chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn:

  • Nên xem dự báo thời tiết trước chuyến đi để chủ động lựa chọn những hoạt động và lên lịch trình cho chuyến đi.
  • Không nên lựa chọn các điểm du lịch là các đảo, quần đảo, biển hay các vùng núi. Để tránh những tai nạn hoặc trường hợp bất khả kháng có thể xảy ra.
  • Tuỳ thuộc vào khoảng cách giữa toạ độ du lịch để chọn được phương tiện di chuyển phù hợp
  • Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, tư trang đầy đủ. Điển hình như: áo mưa, ủng, túi/balo chống thấm, máy sấy mini, túi thuốc cá nhân, quần áo, giày dép,…
  • Lên kế hoạch dự phòng để có thể thay thế linh hoạt trong trường mưa to quá không đi lại được
  • Nếu không may gặp tình huống thời tiết xấu khiến bạn bị cô lập. Bạn cũng phải thật bình tĩnh, vững tâm lý và tìm kiếm sự giúp đỡ từ người dân.
  • Lưu lại số điện thoại của cơ quan chức năng để yêu cầu sự giúp đỡ kịp thời

Tham khảo thêm: Những địa điểm du lịch tháng 7

Hy vọng những chia sẻ của ứng dụng du lịch Flane về những địa điểm du lịch mùa mưa sẽ hữu ích với bạn. Mỗi mùa sẽ mang đến cho bạn những vẻ đẹp riêng với những cảm nhận đặc biệt ấn tượng. Vậy nên không cần quá lo lắng rằng chuyến đi của bạn sẽ bị nhàm chán và không có gì ấn tượng nhé. Theo dõi Flane để biết thêm nhiều kinh nghiệm du lịch hữu ích và đặt được dịch vụ với giá ưu đãi.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane