Mobile Menu

15 địa điểm cắm trại gần Hà Nội dành cho giới trẻ

Nội dung

Cắm trại gần Hà Nội là chủ đề hot trong những dịp cuối tuần hay dịp lễ hằng năm. Các bạn trẻ hoặc những gia đình thường chọn đi cắm trại để “tạm trốn thoát” khỏi thành phố tấp nập và bụi mịn. Có khá nhiều điểm cắm trại có không gian xanh, mát, trong lành và khá gần thành phố. Đi cắm trại không chỉ giúp mọi người giảm căng thẳng, stress . Đây còn là thời gian để mọi người cùng nhau trò chuyện, vui chơi. Sau đây cùng Flane điểm danh 15 điểm cắm trại với view đẹp gần Hà Nội nhé!

Núi Hàm Lợn – Sóc Sơn

Núi Hàm Lợn cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30km. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy theo hướng BigC Trần Duy Hưng. Sau đó, bạn đi theo hướng Đại lộ Thăng Long và cao tốc đi Việt Phủ là đến. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn có thể cùng người thân và bạn bè tận hưởng ngày nghỉ cuối tuần trọn vẹn. Núi Hàm Lợn có sự kết hợp hài hòa giữa núi non, hồ nước và rừng thông rộng lớn. Bạn có thể có buổi picnic thật vui vẻ bên bạn bè vừa khám phá thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành. Không chỉ vậy, bạn còn có thể trải nghiệm leo núi ở đây nha.

Khung cảnh sông nước hữu tình ở Núi Hàm Lợn

Đặc biệt, ở dưới chân núi Hàm Lợn có một hồ nước rộng gọi là hồ Núi Bàu. Hồ nước rộng, trong xanh và sạch sẽ. Một buổi tiệc nướng BBQ ngoài trời vừa câu cá vừa trò chuyện hẳn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ. Bạn có thể cắm trại qua đêm tại điểm cắm trại gần Hà Nội này. Tuy nhiên, ở đây không có quá nhiều dịch vụ cho thuê . Vì vậy, bạn nên chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết.

Khu đô thị Ecopark – điểm cắm trại gần Hà Nội

Khu đô thị là điểm cắm trại gần Hà Nội. Bạn chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển theo hướng cầu Vĩnh Tuy hoặc cầu Chương Dương. Đây là khu đô thị hệ sinh thái đẹp nhất Đông Nam Á. Nơi đây có không gian rộng rãi, xanh mát và gần hồ. Nên rất phù hợp cho các buổi cắm trại, picnic cuối tuần. Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại đây. Ví dụ như: nướng ngô, khoai, đốt lửa trại,.. rất thú vị. Nếu không mang theo lều trại, bạn có thể thuê lều hoặc nhà sàn. Giá lều là 80.000 VNĐ/ giờ và nhà sàn là 450.000 VNĐ/đêm.

Cắm trại gần Hà Nội tại không gian xanh Ecopark
Cắm trại gần Hà Nội tại không gian xanh Ecopark

Chính vì những điều tuyệt vời này mà khu đô thị Ecopark là điểm dã ngoại được lý thú được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành. Mà bạn còn thực hiện nhiều hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời. 

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều bạn trẻ yêu thích. Mặc dù khoảng cách xa hơn các địa điểm khác một chút. Nhưng rất thuận tiện có thể di chuyển bằng cả xe máy hoặc xe bus. Vườn quốc gia sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, ma mị nhưng đầy thơ mộng và lãng mạn của núi rừng. Không gian mát mẻ được bao bọc bởi rừng thông. Nên rất thích hợp để cắm trại và thưởng thức không khí tuyệt vời tại đây. Thông thường các gia đình thường đến đây vào cuối tuần . Họ cùng nhau thưởng thức bữa tiệc thịt nướng và ngắm cảnh núi non rặng thông, hồ nước hùng vĩ.

Không gian rừng thông siêu lãng mạn
Không gian rừng thông siêu lãng mạn

Tuy nhiên, bạn sẽ mất vé vào cổng (60.000 VNĐ/người). Ngoài ra giá dịch vụ đốt lửa trại cũng khá cao (hơn 1.000.000 VNĐ). Hơn nữa, địa điểm này nằm trong rừng nên thường có rất nhiều muỗi và côn trùng. Vì vậy, khi đến đây bạn nên mang theo thuốc muỗi, thuốc chống côn trùng và các đồ dùng cần thiết để đảm bảo an toàn và sức khỏe. Mặc dù vậy, nhưng vì cảnh sắc thiên nhiên cũng như thuận tiện đi thăm quan nhiều địa điểm khác, như: đền thờ Tản Viên, tháp Bảo Thiên, khu quân sự Pháp,.. Mà nó vẫn thu hút nhiều bạn trẻ đến đây tận hưởng cuối tuần bên người thân, bạn bè.

Joy Camping – điểm cắm trại về với thiên nhiên

Nếu bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa thành phố ồn ào, đông đúc thì Joy Camping chính là địa điểm tuyệt vời dành cho bạn. Nó nằm trong khu Nature Key Retreat. Nơi đây cung cấp cho bạn nhiều trải nghiệm vui chơi giải trí đa dạng, hấp dẫn. Đó là: trekking đường núi, chơi đua thuyền, lội suối úp nơm, bắn cung hay leo núi nhân tạo. Joy Camping có không gian thoáng đãng, rộng rãi với bầu không khí trong lành của núi rừng. Bạn không cần phải chuẩn bị gì quá nhiều . Vì nơi đây cung cấp đầy đủ cho bạn các trang bị cần thiết cho việc cắm trại. Nó bao gồm: ghế xếp mini, thức ăn, lều ngủ,…

Đốt lửa trại siêu thú vị tại Joy Camping
Đốt lửa trại siêu thú vị tại Joy Camping

Ngoài ra Joy Camping – điểm cắm trại gần Hà Nội, còn có tiệc nướng BBQ ngoài trời cùng giao lưu văn nghệ. Tất cả hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn 1 đêm vui chơi, ca hát tuyệt vời khó quên. Đây thực sự là một điểm cắm trại lý tưởng cho những người yêu xê dịch. Nó mang đến những trải nghiệm thú vị mà ai cũng nên thử 1 lần trong đời. Còn chần chờ gì nữa, lên đường thôi nào!

Công viên Yên Sở – cắm trại gần Hà Nội

Công viên Yên Sở nằm ở Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Nó chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Đây là địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người lựa chọn vì chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển. Bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành dưới những tán cây xanh và ngắm nhìn cảnh đẹp. Bởi nó được bao quanh bởi những hàng cây xanh cao. Nên tạo ra không gian rộng lớn xua tan đi cái nắng của thời tiết Hà Nội. Bạn chỉ cần chuẩn bị đồ ăn, đồ dùng, mang đến đây bày biện và cùng bạn bè thưởng thức vui chơi cả ngày. 

Tiệc picnic vui vẻ tại công viên Yên Sở
Tiệc picnic vui vẻ tại công viên Yên Sở

Hoặc nếu bạn muốn thuê lều, bếp nướng thì ở đây đều có để đáp ứng nhu cầu của bạn. Đây chắc chắn là địa điểm dã ngoài vừa thuận tiện lại lý tưởng cho những người cho ít thời gian. 

Cắm trại gần Hà Nội tại Hồ Đại Lải

Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn xinh đẹp gần Hà Nội. Hồ Đại Lải nằm ngay giữa núi Tam Đảo. Do đó, bạn sẽ được ngắm trọn cảnh đẹp và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Với cảnh quan vừa hùng vĩ lại nên thơ và hữu tình, hồ Đại Lải thu hút khá nhiều khách du lịch về đây tham quan, picnic cuối tuần. Ngay gần Hà Nội nên những ai không có quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng cũng có thể có 1 chuyến đi thú vị, nhiều kỷ niệm tại đây.

Hồ Đại Lải - điểm cắm trại gần Hà Nội
Hồ Đại Lải – điểm cắm trại gần Hà Nội

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên cắm trại xa bờ . Bởi có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và tận hưởng không gian thanh bình, yên tĩnh tại đây. Cùng Flane đến đây để trải nghiệm, cảm nhận và tạo nên kỳ nghỉ cuối tuần nhiều kỷ niệm nhé!

Sơn Tinh Camping

Đây là khu cắm trại gần Hà Nội mới nổi thời gian gần đây. Sơn Tinh Camping là khu cắm trại nằm trong quần thể Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Chỉ cách trung tâm thủ đô khoảng 1 tiếng đi xe. Vậy nên đây là địa điểm lý tưởng được các bạn trẻ lựa chọn để cắm trại qua đêm. Ngoài ra, bạn có thể chọn khu camping để làm teambuilding cho các học sinh hoặc dã ngoại tập thể. Đến đây bạn không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành. Bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh non nước hữu tình không nơi nào có được.

Vẻ đẹp thơ mộng của Sơn Tinh Camping
Vẻ đẹp thơ mộng của Sơn Tinh Camping

Khi đến đây ngoài được hòa mình vào thiên nhiên, bạn còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Đó là Tarzan đu rừng, leo vách, bí mật nhà sàn ma hay đốt lửa trại. Bạn nên chuẩn bị đồ dùng cá nhân, thức ăn và túi ngủ nếu ở qua đêm. Tại vì khi về đêm nhiệt độ ở đây xuống thấp, bạn có thể cảm thấy lạnh. Nếu bạn không mang theo bạn có thể thuê lều trại (100.000 VNĐ/lều), đồ nấu nướng ngoài trời. Sơn Tinh Camping chính là đại điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, vui chơi nếu bạn không biết đi đâu vào cuối tuần.

Thung nai Hòa Bình – địa điểm lý tưởng để thư giãn cuối tuần

Nằm tại tỉnh Hòa Bình, có khoảng cách xa hơn các địa điểm cắm trại khác. Nhưng nơi đây vẫn là địa điểm cắm trại được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Thung nai Hòa Bình với thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, hoang sơ. Nó được ví như Vịnh Hạ Long trên cao với nhiều hoang đảo.

Cắm trại gần Hà Nội ngắm Vịnh Hạ Long trên cao
Cắm trại gần Hà Nội ngắm Vịnh Hạ Long trên cao

Ở đây không có nhiều địa điểm vui chơi nhưng cảnh đẹp thì không thiếu. Bạn sẽ được nhìn ngắm phong cảnh thiên nhiên kỳ thú khi thủy điện Hòa Bình hoàn thành và đưa vào hoạt động. Nước sông Đà sẽ dâng và ngập các thung lũng lên tận lưng chừng đỉnh núi. Nó sẽ tạo nên các đảo nhỏ đẹp vô cùng. Hơn nữa, ở đây còn có rất nhiều di tích lịch sử văn hóa đẹp, bạn có thể ghé thăm. Thung nai Hòa Bình hứa hẹn là điểm cắm trại tuyệt vời cho những người yêu thích thiên nhiên dịp cuối tuần.

Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn là điểm cắm trại gần Hà Nội. Tọa lạc tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội), cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km. Đây là điểm đến của nhiều nhóm bạn, nhiều gia đình vào mỗi dịp cuối tuần. Mất khoảng 15.000 VNĐ/người tiền vé nhưng bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Nơi đây có tới 20 ngọn núi lớn nhỏ, có núi hồ đẹp với những bãi cỏ xanh mướt. Nếu đi vào mùa hè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng sen tuyệt đẹp, thơm ngát. Hương thơm từ hoa sen sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái, xua tan mệt mỏi sau 1 tuần làm việc mệt mỏi, bận rộn. 

Ngắm hoàng hôn và tận hưởng mùi sen thơm ngát
Ngắm hoàng hôn và tận hưởng mùi sen thơm ngát

Đặc biệt, đến đây bạ không chỉ được tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành mà còn được tham gia nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Đó là: các môn thể thao dưới nước, bơi thuyền hay cắm trại tự do qua đêm. Bạn sẽ được ngắm trọn bầu không khí trong lành về đêm, cùng mọi người đốt lửa trại và trò chuyện xuyên đêm.

Bản Rõm

Tọa lạc tại Sóc Sơn, Hà Nội, bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để di chuyển từ trung tâm thành phố đến Bản Rõm. Đây là một trong những điểm cắm trại gần Hà Nội mới nổi thời gian gần đây. Bản Rõm là khu cắm trại mô hình thiên thiên kết hợp với nhân tạo. Do đó, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, đặc biệt trong chuyến picnic của bạn. Ở đây có diện tích được chia thành nhiều khu như khu cắm trại, khu trò chơi hay khu check – in. Bạn không chỉ được thư giãn, vui chơi mà còn có ảnh đẹp mang về. 

Bản Rõm điểm cắm trại gần Hà Nội được yêu thích
Bản Rõm điểm cắm trại gần Hà Nội được yêu thích

Đặc biệt hơn, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều lớp học kỹ năng sống bổ ích tại Bản Rõm. Đó là: kỹ năng phân biệt các loại quả độc, kỹ năng đào hầm trú ẩn, kỹ năng dựng lều ngụy trang hay tấn công thú dữ,.. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ăn cây nhà lá vườn thơm ngon ngay tại đây. 

Núi Trầm – điểm cắm trại qua đêm

Núi Trầm là địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người lựa chọn nếu có ý định qua đêm. Đây là cao nguyên đá khổng lồ nổi tiếng ở ngoại thành của thủ đô Hà Nội. Xe máy là phương tiện di chuyển phù hợp nhất để đến khu cắm trại này. Những tảng núi đá lớn với hình thù sinh động, thiên nhiên hoang sơ là điều tạo nên sức hút của nơi đây. Bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bát ngát của thiên nhiên núi rừng và còn tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. 

Vẻ đẹp hoang sơ của Núi Trầm - điểm cắm trại gần Hà Nội
Vẻ đẹp hoang sơ của Núi Trầm – điểm cắm trại gần Hà Nội

Hơn nữa, bạn cũng có thể trải nghiệm leo núi để khám phá vẻ đẹp của từng khối đá. Bạn nghĩ sao về việc vừa ngắm thiên nhiên huyền bí vừa rèn luyện thể dục? Rất thú vị phải không? Bạn có thể cùng gia đình, bạn bè thực hiện chuyến đi vài ngày. Điều này giúp bạn cảm nhận thiên nhiên tuyệt đẹp tại đây. Núi Trầm hứa hẹn là điểm đến hoàn hảo và lý thú với những bạn trẻ đam mê du lịch bụi.

Thung Lũng Bản Xôi

Từ lâu thung lũng Bản Xôi đã là địa điểm dã ngoại yêu thích của nhiều người. Không gian rộng lớn, thoáng đãng, bầu không khí trong lành rất thích hợp cho các chuyến đi cắm trại gần Hà Nội. Nơi đây rất thích hợp cho những hoạt động picnic và teambuilding cùng gia đình và người thân. Thung lũng Bản Xôi nằm xa trung tâm thành phố nên vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ, thơ mộng của núi rừng. Bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp của thung lũng. Đến với thung lũng bạn sẽ được tham gia tiệc nướng BBQ ngoài trời và cùng tổ chức đốt lửa trại. Nơi đây là vùng đất với nhiều điều thú vị để bạn khám phá và trải nghiệm đêm khó quên tại đây.

Bữa tiệc thịt nướng đầy hấp dẫn
Bữa tiệc thịt nướng đầy hấp dẫn

My Hill – Hồ Đồng Quan – điểm cắm trại gần Hà Nội

Tiếp tục là điểm cắm trại gần Hà Nội thuộc huyện Sóc Sơn – ngoại thành của thủ đô. My Hill có lẽ là địa điểm cắm trại quen thuộc với hầu hết các bạn trẻ Hà thành. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả phí để được vào địa điểm cắm trại (45.000 VNĐ/ trong ngày và 55.000 VNĐ/qua đêm). Chỉ mất phí siêu rẻ nhưng bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ vô cùng “xịn sò” nha. Không gian ở đây vô cùng rộng rãi, thoáng mát và yên bình. Ở đây còn cung cấp cho bạn đầy đủ các dịch vụ cắm trại mà bạn không cần lo lắng chuẩn bị quá nhiều cho chuyến đi của mình.

Không gian xung quanh điểm cắm trại gần Hà Nội
Không gian xung quanh điểm cắm trại gần Hà Nội

Bạn sẽ cùng bạn bè cùng nhau cắm trại, leo núi, câu cá ở Hồ Đồng Quan. Hay tham gia đốt lửa trại và bữa tiệc thịt nướng thơm ngon, hấp dẫn. Hay bạn cũng có thể tận hưởng không gian núi rừng yên bình và ngắm hoàng hôn. Đặc biệt, My Hill còn mang đến cho bạn nhiều trò chơi thú vị. Có thể kể đến như: đập bong bóng nước, tìm thông điệp trên núi, leo núi Ông Cốc…Thật tuyệt vời làm sao khi tận hưởng không gian xanh mát và cảm nhận, khám phá vẻ hoang sơ, quyến rũ, hữu tình của núi rừng nơi đây.

Điểm cắm trại gần Hà Nội – Hồ Đồng Mô

Tọa lạc tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Hồ Đồng Mô là địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người lựa chọn. Với khoảng cách khoảng 40m từ trung tâm thành phố, bạn chỉ mất khoảng 1 giờ di chuyển. Thiên nhiên ở đây phải nói là non nước hữu tình. Nó được bao quanh bởi những đồng cỏ xanh mát cùng những cây xanh to với hồ nước rộng khoảng 200ha. Để có thể vào được đây tham quan và vui chơi bạn sẽ phải bỏ ra 80.000 VNĐ/người/ngày. Nhưng bấy nhiêu là mức giá quá ổn áp để bạn có cơ hội được ngắm nhìn thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ của hồ Đồng Mô
Thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ của hồ Đồng Mô

Nếu những địa điểm cắm trại khác chỉ có 1 mô hình cắm trại thì ở Hồ Đồng Mô sẽ mang đến nhiều mô hình cắm trại để bạn lựa chọn hơn. Bạn có thể lựa chọn những dịch vụ trại đơn, trại đôi hoặc trại tập thể. Mức giá lều trại ở đây 100.000 VNĐ/đêm – mức giá khá ok. Lượng khách đến cắm trại ở Đồng Mô luôn đông quanh năm bởi sức hút riêng biệt của mỗi mùa. Mỗi mùa nó sẽ mang 1 nét đẹp riêng đầy hoang sơ nhưng lại cuốn hút, đặc biệt. Mùa thu và mùa hạ là 2 mùa đẹp nhất mà bạn có thể tận hưởng những phút giây vui chơi thoải mái nhất.

Khu nhà bên rừng U Lesa

Khác với những địa điểm cắm trại gần Hà Nội khác, khu nhà bên rừng U Lesa là một tổ hợp homestay có không gian mở. Nó còn hay được gọi là khu nhà bên rừng. Nơi đây có không gian rộng lớn được trang trí lạ mắt, độc đáo . Và hơn hết là hòa hợp với núi rừng thiên nhiên. Những căn nhà được thiết kế dạng hộp bằng gỗ. Với diện tích khoảng 12m2, homestay phù hợp với những cặp đôi hoặc những nhóm dưới 3 người.

Thiết kế độc đáo của khu nhà bên rừng U Lesa
Thiết kế độc đáo của khu nhà bên rừng U Lesa

Rừng thông bạt ngàn, cảnh đẹp mê ly của núi rừng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và thư thái hơn rất nhiều. Đây hẳn là lựa chọn thích hợp cho những người đi cắm trại mà không muốn mang theo nhiều đồ cồng kềnh. Bạn chỉ cần đặt phòng tại U Lesa còn lại U Lesa sẽ chuẩn bị hết. Còn nếu bạn mang lều. Bạn có thể dựng trại bên cạnh đồi thông liền kề và tận hưởng không gian xanh mát ở đây. Chỉ khoảng 50 phút đi xe nhưng bạn đã có được không gian nghỉ ngơi, cắm trại tuyệt vời như này, ngại gì không thử.

Cắm trại là hoạt động nghỉ ngơi, vui chơi giúp bạn F5 lại bản thân hiệu quả sau những ngày làm việc mệt mỏi. Bạn có thể tham khảo những địa điểm cắm trại gần Hà Nội ở trên để có kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ bên người thân bạn bè. Đừng quên tải ứng dụng Flane để đặt dịch vụ khi đi du lịch nhé.

Một bình luận

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane