Mobile Menu

Những địa điểm du lịch gần Hà Nội dành cho tín đồ du lịch

Nội dung

Du lịch gần Hà Nội luôn là chủ đề nóng được nhiều người quan tâm mỗi mùa du lịch. Hà Nội luôn nằm trong “must – visit place” của mỗi người. Khi đến du lịch Hà Nội, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những nét đẹp cổ kính, thơ mộng của Hà Nội mà còn có cơ hội đến nhiều nơi khác. Từ Hà Nội bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các tỉnh lân cận. Cùng Flane điểm danh những địa điểm nổi bật gần Hà Thành nhé!

Địa điểm cắm trại, dã ngoại gần Hà Nội

Vườn quốc gia Ba Vì

Nơi đây chắc hẳn là điểm du lịch gần Hà Nội không thể bỏ qua. Vườn quốc gia Ba Vì có hệ thống thiên nhiên phong phú và đa dạng. Nơi đây có hàng trăm loài động thực vật khác nhau. Điều này khiến cho Ba Vì có không gian xanh mát, không khí trong lành và khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng. Nơi đây thu hút khách du lịch với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Đó là rừng thiên nhiên huyền ảo chìm đắm trong sương mù tuyệt đẹp. Du khách như lạc vào xứ sở thần tiên của Alice khi bước vào rừng thông ngút ngàn sắc xanh. Đến đây vào mùa lá rơi, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến cả cánh rừng trong sắc vàng. Đây chính là điểm cắm trại lý tưởng dành cho mọi người.

Du lịch gần Hà Nội lạc vào xứ sở thần tiên tại Ba Vì
Du lịch gần Hà Nội lạc vào xứ sở thần tiên tại Ba Vì

Ngoài ra, Ba Vì còn có nhà thờ cổ với kiến trúc Kiểu Pháp cổ kính. Nó hiện lên đầy ma mị trong làn sương dày đặc với những tảng rêu bám phủ đầy mình. Nếu đi 1 mình có thể sẽ hơi sợ. Vậy nên hãy rủ thêm bạn và bám chân họ để khám phá nhà thờ cổ huyền ảo này. Một điểm thu hút nhiều khách du lịch đến check in khác là nhà kính xương rồng. Một thiên đường xương rồng độc đáo hiện ra trước mắt bạn. Với hơn 1200 loài xương rồng từ lớn đến bé với nhiều hình thù lạ mắt, hấp dẫn nhiều ánh nhìn. Những điểm dùng chân này đều lý tưởng để cho ra đời những bức ảnh “so deep”.  Đừng quên lưu giữ lại nhé.

Sơn Tinh Camping – cắm trại du lịch gần Hà Nội

Nhắc đến địa điểm dã ngoại du lịch gần Hà Nội không thể không nhắc đến Sơn Tinh Camping. Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 1 giờ đi xe nên nó thu hút khá nhiều khách du lịch ghé thăm. Sơn Tinh Camping là vùng đất gắn liền với truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh. Nó là một hòn đảo có 3 mặt giáp với Hồ Đồng Mô xinh đẹp. Đồng thời, được bao quanh bởi núi non hùng vĩ, bên cạnh là hồ nước rộng lớn. Do đó, nơi đây cũng có khung cảnh thiên nhiên hết sức nên thơ, trữ tình và khí hậu vô cùng thoải mái. Đây hẳn là địa điểm lý tưởng để bạn trốn khỏi thành phố chật chội, ồn ào. 

Vẻ lung linh của Sơn Tinh Camping khi về đêm
Vẻ lung linh của Sơn Tinh Camping khi về đêm

Du khách khi đến đây có thể lựa chọn nhiều chương trình dã ngoại khác nhau. Ngoài ra, Sơn Tinh Camping có nhiều hoạt động thú vị. Đó làTarzan đu rừng, leo vách, bí mật nhà sàn ma hay đốt lửa trại. Đặc biệt, ở đây có nhiều góc chụp ảnh “thần thánh” với những chiếc xích đu hay bên cạnh hồ nước hay giữa rừng đầy lá rơi. Cắm trại qua đêm, vui chơi thoải mái và chụp thật nhiều ảnh để lưu giữ kỷ niệm thanh xuân tuổi trẻ thì còn gì bằng. Có thể nói đây là điểm đến đầy hứa hẹn và hấp dẫn du khách ghé thăm.

Tham khảo thêm những điểm cắm trại Hà Nội

Hồ Quan Sơn

Trải nghiệm cảm giác của các “phượt thủ” với cung đường đến Hồ Quan Sơn – điểm du lịch gần Hà Nội. Nơi đây được mệnh danh là “Hạ Long thu nhỏ” bởi thiên nhiên sông núi hữu tình. Hồ Quan Sơn có khoảng 20 ngọn núi lớn nhỏ. Nó mọc trên mặt hồ nước được bao quanh bởi  những thảm cỏ xanh mướt. Tất cả như quyện vào làm một, hòa hợp tạo nên bức tranh thủy mặc thiên nhiên hấp dẫn vừa có sông vừa có núi. Những ngọn núi ở đây đều có tên riêng với nhiều hình thù độc đáo khác nhau. Bạn có thể sẽ bị choáng ngợp bởi những măng đá, nhũ đá thú vị ở đây.

Khung cảnh thơ mộng của Hồ Quan Sơn
Khung cảnh thơ mộng của Hồ Quan Sơn

Nếu bạn đến đây cắm trại vào mùa hè – mùa sen nở, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, núi non hùng vĩ. Mà còn chìm hương thơm ngát của những bông sen. Bạn nghĩ sao về việc vừa tận hưởng không gian mùa hè vừa ngắm hoàng hôn trên núi. Đặc biệt, đảo Hoa Quả Sơn nổi tiếng với nhiều loại trái cây như vải, cam, sung,,. Cắm trại ở hồ Quan Sơn, bạn sẽ được thưởng thức các loại hoa quả ngon và vui chơi, nghỉ ngơi thoải mái.

Du lịch gần Hà Nội dã ngoại tại Thung Nai hòa Bình

Thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, Thung Nai là một trong những điểm dã ngoại “đắt khách” vào cuối tuần. Nơi đây có sự hòa quyện giữa núi non, sông nước tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình. Những ngọn núi ngập trong nước giống như những hòn đảo nhấp nhô. Điều này khiến Thung Nai được mọi người ví như “Vịnh Hạ Long trên cao”. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp mà không nơi nào có được ngoài Thung Nai Hòa Bình. Nếu may mắn đến đây vào những ngày rằm, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn ngắm trăng trên lòng Sông Đà. Rất đẹp và lãng mạn luôn nha! Cắm trại tại Thung Nai sẽ là trải nghiệm tuyệt vời của bạn và gia đình, bạn bè để hòa mình và tận hưởng thiên nhiên.

Tham quan điểm du lịch gần Hà Nội ở Hòa Bình
Tham quan điểm du lịch gần Hà Nội ở Hòa Bình

Du lịch gần Hà Nội chiêm ngưỡng cảnh đẹp

Làng Gốm Bát Tràng – điểm du lịch gần Hà Nội

Làng gốm Bát Tràng là làng nghề truyền thống đã có từ lâu đời với kiến trúc vô cùng lạ mắt. Đây cũng là nét đẹp văn hóa, niềm tự hào của người dân Hà thành. Địa điểm không thể bỏ qua khi ghé thăm làng gốm, đó là làng cổ Bát Tràng. Nơi đây lưu giữ nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Đó là chiếc xe trâu mộc mạc, dân giã, đậm chất làng quê Việt Nam. Hay ngôi nhà cổ Vạn Vân với tuổi đời hơn 200 năm. Nó được xem là tuyệt tác kiến trúc khi có nhiều họa tiết gốm sứ, bộ khuôn bản dập làm gốm hay ấm men lam từ trước thế kỷ 15. Hay khám phá nhiều nét văn hóa độc đáo khác xung quanh đó.

Khu đồ lưu niệm tại làng gốm Bát Tràng
Khu đồ lưu niệm tại làng gốm Bát Tràng

Bạn cũng có thể tự tạo ra những kiệt tác cho riêng mình tại sân nặn gốm. Chỉ với 40 – 60 nghìn đồng, bạn có thể thỏa sức sáng tạo, nhào nặn những sản phẩm làm từ gốm và men sứ. Nó sẽ được nung đốt trước khi bạn mang về nhà khoe với bạn bè, người thân. Nếu không thích nhào nhặn. Bạn có thể đến chợ gốm để tìm cho mình những món quà kỷ niệm nhỏ nhắn, xinh xắn. Ở đây có nhiều đồ từ bát đĩa, cốc chén đến đồ trang trí mỹ nghệ vô cùng đẹp mắt. Nó được làm bởi những nghệ nhân nổi tiếng. Bạn sẽ không phải hối hận khi đến đây đâu.

Tam Đảo

Được mệnh danh là “Sapa thứ 2” của miền Bắc, Tam Đảo là điểm du lịch gần Hà Nội nhất định bạn phải ghé thăm.  Tam Đảo được bao quanh bởi những cánh rừng nguyên sinh với cảnh sắc vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Khí hậu ở đây vô cùng đặc biệt và độc đáo như Đà Lạt. Đó là sáng se se mát mùa xuân, trưa hơi ấm mùa hạ, chiều lãng mạn heo may mùa thu và đêm lạnh giá mùa đông.

Du lịch gần Hà Nội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Sa Pa thứ 2"
Du lịch gần Hà Nội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “Sa Pa thứ 2”

Phải nói rằng, Tam Đảo được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vô số cảnh đẹp. Đó là nhà thờ đá Pháp cổ với thiết kế vô cùng độc đáo, nổi bật trường tồn theo thời gian. Tháp Bạc chào đón du khách bằng dòng nước chảy từ khe núi đổ xuống như dải lụa bạc. Hay check in cổng trời thu trọn vẻ đẹp của thị trấn sương mù. Bạn cũng có thể đến cầu Mây Tam Đảo để ngắm hoàng hôn và thu về vô số ảnh đẹp. Hay chỉ đơn giản là đến chợ đêm Tam Đảo để tận hưởng những món ăn dân dã, nóng hổi, thỏa mãn chiếc bụng đói của bạn. Tất cả những điều này sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên trong chuyến du lịch tuyệt vời.

Khu sinh thái Tràng An, Chùa Bái Đính

Đây là 2 địa điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình thu hút đông đảo khách du lịch tham quan. Khu du lịch Tràng An – Tam Cốc được mệnh danh như “Vịnh Hạ Long trên cạn”. Nơi đây sở hữu cảnh thiên nhiên, núi sông non nước hữu tình, làm lay động lòng người. Mỗi mùa Tràng An sẽ khoác lên mình những bộ cánh lộng lẫy khác nhau. Tuy nhiên, mùa đẹp nhất có lẽ mùa lúa chín. Cả khu sinh thái chìm trong sắc vàng rực của lúa. Màu vàng tươi sáng và tràn đầy sức sống điểm tô thêm chút màu xanh của cỏ cây khiến Tràng An thêm nhiều màu sắc. Ngồi thuyền du ngoạn trên dòng sông Sao Kê và chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của núi rừng, mùa lúa chín nơi này đẹp cỡ nào.

Khu du lịch sinh thái Tràng An - Vịnh Hạ Long trên cạn
Khung cảnh tuyệt đẹp của Tràng An – Tam Cốc

Đến du lịch Tràng An thì nhất định phải ghé thăm Chùa Bái Đính. Đây là địa điểm tâm linh hàng 1000 năm tuổi gắn liền với vùng đất của nhiều triều đại phong kiến nước ta.  Chùa Bái Đính không chỉ có kiến trúc độc đáo mà còn sở hữu nhiều cái “nhất” của Việt Nam. Ở đây có tháp quả chuông lớn nhất Việt Nam với khối lượng khoảng 36 tấn. Hay pho t­ượng Quan Thế Âm Bồ Tát bằng đồng nặng 80 tấn, cao 9.57-  lớn nhất ở Việt Nam. Ở đây còn có nhiều địa điểm nổi tiếng, độc đáo khác bạn có thể ghé thăm và chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại đây. 

Đặt tour Bái Đính – Tràng An – Hang Múa tại đây.

Du lịch gần Hà Nội – Mộc Châu, Sơn La

Mộc Châu xứ sở sương mù, ai đến rồi là không muốn về. Nơi đây sở hữu những đồi chè xanh ngút ngàn với những cao nguyên tràn đầy nhựa sống. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng quần thể hang động đẹp và kỹ vĩ – Ngũ Động Bản Ôn. Với vẻ đẹp hoang sơ kỹ vĩ của 5 hang động nằm sâu dưới quả núi cùng hệ thống nhũ đá đẹp. Tất cả mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, hiếm có. Hay tản bộ ven hồ Bản Áng và khám phá ngắm cảnh rừng thông. Tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của cao nguyên là điều không tệ. Bạn cũng có thể đến Thác Dải Yếm để chiêm ngưỡng khung cảnh huyền bí, thơ mộng và hòa mình vào dòng nước mát. Hoặc đến check in tại đồi chè Trái tim tuyệt đẹp.

Du lịch gần Hà Nội check in đồi chè trái tim
Du lịch gần Hà Nội check in đồi chè trái tim

Ngoài ra, du khách sẽ còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của vùng Tây Bắc. Đó là thịt trâu gác bếp. Đây là món ăn đặc sản của người Thái mang hương vị không nơi nào có được. Hay thưởng thức món bê chao, ốc đá, cá suối nướng, rau cải mèo cùng chén rượu ngô ấm nồng men say. Mộc Châu mỗi mùa sẽ là một bức tranh mang những đặc trưng riêng của vùng núi phía Bắc. Khi là những đồng cỏ xanh dài vô tận, khi là cải đồng cải trắng ngút tầm mắt. Hay những dải hồng của sắc đào, tấm áo trắng tinh khôi của hoa mận vào mùa xuân. 

Khu vui chơi giải trí thú vị khi du lịch gần Hà Nội

Tuần Châu Ecopark

Tuần Châu Ecopark được mệnh danh là “tiểu Tuần Châu giữa lòng Hà Nội”. Nằm ngay ở ngoại thành Hà Nội (cách trung tâm thành phố khoảng 30km). Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây. Đây chính là khu nghỉ dưỡng, trung tâm vui chơi giải trí với biển nhân tạo lớn hàng đầu Đông Nam Á. Bãi biển với cát trắng mịn, có sức chứa lớn chính là điểm nhấn đặc biệt của khu vui chơi giải trí. Tại đây còn có nhiều trò chơi hiện đại hấp dẫn. Đó là vòng xoáy Tornado, cầu trượt xoắn đôi hay cầu trượt cảm giác mạnh,… 

Tuần Châu Ecopark - Khu vui chơi giải trí hàng đầu Hà Nội
Tuần Châu Ecopark – Khu vui chơi giải trí hàng đầu Hà Nội

Bạn cũng có thể đến khu biểu diễn cá heo để thưởng thức những màn trình diễn cá heo chuyên nghiệp, đặc sắc. Du khách cũng có thể hòa mình vào làn nước mát, bơi lội và vui đùa cùng các bạn cá heo nha. Nếu là người yêu thích văn hóa Việt Nam. Bạn có thể lựa chọn ngày có biểu diễn “Tinh hoa Bắc Bộ”. Cảnh làng quê Việt Nam được tái hiện lại một cách sinh động, sáng tạo. Nó cũng kết hợp với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng để thêm phần bắt mắt, thu hút. Từ khi Tuần Châu Ecopark được đưa vào hoạt động, bạn có thể tắm biển, ngâm mình ngay tại thủ đô mà không cần đi đâu khác.

Thiên đường Bảo Sơn – khu vui chơi du lịch gần Hà Nội

Đây là trung tâm vui chơi giải trí có sự kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và cổ đại, giữa thiên nhiên và nhân tạo. Ở đây có rất nhiều điểm đặc biệt thu hút khách du lịch nhất định phải ghé thăm. Thiên đường Bảo Sơn được chia thành nhiều khu riêng biệt. Đó là khu trò chơi, tổ hợp Safari, rạp chiếu phim bay, thủy cung, công viên nước và khu làng nghề. Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm tại khu trò chơi. Hòa mình vào dòng nước mát lạnh và thoải mái vui chơi tại công viên nước Thiên đường Bảo Sơn. Hay trải nghiệm cảm giác như đang bay lơ lửng với nhiều hiệu ứng âm thanh, ánh sáng đặc biệt tại rạp chiếu phim. 

Thiên đường Bảo Sơn - điểm du lịch gần Hà Nội
Thiên đường Bảo Sơn – điểm du lịch gần Hà Nội

Tổ hợp Safari là thế giới hoang dã với nhiều loài động thực vật quý hiếm. Nó đến từ nhiều châu lục khác nhau. Bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy: hổ trắng, ngựa vằn, linh cẩu, các loài hươu cao cổ,… Hay không thể rời mắt khỏi khu vực thủy cung với nhiều loại cá độc đáo lạ mắt đến từ đại dương xanh thẳm. Bạn có thể ngắm nhìn các loài cá tung tăng bơi lội, và chụp hình cùng các loài cá. Bên cạnh đó, bạn cũng được khám phá những nét đẹp văn hóa từ các làng nghề truyền thống. Đến đây và trải nghiệm nhiều điều thú vị, bất ngờ nhé!

Khu du lịch Đầm Long – Bằng Tạ

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 70km. Đây là khu du lịch sinh thái kết hợp vui chơi giải trí du lịch gần Hà Nội. Với tổng diện tích khoảng 70ha, khu du lịch có hệ thống động thực vật phong phú đa dạng. Đây là khu rừng nguyên sinh hiếm hoi ở Hà Nội. Động vật ở rừng Bằng Tạ khá thân thiện nên bạn có thể tương tác với chúng và cho chúng ăn nhé! Điều này giúp bạn có những phút giây thoải mái nhất. Đầm Long nổi tiếng với đầm sen tuyệt đẹp. Nó khoác lên mình chiếc áo mới màu hồng vào mùa hoa nở vừa thơ mộng vừa nhẹ nhàng, đằm thắm. Nếu may mắn đến đúng thời điểm, bạn sẽ được thưởng thức khung cảnh lãng mạn, tuyệt đẹp này. 

Công viên nước Đầm Long - Hòa mình vào làn nước mát lạnh
Công viên nước Đầm Long – Hòa mình vào làn nước mát lạnh

Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ thú vị. Bạn có thể vừa du thuyền đạp vịt vừa câu cá ngắm sen, bơi thuyền ra hái sen. Ở đây cũng có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ khác để phục vụ nhu cầu khách du lịch. Đó là: cầu trượt, tàu lượn siêu tốc, nóng rổ, tắm hơi, massage, xe đạp đôi,… Những trải nghiệm tuyệt vời tại khu du lịch Đầm Long – Bằng Tạ hứa hẹn sẽ khiến du khách không thể cầm lòng được. Hãy sạc đầy điện thoại và chụp thật nhiều ảnh đẹp tại điểm check – in hấp dẫn này nhé.

Hy vọng bài chia sẻ của Flane về du lịch gần Hà Nội sẽ mang lại cho bạn những kinh nghiệm quý giá. Đến thăm thủ đô và khám phá những vùng đất mới xung quanh là trải nghiệm tuyệt vời với mỗi người. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ, nhiều kỷ niệm nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane