Mobile Menu

Nước mót Hội An – Hương vị thảo mộc giá rẻ cho tín đồ du lịch

Nội dung

Hội An là thành phố du lịch nổi tiếng tại Quảng Nam, gây ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách bởi màu sắc hoài niệm thật riêng biệt, mang nét đặc trưng hiếm có giữa sự sầm uất xa hoa của Đà Nẵng. Phố cổ Hội An thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm không chỉ bởi sự thân thiện của người dân địa phương, nét độc đáo của lối kiến trúc cổ kính, mà còn bởi văn hóa ẩm thực đặc sắc. Nổi bật nhất phải kể đến nước mót Hội An- hương vị thảo mộc giá rẻ cho tín đồ du lịch, loại đồ uống gây thương nhớ mỗi lần đặt chân tới Hội An.

Nước mót Hội An là gì?

Nếu Hà Nội in sâu dấu ấn với những quán trà đá vỉa hè bình dị, Sài Gòn nức tiếng với hương cà phê lan tỏa khắp ngõ ngách thì Hội An lại níu bước khách du lịch bằng thức uống nhẹ nhàng, thanh mát mang tên Mót Hội An.

Nước Mót Hội An - thức uống thảo mộc thơm mát tại Hội An

Nước Mót Hội An – thức uống thảo mộc thơm mát tại Hội An (ảnh: sưu tầm)

Nước mót Hội An còn có tên gọi khác là nước chanh sả hay nhiều người gọi lái đi với cái tên tếu táo hơn là nước “sang chảnh”, là loại nước được nấu bởi các loại thảo mộc quen thuộc, tốt cho sức khỏe. Tuy là nước uống thảo mộc nhưng Mót lại không gây khó chịu vì mùi vị như thuốc Bắc như mọi người lầm tưởng, tại đây thức uống này thanh mát, có hương thơm nhè nhẹ và vị ngọt nhẹ nhàng. Có thể đây chính là “bí quyết” giúp Mót Hội An trở thành thương hiệu nổi bật, khiến các du khách “xao xuyến nhớ nhung”.

Tại sao lại gọi là nước Mót?

Điều gì khiến chúng ta tò mò khi nhắc đến thức uống này? Không chỉ vì hương vị, mà còn bởi cái tên khá thú vị này. Tại sao lại gọi là Mót? Thực tế, đây là trà thảo mộc sả chanh do anh Nguyễn Hữu Xuân – người đầu tiên nghĩ ra, pha chế và kinh doanh tại Hội An. Tên Mót được anh bật mí là tên gọi ở nhà của anh, sau này mọi người thường gọi đó làm tên nước cho dễ nhớ. 

Đi đâu để uống Mót Hội An?

Nếu có dịp ghé qua thành phố du lịch Đà Nẵng- Hội An, bạn hãy đến ngay với quán nước độc đáo này nhé. Quán Mót nằm trên vị trí nổi bật tại địa chỉ 150 Trần Phú, quán không khó để nhận ra nhờ lối decor xinh xắn, bắt mắt từ những đồ vật giản dị như chậu cây, mẹt mây, chén gốm, đòn gánh… Tuy không quá lộng lẫy nhưng quán vẫn nổi bật, mang đậm phong cách cổ xưa theo đúng không khí của phố Hội. Nước Mót và quán Mót là địa điểm check in rất được lòng khách du lịch khi tới nơi đây.

Không gian nhỏ xinh của quán Mót Hội An trên đường Trần Phú (Ảnh: sưu tầm)

Không gian nhỏ xinh của quán Mót Hội An trên đường Trần Phú (Ảnh: sưu tầm)

Thành phần của Mót Hội An có gì?

Nguyên liệu chính của nước Mót chẳng phải thứ thực phẩm đắt tiền hay chất phụ gia độc hại, trong một cốc nước nhỏ xinh là sự hương thơm thuần túy từ các loại thảo mộc quen thuộc chúng ta dễ dàng tìm mua như hoa cúc, la hán quả, lá trà xanh, quế, cam thảo, sả, …. Dù chỉ là những nguyên liệu dễ kiếm nhưng quy trình nấu nước của nhà Mót mới là điểm ấn tượng khiến thứ nước này trở nên ấn tượng đến thế. Cũng chính vì say mê hương vị nước mót Hội An mà công thức nấu nước đã được tiết lộ để mọi người cùng thử sức tự nấu thứ nước này tại nhà.

Những nguyên liệu quen thuộc dưới cách pha chế tỉ mỉ đã mang đến hương vị đặc biệt mang tên Mót Hội An (Ảnh: sưu tầm)

Những nguyên liệu quen thuộc dưới cách pha chế tỉ mỉ đã mang đến hương vị đặc biệt mang tên Mót Hội An (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ thu hút vì thương hiệu, hương vị thực sự của Mót Hội An khiến du khách nhớ nhung ngay từ lần thử đầu tiên. “Nội dung” đã ngon, vậy còn “hình thức” thì sao? Mỗi cốc nước được trang trí thêm cùng lá sen, củ sen, khi đến tay khách hàng đều có vẻ đẹp hết sức tinh tế, bình dị.

Giá cả ra sao để sở hữu một cốc Mót Hội An?

Nguồn nguyên liệu tươi, sạch cùng cách trang trí tỉ mẩn là thế nhưng giá nước Mót Hội An chỉ dao động từ 10.000- 12.000 VNĐ/ly. Một điểm cộng cho quán chính là toàn bộ cốc và ống hút đều là sản phẩm thân thiện với môi trường, không gây kích ứng với người sử dụng. Quả là thức uống ngon- sạch- đẹp nức lòng thực khách.

Đồ ngon, giá rẻ lại còn là công cụ check in nhìn phát biết ngay là Hội An như vậy đã lý giải tại sao mỗi cốc nước nhà Mót lại nổi tiếng đến thế.

Tham khảo thêm vé rừng dừa bảy mẫu khi du lịch hội an bạn nhé.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane