Mobile Menu

Ở Phú Quốc ăn gì? Top 15 món siêu thơm ngon

Nội dung

Ở Phú Quốc ăn gì? hay đi Phú Quốc ăn gì? khi tới hòn đảo ngọc này du lịch? Ẩm thực nơi đây sẽ khiến bạn trầm trồ vì sự đa dạng cùng sự tươi ngon khó cưỡng.Từ các món ăn hải sản đến các món ăn vặt đường phố đều đáng để thưởng thức. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay TOP 15 món ăn đặc sản Phú Quốc siêu thơm ngon nhất định phải thử kèm địa chỉ nhà hàng, quán ăn nổi tiếng trong bài viết sau nhé!

1. Món ghẹ Hàm Ninh

Ở Phú Quốc ăn gì? Khi đến miền đất biển này bạn chắc chắn phải ăn hải sản tươi ngon. Để tìm địa chỉ hải sản tươi ngon mà giá cả phải chăng thì nên tìm đến chài cổ Hàm Ninh để ăn món ghẹ đặc trưng nơi đây. Không chỉ ghẹ mà ở đây còn có vô vàn hải sản tươi ngon khác. Ghẹ ở đây nổi tiếng tươi ngon thường được bắt lên và luộc ngay, như vậy sẽ thưởng thức hết được vị ngon ngọt, chắc chắn của thị ghe. Ăn cùng với muối tiêu chanh thì là đỉnh nhất. Nên chọn loại to vừa phải từ 1,5-1,7 lạng/con là ngon nhất. Nếu là team thịt thì chọn ghẹ được mà team gạch nên chọn ghẹ cái.

Giá ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc tại làng chài Hàm Ninh khá mềm, rẻ hơn ở thị trấn Dương Đông giá từ 180.000 – 250.000kg đồng/kg tùy thời điểm. 

Ghẹ Hàm Ninh

Đây là một số nhà hàng ở làng chài cổ Hàm Ninh bạn nên tham khảo.

  • Nhà hàng Song Lê: Đ/c làng chài Hàm Ninh
  • Nhà hàng Hạnh Nhung: Đ/c Tỉnh lộ 47 Hàm Ninh
  • Nhà hàng Kim Cương: Làng chài Hàm Ninh, Ấp Rạch Hàm
  • Quán Biển Xanh: Đ/c Tỉnh lộ 47, Hàm Ninh

2. Đi phú quốc ăn gì? Tiết canh cua

 Tiết canh cua nghe có vẻ lạ đối với những dân ở vùng khác nhưng đối với người dân nơi đây lại chính là đặc sản. Một trong những món gây nghiện khi tới Phú Quốc là đặc sản chỉ có ở Phú Quốc- tiết canh cua. Để làm được món tiết canh cua đảm bảo được độ ngon ngọt và bổ dưỡng, cua được chọn là những con của biển tươi, to khỏe và nhiều gạch nặng từ 700g- 1kg, được chế biến hết sức cầu kỳ và tỉ mỉ. Tiết canh cua sẽ có màu trắng lấy ra từ chân cua ăn kèm với thịt cua và thịt ghẹ, cùng với gia vị đặc biệt sẽ tạo nên món ăn ngọt bùi, đậm vị. 

Tiết canh cua

Một số địa chỉ mà bạn có thể ghé thăm để thưởng thức món ăn đặc biệt này như:

  • Quán Ra Khơi: 131 đường 30/4 thị trấn Dương Đông
  • Hải Sản Xin Chào: số 66 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông

3. Nhum Biển – Món ngon đặc sản Phú Quốc

Nhum biển bề ngoài gai góc, xấu xí nhưng nhum  ở đây được người dân Phú Quốc coi là sản vật “đáng khoe”. Tuy vào sở thích cũng như cách chế biến, Nhum có thể dùng để nấu cháo, bổ đôi để nướng trên than hồng hoặc có thể chẻ đôi bỏ chanh và mù tạt để ăn sống tái. Cách ăn phổ biến nhất là nhum nướng ăn kèm muối tiêu chanh đặc biệt siêu ngon, cách chế biến vô cùng đơn giản là cắt đôi con nhum nướng trên bếp lửa. Dùng thìa nạo phần thịt chấm muối tiêu chanh thì ngon hết sẩy. Nhum nướng muối ớt có lẽ sẽ là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi đi Phú Quốc ăn gì? cho nhiều bạn còn thắc mắc.

Nhum nướng

Sau đây là một số địa chỉ ăn nhum biển siêu thơm ngon: 

  • Quán Ốc 343 địa chỉ số 343 đường 30 tháng 4, thị trấn Dương Đô
  • Hải sản Xin Chào số 66 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông
  • Quán Biển Xanh ở Hàm Ninh thị trấn Hàm Ninh

4. Đặc sản Phú Quốc – Gỏi cá trích

Ở Phú Quốc ăn gì? gỏi cá trích là một “item” bạn nên thử. Đây là một món gỏi khá kén người ăn nhưng nếu đã đến Phú Quốc mà không thưởng thức đặc sản trứ danh này thì sẽ tiếc hùi hụi cho mà xem. Những cá trích vừa được đánh bắt từ biển về vẫn còn tươi sống được chế biến sạch sẽ và bắt đầu bóp gỏi. Nguyên liệu chính đó chính là hành tây thái sợi, hành tím, ớt, dừa nạo. Đặc biệt chấm cùng nước mắm Phú Quốc thêm đậm vị gỏi cá. Không thể thiếu giúp tăng hương vị cho món ăn đó chính là bánh tráng và các loại rau sống ăn kèm. Ăn một miếng gỏi cá trích, nhấm nháp một ly rượu sim còn điều gì tuyệt vời bằng đúng không nào! 

Gỏi cá trích – không ăn tiếc hùi hụi cho mà xem

Địa chỉ tham khảo: 

  • Nhà hàng Xin chào – 66 Trần Hưng Đạo 
  • Chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc

5. Bún Quậy Kiến Xây

Tiếp nối series “ở Phú Quốc ăn gì?” chắc hẳn bạn đã nghe nhiều đến quán Bún Quậy Kiến Xây và thắc mắc đến cái tên của nói. Đây chính là món đáng để thử khi đi du lịch Phú Quốc. Bún dùng làm món này là bún tươi, thực khách có thể nhìn thấy quy trình làm bún trực tiếp ngay tại quán. Bún quậy có đầy đủ topping ăn kèm gồm mực trứng, chả cá, chả tôm,… Tùy theo sở thích cũng như từng khẩu vị mà khách hàng có thể tự pha nước chấm cho riêng mình hoặc theo công thức cho sẵn. Món ăn trứ danh này sẽ mang lại cho bạn cảm giác ngon, tươi,… hơi lạ miệng nếu ăn lần đầu mà bạn không thể kiếm ở bất cứ đâu. 

Bún quậy kiến xây – món ăn lạ miệng không thể kiếm ở bất cứ đâu

Địa chỉ:

28 Bạch Đằng – Thị trấn Dương Đông 

6. Sổ tay món đặc sản Phú Quốc không thể thiếu – Bún Kèn

Thêm một món ăn nên có trong sổ tay “ở Phú Quốc ăn gì?” đó chính là “Bún Kèn”. Một món ăn thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm gia đình nơi đây nhưng là cái tên khá xa lạ với nhiều người. Nguyên liệu cho món ăn này cũng vô cùng đơn giản gồm có cá nhồng hoặc các ngân xay nhuyễn chiên giòn ăn kèm bún tươi và nước cốt gồm nước dừa, nước cá luộc, đu đủ và tất cả loại rau thơm kèm thêm vài lát ớt cay cùng nhau trộn lên. Mùi thơm béo béo của nước lèo, các biển vừa giòn vừa ngọt ăn cùng với rau rất đưa miệng “ ăn một lần nhớ mãi”. giá cũng khá rẻ từ 25.000-40.000/tô. 

Bún kèn

Địa chỉ tham khảo

Bún kèn Tiệm Út Lượm, số 87 đường 30/4 thị Trấn Dương Đông.

7. Bún Mắm

Nếu đến Phú Quốc bạn muốn thưởng thức những món ăn bình dị, dân dã. Bún mắm là món mà bạn không thể bỏ qua khi nghĩ đến đi Phú Quốc ăn gì? Một tô bún mắm béo ngậy với nước lèo đậm vị đặc trưng kết hợp với đầy đủ topping như mực, giò, tôm, chả, … đầy ắp cả một tô. Bắt đầu ngày mới ở Phú Quốc với một tô bún mắm thì đủ năng lượng cho cả ngày dài. 

Bún mắm Phú Quốc- ăn một lần nhớ mãi

Địa chỉ tham khảo

  • Bún mắm Dung Hà số 66 đường 30/4 thị trấn Dương Đông
  • Bún mắm địa chỉ số 66 Nguyễn Văn Cừ. Thị Trấn An Thới

8. Bánh canh cá thu – Đặc sản Phú Quốc Phải thử

Bánh canh hay cá thu thì chắc hẳn rất nhiều du khách quen thuộc. Nhưng khi đến Phú Quốc du lịch dù thời gian dài hay ngắn thì món “ bánh canh cá thu” chắc chắn là một món nên thử. Đây là món mang đậm vị của biển cả ăn một lần là nhớ mãi. Bánh canh cá thu chính là một thức quà sáng, một bữa sáng hoàn hảo cho người dân xứ đảo. Một bát bún canh tươi ngon đậm vị với nước dùng thơm ngon, một chút sợi bánh canh dẻo dai thêm vài lát cá thu trắng, ít chả cá thu tươi viên, thêm một ít hành lá và rau thơm, tiêu đặc sản Phú Quốc để dậy vị thơm của món ăn. Ăn gì ở Phú Quốc- chính là ăn bánh canh cá thu.

Bánh canh cá thu– tươi ngon đậm vị

Địa chỉ tham khảo các quán bánh canh cá thu ngon: 

  • Quán Phụng gần chợ đêm Dinh Cậu
  • Quán bánh canh Lê Giang địa chỉ số 289 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông  
  • Quán bánh canh Quốc Anh: 30/4, thị trấn Dương Đông 

9. Top đặc sản Phú Quốc – Còi biên mai nướng

Biên mai là một loại sò nằm rất sâu dưới đáy biển với kích thước to cỡ bàn tay người lớn. Thịt của sò biên mai khá nhão nên thường người ta chỉ ăn phần còi tròn cứng hơn mà thôi. Tuy vậy, món này khá dễ kiếm, bạn có thể thưởng thức còi biên mai nướng ở nhiều nhà hàng hải sản. Còi biên mai được chế biến khá cầu kỳ thành các món ngon như nướng sa tế, muối ớt, nấu cháo xúp, xào chua ngọt… Miếng còi biên mai ngon giòn sần sật, vị đậm đà tan trong miệng, mùi thơm khi nướng lên vô cùng quyến rũ chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Lại thêm một món ngon, dễ ăn cho những ai hay thắc mắc đi Phú Quốc ăn gì?

Còi biên mai nướng- ngon giòn sần sật

Địa chỉ tham khảo: 

  • Nhà hàng Sông Xanh: số 217 đường 30/4, thị trấn Dương Đông
  • Quán Ốc 343: 30/4, thị trấn Dương Đông

10. Cá sòng nướng – Đặc sản Phú Quốc đệ nhất

Cá sòng là một nguyên liệu cho các món ăn từ cao cấp đến dân dã, từ nhà hàng cho đến đường phố. Nếu ai đã từng thưởng thức món cá sòng ở một số vùng biển như Vũng Tàu, Phan Thiết…thì nên thử qua món cá sòng nướng ở Phú Quốc Bạn sẽ cảm nhận rất rõ về vị ngon rất khác. Cá sòng nướng lên nóng hổi không còn mùi tanh cùng vị ngọt thanh. Thịt cá chắc, dai và đậm đà. Cá được nướng đúng độ, từng miếng cá trắng phau tươi ngon ăn kèm bánh tráng, rau sống. Chấm nước mắm Phú Quốc thì thật là đúng vị. Điều đặc biệt ở món cá này là phần ruột, ruột loài cá này rất sạch, dai giòn, béo ngậy…. cực phẩm.

Cá sòng nướng Phú Quốc– món ăn đệ nhất biển cả

Địa chỉ tham khảo: 

  • Nhà hàng Xin Chào: 66 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông
  • Nhà hàng Ngự Uyển số 334 đường Nguyễn Trung Trực, KP5, thị trấn Dương Đông

11. Mực trứng nướng – Nổi tiếng đặc sản Phú Quốc

Mực trứng chắc hẳn là món ăn không ai xa lạ khi đến miền biển. Mực trứng xuất hiện nhiều ở vùng biển Phú Quốc đặc biệt trong khoảng thời gian sinh sản của mực từ thời điểm qua Tết đến tháng 5 âm lịch thì đánh bắt được sản lượng mực trứng rất lớn. Những con mực mình đầy trứng, dài tầm một gang tay, to hơn ngón tay cái người lớn được rửa sạch, ướp với gia vị cho ngấm đều gia vị. Sau đó nướng trên bếp than hồng đến khi mực săn lại, hai mặt vàng đều, tỏa ra hương thơm là mực đã chín. Mực nướng xong phải ăn nóng ngay, chấm cùng muối tiêu chanh hay nước mắm đều hợp, kèm theo ít dưa leo và rau thơm thì ngon hết sảy luôn!

Mực trứng nướng chấm muối tiêu chanh ngon hết sảy

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Ốc 343 ở số 343 đường 30/4, thị trấn Dương Đông
  • Quán Biển Xanh địa chỉ ở cầu Hàm Ninh, thị trấn Hàm Ninh
  • Hương Biển tọa lạc tại khu phố 2 thị trấn Dương Đông

12. Tôm mũ ni

Tôm mũ ni hay còn gọi là tôm vỗ vì, khác tôm thường ở bộ phận xúc giác to như cái đĩa lớn trước đầu như “mũ ni che tai” , nên được gọi tên là tôm mũ ni. Tôm mũ ni khá chắc thịt, ngọt, thơm ngon và đặc biệt bổ dưỡng. Tôm mũ ni được chế biến khá đơn giản, tôm rang cháy tỏi, tôm mũ ni nướng, hấp, luộc… Tôm mũ ni sẽ là câu trả lời xuất sắc cho ” Đi Phú Quốc ăn gì” vì ngồi thưởng thức tôm mũ ni cháy tỏi hay nướng phô mai trên bè ở bên làng chài là một trải nghiệm khó quên.

Tôm mũ ni – câu trả lời xuất sắc cho ” Đi Phú Quốc ăn gì”

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Ốc 343, địa chỉ số 343 đường 30 tháng 4, thị trấn Dương Đông
  • Quán Biển Xanh, nằm ngay bên cầu Hàm Ninh, làng chài Hàm Ninh

13. Bánh tét mật cật – Món ăn truyền thống Đặc sản Phú Quốc

Đi Phú Quốc ăn gì? Ở đây có một loại bánh mang hương vị rất riêng và rất tự nhiên, được gói bằng lá mật cật. Loại lá này thường được dùng làm nón nhưng ở Phú Quốc dùng gói bánh làm cho món này có một nét đặc trưng rất lạ, đặc biệt và cũng rất ngon. Công đoạn làm bánh này cũng rất kỳ công, gạo nếp ngon được lựa chọn kỹ để đảm bảo độ dẻo dai được trộn với nước cốt dừa và lá ngót, nhân là đậu xanh ninh nhừ và thịt lợn mỡ. Buộc bánh cũng phải quen tay, đủ độ chặt để bánh không bị nhão hay bị sống. Bánh tét mật cật không chỉ ngon mà còn không hề gây nóng vì được ngâm với nước cốt lá bồ ngót giúp giải nhiệt, giảm nóng trong.

.

Bánh tét mật cật– món ăn truyền thống

Địa chỉ tham khảo:

14. Bánh đặc sản Phú Quốc – Bánh Khọt

Khi đến Phú Quốc, đi dạo chợ đêm bạn sẽ ngạc nhiên vì có hàng loạt món ăn đường phố hấp dẫn. Tín đồ mê đồ ăn đường phố, muốn ăn vặt sập Phú Quốc nhớ lưu liền món bánh khọt vào danh sách “ở Phú Quốc ăn gì” nhé. Bánh khọt được làm từ bột gạo được chiên lên giòn rụm, nhai rôm rốp cùng với nhân có tôm nõn hoặc các loại hải sản ăn khá đưa miệng mà giá cả thì rẻ bèo nên không lo tốn chút nào. Ngại gì mà không thử?

Bánh khọt giòn rụm

Bạn có thể ăn bánh khọt Phú Quốc ở:

  • Chợ đêm Phú Quốc, Bạch Đằng, Thị Trấn Dương Đông
  • Bánh khọt Chị Oanh địa chỉ 93 Đường Trần Phú, Thị trấn Dương Đông

15. Bánh bò thốt nốt – Đặc sản Phú Quốc ngon

Tiếp nối series ở Phú Quốc ăn gì?, bánh bò thốt nốt là một món nên thử. Đúng tiêu chí ngon–bổ–rẻ vì vô cùng dân dã. Bánh được làm từ bột gạo cùng với đường thốt nốt nên có vị thanh nhẹ và rất thơm. Là một món khá quen với các bạn ở miền Tây, với các bạn miền bắc du lịch Phú Quốc thì món bánh này sẽ khiến bạn không thể không thử vì mùi thơm nồng nàn đặc trưng từ xa, ăn nóng hổi và rất đưa miệng. Ngoài ra ở Phú Quốc còn rất rất nhiều món ngon khác nên bạn không cần nghĩ đi phú quốc thì ăn gì? vì có vô vàn món ngon mà bạn nên thử một lần khi đến đây.

Bánh bò thốt nốt

Địa chỉ:

Chợ đêm Phú Quốc, Bạch Đằng, Thị Trấn Dương Đông.

Một bình luận

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane