Mobile Menu

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc chi tiết và mới nhất

Nội dung

Mỗi mùa du lịch về là lại nghe dân tình xôn xao nhắc đến Đà Lạt. Đà Lạt quanh năm đều đẹp, mỗi dịp đến lại là một lần trải nghiệm. Nếu không đi theo tour, bạn cũng đừng lo sẽ bỏ sót cảnh đẹp nơi đây. Trong bài viết này, Flane sẽ review du lịch Đà Lạt tự túc chi tiết và mới nhất đến bạn nhé.

Đà Lạt – thành phố mộng mơ tại Việt Nam có gì ấn tượng?

Thành phố Đà Lạt trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng những khung cảnh thơ mộng, yên bình. Do đó, Đà Lạt cũng được gắn với nhiều tên gọi mỹ miều. Nhiều khi ta nghe đến “thiên đường nghỉ dưỡng”, “thành phố ngàn hoa”, “thành phố sương”, … Đó chính là những đặc trưng tạo thành tên gọi cho Đà Lạt.  Những đồi thông lớn, những vườn hoa bất tận là những điều ấn tượng nhất tại nơi đây.

Đà Lạt đẹp mộng mơ trong mắt du khách (ảnh: sưu tầm)
Đà Lạt đẹp mộng mơ trong mắt du khách (ảnh: sưu tầm)

Dù đi du lịch ở đâu, điều ta quan tâm luôn là thời tiết, đặc sản và con người tại địa phương đó. Vậy Đà Lạt đã để lại dấu ấn sâu đậm như thế nào qua 3 phương diện trên? Để Flane chia sẻ kinh nghiệm du lịch đà lạt giúp bạn nhé!

Khí hậu đa dạng

Đà Lạt nằm trong vùng khí nhiệt đới xavan nên được chia ra 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Tháng 4 đến tháng 10 là mùa mưa. Mùa khô sẽ đến từ tháng 11 năm trước đến hết tháng 3 của năm sau. Dù vậy thời tiết chủ yếu tại đây luôn dịu mát quanh năm. Bạn sẽ chỉ cảm thấy se se lạnh khi vào đêm và rạng sáng. 

Đà Lạt - Thành phố mù sương (ảnh: sưu tầm)
Đà Lạt – Thành phố mù sương (ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên Đà Lạt có sương mù bao quanh thành phố. Đây là kiểu khí hậu đặc trưng mà bạn sẽ không thể thấy ở nơi khác. Bởi Đà Lạt nằm ở  địa hình cao nên sương mù xuất hiện là điều dễ hiểu. Vì sự mát mẻ đan chút lạnh tê của sương muối nên nơi đây phù hợp cho khách du lịch trong nước và cả quốc tế.

Khí hậu mát mẻ, thay đổi theo buổi trong ngày chính là điều khiến du khách thích thú. Hít một hơi thật sâu, nhâm nhi ly cà phê trong buổi sớm Đà Lạt thực sự là trải nghiệm đáng nhớ. 

Với khí hậu mát mẻ, các loài hoa tại đây cũng rất được phát triển. Nhìn thấy nhiều nhất tại Đà Lạt chính là hoa. Nào là hoa rừng, hoa dại và cả hoa lai từ nước ngoài. Từ đó, cái tên “thành phố ngàn hoa” ra đời. Khí hậu chính là yếu tố quan trọng làm nên những đồi hoa ngập sắc hương.

Người dân mến khách

“Ôn hòa” không chỉ là tính từ chỉ khí hậu mà còn chỉ con người Đà Lạt. Người dân tại đây luôn thân thiện, mến khách. Nét dịu dàng được thể hiện từ hành động đến giọng nói. Giọng nói của họ rất nhẹ nhàng, trong trẻo, chân thật. Do đó, du khách ai cũng muốn trở lại Đà Lạt thêm nhiều lần để tận hưởng cuộc sống bình dị nơi đây.

Công việc chủ yếu tại đây gắn liền với thực vật. Họ vun trồng, săn sóc những nụ hoa, những mầm quả bằng cả tấm lòng. Điều đó tạo cho con người Đà Lạt nét hiền hòa, chân chất thật bình dị. Nụ cười của họ luôn hiện trên môi khi gặp khách hỏi đường. Sự niềm nở luôn hiện hữu khi du khách ghé thăm hàng quán. Dù là thành phố du lịch nhưng họ vẫn giữ lối sống đơn giản nhất, gần gũi nhất.

Ẩm thực phong phú

Thiên đường ẩm thực là đây chứ đâu. Có thể kể đến như bánh tráng, kem bơ, hoa quả sấy, mứt, … Với khí hậu mát mẻ, các loại quả tại đây luôn cho ra thành phẩm tốt nhất. Các trang trại Đà Lạt cũng là nguồn cung cấp hoa quả đi khắp mọi miền đất nước và xuất khẩu quốc tế.

Hoa quả sấy Đà Lạt là thức quà vô cùng ấn tượng (ảnh: sưu tầm)
Hoa quả sấy Đà Lạt là thức quà vô cùng ấn tượng (ảnh: sưu tầm)

Hoa quả tươi là đặc trưng của Đà Lạt. Du khách cũng có thể đi thăm rất nhiều vườn dâu, trang trại. Những khu vườn trải dài với trái cây chín mọng chính là sản phẩm tuyệt vời từ khí hậu và công sức vun trồng của con người nơi đây.

Đến với thành phố lãng mạn  như này, không thể thiếu chút đồ uống nhâm nhi. Ngoài cà phê thơm ngon, nước ép tươi mát thì phải kể đến rượu vang. Rượu vang Đà Lạt nổi tiếng với hương vị thơm ngọt, dịu nhẹ. Đây cũng chính là đặc sản không thể bỏ qua.

Du lịch Đà Lạt bằng phương tiện nào?

Đà Lạt nằm ở khu vực trung tâm, là cầu nối giữa 3 miền nên không khó để di chuyển tới đây. Đà Lạt cách thủ đô Hà Nội 1481km, cách Sài Gòn gần 300km. Tùy thuộc vào điểm xuất phát, du khách có thể lựa chọn cách thức di chuyển cho phù hợp.

Những nẻo đường Đà Lạt luôn làm say mê các phượt thủ (ảnh: sưu tầm)
Những nẻo đường Đà Lạt luôn làm say mê các phượt thủ (ảnh: sưu tầm)

Flane review du lịch đà lạt tự túc nên sẽ gửi tới bạn 3 phương thức: máy bay, xe khách và xe máy. Máy bay áp dụng khi đi từ Hải Phòng, Hà Nội,… tới Đà Lạt. Xe khách sẽ dành cho khách xuất phát từ Nha Trang, Sài Gòn,… tới Đà Lạt. Đối với những bạn ưa thích hình thức phượt có thể tự túc bằng ô tô/ xe máy.

Hiện nay các chuyến bay, chặng bay đi Đà Lạt luôn được các hãng hàng không cập nhật từng ngày. Khách du lịch có thể lựa chọn Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet, … cho chuyến đi. Ngoài ra ứng dụng Flane cũng sẽ giúp bạn trong quá trình đặt vé, review du lịch ngay trên điện thoại. Rất tối ưu và tiện ích phải không nào?

Du lịch Đà Lạt nên đi mùa nào?

365 ngày, 4 mùa, mùa nào Đà Lạt cũng đẹp mộng mơ. Mỗi thời điểm đều sẽ để lại ấn tượng riêng cho khách du lịch. Du khách cũng sẽ chẳng phải lo mặc gì đi Đà Lạt vì thời tiết ở đây có thể “cân” mọi trang phục. Quả thực là vùng đất lý tưởng cho du lịch, picnic, nghỉ dưỡng. Đối với du lịch Đà Lạt tự túc, Flane đã tìm hiểu và đưa tới bạn một số gợi ý sau:

Du lịch tự túc Đà Lạt mùa Đông – Xuân

Người dân bản địa cho biết đây là khoảng thời gian Đà Lạt đẹp nhất. Thời tiết trong lành, khí hậu mát mẻ, vạn vật sinh sôi. Đặc biệt đây là thời điểm của mùa khô, du khách sẽ không lo trời mưa xuất hiện trong lịch trình. Kinh nghiệm của các du khách review du lịch Đà Lạt cho biết mùa xuân là khoảng thời gian những con đường hoa vào độ nở rực rỡ. Chẳng cần đến Hàn Quốc, Nhật Bản xa xôi để ngắm hoa đào. Hoa mai anh đào sẽ đua nở ngay trong lòng Đà Lạt đây rồi. Ngoài ra còn có những cánh đồng hoa Lavender tím mộng mơ cả một khoảng trời cho bạn thưởng thức.

Hoa Lavender tím biếc tại Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)
Hoa Lavender tím biếc tại Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Du lịch tự túc Đà Lạt mùa Hè

Mùa hè Đà Lạt là thời điểm hoa hướng dương nở rộ. Những vườn hướng dương bát ngát khoe sắc dưới nắng hè là bức tranh rực rỡ nhất của Đà Lạt. Ngoài ra những cơn mưa rào bất chợt cũng khiến khung cảnh thêm phần lãng mạn, mộng mơ. Những căn nhà cổ, những quán cà phê vintage dưới mưa mang vẻ đẹp nao lòng. Bật 1 list nhạc du dương, ngắm mưa Đà Lạt sẽ đem lại chút man mác buồn, chút hoài niệm đặc trưng tại thành phố nơi đây. 

Vườn hướng dương rực rỡ dưới nắng hè Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)
Vườn hướng dương rực rỡ dưới nắng hè Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Du lịch Đà Lạt nên ăn gì- ở đâu- đi đâu?

Chắc chắn đây là 3 câu hỏi du khách nào cũng muốn biết khi đi du lịch. Trong bài review du lịch Đà Lạt này, Flane sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn:

Những món ăn đặc sắc

Có một thiên đường ẩm thực thu nhỏ tại Đà Lạt. Từ những món ăn đường phố hay các nhà hàng nổi tiếng, Đà Lạt đều mang tới hương vị riêng khó đâu sánh bằng. Một số món ăn tiêu biểu như: bánh tráng nướng Đà Lạt, bánh canh, nem nướng, bánh mì xíu mại,… Mỗi thức đều được gửi gắm cả tinh hoa của con người, của mảnh đất nơi đây.

Top những khách sạn, homestay nên ghé thăm

Thành phố du lịch thì không thể thiếu sự phổ biến của các homestay, khách sạn. Nhưng ở đâu để có trải nghiệm ấn tượng nhất còn phụ thuộc vào sở thích của du khách. Có thể nói resort, khách sạn, homestay, hostel là 1 loại “đặc sản” của Đà Lạt, với đủ mức giá

Dựa vào kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, Flane có thể gọi tên nhưng khách sạn nổi bật như: Dalat Cadasa Resort, Bình An Village Resort Đà Lạt, Royal Hotel, … Mức giá ở những khách sạn này có thể nói là đắt. Nhưng “đắt xắt ra miếng”, tùy từng mức giá sẽ có những dịch vụ, thuận tiện riêng. Mục tiêu vẫn là mang tới sự trải nghiệm đầy đủ nhất cho du khách.

Bình An Village Resort Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)
Bình An Village Resort Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Đối với các bạn trẻ hoặc đi theo nhóm thì homestay sẽ là lựa chọn được ưu ái hơn. Mỗi địa điểm sẽ được trang trí với những concept khác nhau, mang tới sự độc đáo, khác lạ cho du khách. Chốn dừng chân nhỏ xinh những vẫn đầy đủ tiện nghi, mang tới cảm giác ấm cúng. Một số homestay được yêu thích có thể kể đến như Hai Ả Homestay, Mayli Homestay Đà Lạt, Fall in Đà Lạt,…

Những homestay nhỏ xinh tại Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)
Những homestay nhỏ xinh tại Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Top 5 điểm đến ấn tượng khi du lịch Đà Lạt

Đến Đà Lạt, bạn sẽ đi không biết mệt mỏi vì có quá nhiều điểm đến thú vị. Có nơi để giải trí, có nơi để tham quan. Do đó, du khách sẽ không nhàm chán khi di chuyển tới các địa điểm. Trong bài review du lịch Đà Lạt lần này, Flane xin gửi đến bạn Top 5 những điểm vui chơi tiêu biểu khi tới Đà Lạt.

Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt- điểm check in cực xịn tại Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)
Ga Đà Lạt- điểm check in cực xịn tại Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Ga Đà Lạt là nhà ga lâu đời nhất tại Việt Nam. Nhà ga mang vẻ đẹp hoài niệm, một chút cổ kính với kiến trúc Pháp ấn tượng. Đây là địa điểm đã từng xuất hiện trong nhiều MV, cảnh phim. Du lịch Đà Lạt, nhất định phải check in ga Đà Lạt.

Địa chỉ: QL 27C, Xã Đạ Nhim, Lạc Dương, Lâm Đồng. 

Giá vé: 50.000VND/ trẻ em; 100.000VND/ người lớn

Tuyệt Tình Cốc

Tuyệt tình cốc Đà Lạt là điểm đến khá mới nhưng thu hút được nhiều sự quan tâm. Thực chất đây là 1 mỏ đá hoa cương bỏ hoang từ lâu. Tịch tụ sau các mùa mưa, mạch nước ngầm ở đây mang tới hồ nước màu xanh ngọc vô cùng ấn tượng. Tuyệt tình cốc mang vẻ đẹp hoang sơ khiến ai nấy đều mê mẩn.

Vẻ đẹp thơ mộng của Tuyệt tình cốc Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)
Vẻ đẹp thơ mộng của Tuyệt tình cốc Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: Xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng.

Quảng trường Lâm Viên

Tìm kiếm hình ảnh Đà Lạt trên mạng, chắc hẳn bạn sẽ thấy hình ảnh quảng trường Lâm Viên rộng lớn. Nơi đây được mệnh danh là “đóa dã quỳ khổng lồ” giữa chốn Đà Lạt thơ mộng. Được xây dựng trên không gian rộng rãi ở vị trí trung tâm, quảng trường Lâm Viên chắc chắn sẽ thu hút bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Địa chỉ: Đường Trần Quốc Toản, P. 01, TP Đà Lạt.

Quảng trường Lâm Viên đặc trưng của Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)
Quảng trường Lâm Viên đặc trưng của Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Chợ đêm Đà Lạt

Muốn biết đặc trưng của Đà Lạt có gì, hãy tới ngay chợ đêm Đà Lạt. Một cuộc sống vế đêm thật nhộn nhịp, huyên náo tại thành phố mộng mơ này. Bạn có thể ăn uống, mua quần áo, đồ lưu niệm tại đây.

Địa chỉ: Phường 1, Khu Hoà Bình, Thành phố Đà Lạt. 

Giá vé: Du khách chỉ mất 10.000 đồng để gửi xe, còn lại sẽ mở cửa miễn phí. Du khách tự do ăn uống, mua sắm tại đây.

Thung lũng tình yêu

Cái tên đã nói lên tất cả, thung lũng tình yêu rất lãng mạn, thơ mộng. Nơi đây có các sườn đồi bao quanh, cùng các vườn hoa rực rỡ. Tất cả tạo nên khung cảnh đẹp như tranh, đúng với tên gọi “thành phố tình yêu”.

Địa chỉ: Cách thành phố Đà Lạt 5km về hướng Bắc

Thung lũng tình yêu không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)
Thung lũng tình yêu không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Giá vé: 250.000 VND/ khách 

Qua bài viết trên, ứng dụng du lịch Flane đã review du lịch đà lạt tự túc chi tiết và vô cùng đầy đủ. Những cảnh đẹp, những điểm tham quan nổi bật bạn đã lưu hết lại chưa nào? Hãy đến ngay với Đà Lạt khi cần tìm chốn bình yên. Tạm xa thành phố xô bồ để Đà Lạt ôm ấp bạn sau những ngày mệt mỏi nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane