Mobile Menu

Kinh nghiệm du lịch Mũi Né – điểm du lịch quen thuộc Nam Trung Bộ

Nội dung

Du lịch Mũi Né luôn là chủ đề hot trên các diễn đàn du lịch. Nó nhận được sự yêu thích đặc biệt, hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Khu du lịch Phan Thiết Mũi Né nằm ở mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió với những đồi cát và bãi biển đẹp mê hồn. Đây cũng chính nam châm thu hút du khách ghé thăm Mũi Né. Nơi đây sở hữu bãi biển trong xanh với triền cát trắng trải dài. Thêm vào đó, quanh năm hầu như nắng ấm, không có bão. Do đó, bạn có thể du lịch Phan Thiết Mũi Né bất cứ khi nào. Bạn cũng có thể thưởng thức hải sản biển thơm ngon và khám phá nhiều điểm du lịch thú vị khác. Cùng Flane khám phá nhé!

Đôi nét về Mũi Né

Mũi né là tên của một mũi biển ở Phan Thiết. Đây cũng là trung tâm du lịch sinh thái đẹp và nổi tiếng của Bình Thuận. Ý nghĩa của cái tên là phần đất để tránh giông bão, cũng chính là sự kết hợp của 2 từ trong tên.

Mũi Né vào lúc hoàng hôn
Mũi Né vào lúc hoàng hôn

Du lịch Phan Thiết Mũi Né chỉ cách trung tâm thành phố khoảng hơn 20km về hướng Đông Bắc. Nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ nên nó sở hữu những điều kiện thời tiết đặc trưng của miền Trung. Thời tiết nắng, gió nhiều cũng như rất ít bão nên phù hợp để phát triển du lịch. Mũi Né được thiên nhiên ưu ái cho bãi tắm dài, nước biển trong xanh cùng với đồi cát vàng mịn. Nhờ lợi thế này mà hàng nghìn lượt khách du lịch đến đây nghỉ dưỡng mỗi năm. Ngoài ra, ở đây còn có một nền ẩm thực đặc sắc với đa dạng các loại hải sản, hứa hẹn sẽ kích thích vị giác và quyến rũ du khách.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Mũi Né

Phan Thiết là thành phố ven biển miền Trung, hiện nay chưa có bất kỳ sân bay nào. Vậy nên những khách du lịch phía Bắc nên đi vào Sài Gòn sau đó di chuyển đến Mũi Né. Từ thành phố Sài Gòn – thành phố mang tên chủ tịch Hồ Chí Minh, có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển như: xe khách, limousine, tàu hoả, xe máy. 

Xe khách là lựa chọn tiết kiệm nhất khi du lịch Mũi Né. Thời gian di chuyển mất khoảng 4 giờ đồng hồ. Xe thường khởi hành vào lúc sáng sớm nên bạn ngủ 1 giấc là đến Phan Thiết. Hay đi xe Limousine thì thoải mái và sang trọng hơn. Nếu bạn muốn chill hơn, bạn có thể chọn đi tàu hoả. Tàu chạy khá êm, chạy qua biển nên bạn có thể vừa ăn vặt, vừa ngắm biển và thả hồn theo gió. Nhưng nó chỉ dừng ở ga Phan Thiết. Sau đó, du khách phải tự di chuyển đến Mũi Né.

Với những ai thích phượt, thì xe máy là lựa chọn hoàn hảo. Du lịch Phan Thiết Mũi Né sở hữu những cung đường biển đẹp như mơ cho bạn tha hồ mà tận hưởng. Nếu đã có ý định đi xe máy, bạn nên tìm hiểu kỹ hành trình cũng như sức khỏe. Vì bạn sẽ mất 5 tiếng di chuyển và có thể bị lạc hay hư hỏng xe trong quá trình di chuyển. Tham khảo dịch vụ cho thuê xe máy và tự do khám phá, trải nghiệm khắp nơi. Nhớ mang theo giấy tờ tùy thân, đổ xăng đầy bình và lên đường thôi.

Nên du lịch Mũi Né vào thời gian nào?

Thời tiết ở đây là sự giao hoà của miền Trung và Tây Nguyên nên quanh năm thời tiết nắng và gió. Mỗi mùa, thiên đường biển Mũi Né lại khoác lên mình vẻ đẹp rất riêng. Do đó, bạn có thể đến đây du lịch nghỉ dưỡng và tận hưởng Vitamin Sea thoả thích quanh năm. Nhưng du lịch Mũi Né đẹp nhất xuất phát từ tháng 4 đến tháng 8. Lúc này nước biển trong xanh mát lạnh, tắm biển rất thích. 

Ngoài ra, khi đi du lịch Mũi Né vào tháng 8 – tháng 12, du khách có tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên bãi biển. Du khách cũng có thể trải nghiệm nhiều các môn thể thao mạo hiểm hay lướt ván,… Lúc này thi thoảng trời có thể có mưa, bạn nhớ cầm theo ô khi ra ngoài.

Những điểm vui chơi hấp dẫn khi du lịch Phan Thiết Mũi Né

Không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, bãi cát dài cùng hàng dừa cong vút, Mũi Né còn nổi tiếng bởi rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, mang đậm dấu ấn văn hoá bản địa. Bạn có thể đi các điểm du lịch Mũi Né vào bất cứ lúc nào trong năm. Cùng khám phá nhé!

Bãi đá Ông Địa – điểm du lịch Mũi Né nổi tiếng

Cái tên Bãi Đá Ông Địa được hình thành do ở đây có một tảng đá, giữa một bãi đá lớn với nhiều hình thù, có hình như Ông Địa đang ngồi nhìn vào đất liền. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự đơn sơ, mộc mạc và bình yên của làng chài ven biển. Vì có những chiếc thuyền thúng, ghe hay tấm lưới đánh cá của ngư dân đang neo đậu bên bờ. Nó cũng là đạo cụ tuyệt vời cho những bức hình sống ảo của bạn.

Du lịch Mũi Né check in Bãi đá Ông Địa
Du lịch Mũi Né check in Bãi đá Ông Địa

Đây cũng là địa điểm check – in được giới trẻ yêu thích. Bởi sự độc đáo của những ghềnh đá nối đuôi nhau kéo dài vào lòng biển. Du khách cũng có thể ngồi trên bãi đá và ngắm bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển. Hay ngồi bên lề đường và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, núi trời. Và cũng đừng quên mà bỏ qua hoạt động câu cá, bắt nhum thú vị khi thuỷ triều nhé!

Hòn Rơm

Hòn Rơm là núi nhỏ vẫn còn hoang sơ. Nó kết nối với đất liền bằng 1 dải cát dài hẹp. Nơi đây không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng để du khách thoải mái vui chơi dưới nước. Mà còn có nhiều tảng đá với đủ hình thù kỳ lạ, xa xa là đồi cát trắng nhấp nhô như ụ rơm. Điều này tạo nên một không gian vừa thơ mộng vừa lãng mạn của thiên nhiên đất trời. Du khách sẽ được tắm biển, trải nghiệm các hoạt động vui chơi. Hay có thể ngồi trên bãi biển ngắm hoàng hôn và tổ chức lửa trại cùng nhau ngắm trăng trò chuyện. 

Tham gia nhiều hoạt động trên biển thú vị
Tham gia nhiều hoạt động trên biển thú vị

Du lịch Phan Thiết khám phá Suối Tiên

Cũng là một khe nước nhỏ nằm ngay bên cạnh Hòn Rơm, Suối Tiên được mệnh danh là “bức phù điêu của tự nhiên”. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, rực rỡ với dòng suối nhuốm màu phù sa. Một bên là vách nhũ cát màu đỏ cam rực rỡ với nhiều hình dạng. Một bên là cánh rừng xanh bạt ngàn. Khung cảnh tưởng chừng như đối lập nhưng lại hoà hợp lạ thường tạo nên chốn bồng lai tiên cảnh. Du khách có thể đến đây để thăm quan, chiêm ngưỡng và check – in với địa điểm độc đáo này. Nhờ có hình thái địa hình đặc biệt và cảnh sắc ấn tượng mà nhiều cặp đôi chọn Suối Tiên là nơi chụp ảnh cưới.

Bức phù điêu của thiên nhiên đầy ấn tượng
Bức phù điêu của thiên nhiên đầy ấn tượng

Đồi cát bay

Bạn muốn chụp cho mình những bô ảnh độc đáo, mới lạ không đụng hàng. Đồi Cát Bay địa điểm lý tưởng cho những shoot ảnh sống ảo. Đồi cát thay đổi theo từng giờ, không trùng lặp qua mỗi ngày vì có sự ảnh hưởng của gió. Điều này tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thú vị. 

Đồi cát bay với đa dạng màu sắc
Đồi cát bay với đa dạng màu sắc

Thêm vào đó, đồi cát bay còn có đa dạng màu sắc như: trắng xám, trắng ngà, hồng, vàng, đỏ nhạt,… Nó làm cho khu đồi cát trở nên đặc biệt, đẹp mắt hơn. Kinh nghiệm du lịch Mũi Né vào từ 5h00 – 8h00 lúc này mặt trời chưa lên cao. Bạn có thể tham gia được nhiều hoạt động hơn. Ví dụ như: trượt cát, check – in sống ảo, điều khiển xe địa hình trên cát hay ngắm biển từ đồi cát,… 

Làng chài Mũi Né

Cách thị trấn khoảng 3km, làng chài Mũi Né là nơi cập bến của tàu thuyền vào lúc bình minh. Cũng giống như những làng chài khác, nơi đây cũng gắn với cuộc sống mưu sinh của ngư dân nhưng lại có một sức hút đặc biệt. Du khách sẽ được nhìn thấy cảnh đoàn tàu nối đuôi nhau trở về từ biển khơi trong khung cảnh tấp nập. Bạn cũng sẽ được trải nghiệm những hoạt động thường ngày của người ngư dân như: giăng lưới, làm nước mắm,… Hay thưởng thức những món hải sản tươi ngon khi thuyền vừa cập bến lúc sáng sớm. Đặc biệt, cảnh quan ở đây cũng khá đẹp khi bình minh và hoàng hôn tha hồ cho bạn chiêm ngưỡng và săn ảnh.

Du lịch Phan Thiết Mũi Né tham quan làng chài
Du lịch Phan Thiết Mũi Né tham quan làng chài

Tháp Poshanư – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết Mũi Né

Tháp Poshanư là một trong những di tích còn sót lại của vương quốc chăm pa xưa. Nó còn khá nguyên vẹn. Nó nằm trên đồi Bà Nài, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 7km. Tháp mang đậm phong cách kiến trúc Hòa Lai của Vương quốc Chăm Pa. Nó khá đơn giản để thờ công chúa Poshanư (con vua Parachanh). Dù tháp có kích thước vừa nhưng với tuổi đời hơn 1.200 năm nên nó chắt lọc những tinh hoa của kiến trúc và cổ kính cùng nghệ thuật trang trí của người Chăm tạo nên vẻ kỳ bí.

Thiết kế độc đáo của tháp Poshanư
Thiết kế độc đáo của tháp Poshanư

Bên cạnh đó, nó cũng có view cực đỉnh. Khi mặt trước là biển, mặt sau là toàn cảnh thành phố. Bạn nên lưu trú tại Mũi Né qua đêm. Và hôm sau đến đây để tận hưởng không khí trong lành và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

Bàu trắng – Bàu sen

Bàu trắng (Bàu Ông) là một hồ nước ngọt lớn của Bình Thuận. Nó được bao xung quanh là những đồi cát sẫm màu điểm tô thêm những triền cát trắng – giống như hoang mạc. Khung cảnh thiên nhiên ở đây khá thơ mộng khi có hồ nước, có cát biển và có bông sen. Du khách có thể đến đây để chiêm ngưỡng những tia nắng ban mai. Bạn cũng có thể thuê 1 chiếc thuyền nhỏ để dạo chơi trên mặt hồ. Và ngắm nhìn bông sen, mặt hồ và tận hưởng nét thơ mộng, trữ tình của nơi đây. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thỏa sức chụp ảnh sống ảo hay thử lái chiếc xe địa hình siêu ngầu trên triền cát cao. 

Cung đường siêu đẹp ở Bàu Trắng
Cung đường siêu đẹp ở Bàu Trắng

Cũng giống như Bàu Trắng, Bàu Sen (Bàu Bà) là biển hồ rộng mênh mông. Nó được bao bọc bởi động cát mịn màng, trắng tinh anh.Phía Bắc của hồ là khu rừng dương xanh mát, điểm tô thêm màu sắc cho hồ nước. Nó nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng có nhiều loại động vật nước ngọt. Hoa sen cũng là một điểm nổi bật ở nơi đây. 

Có lẽ nhờ nguồn nước từ 2 hồ mà đã làm dịu đi cái nắng cháy da cháy thịt của đồi cát mênh mông. Thêm vào đó, nó cũng cung cấp nguồn nước ngọt quý giá cho vùng “sa mạc” này và góp phần tạo nên thắng cảnh tuyệt đẹp.

Lâu đài Rượu vang

Sau khi khám phá được những tinh hoa, thắng cảnh đẹp của Việt Nam, chúng ta cùng đến một Châu Âu nhỏ khi du lịch Mũi Né. Lâu đài Rượu vang nằm trong khu nghỉ dưỡng Links City, mang đậm phong cách châu Âu. Lâu đài đài được chia làm 3 tầng, mỗi tầng có 1 chức năng nhất định. Kiến trúc ở đây vô cùng độc đáo, sẽ khiến bạn chị choáng ngợp bởi quy mô hoành tráng cũng như vẻ cổ kính đặc biệt. Du khách sẽ được tìm hiểu về các công đoạn để tạo ra một chai rượu vang thượng hạng. Đừng quên để thưởng thức những ly rượu ngon tại đây nhé! Bạn có thể tham khảo một vài loại rượu ở đây để mua về làm quà cho người thân, bạn bè!

Du lịch Mũi Né khám phá lâu đài Rượu Vang
Du lịch Mũi Né khám phá lâu đài Rượu Vang

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Hải sản

Du lịch Phan Thiết Mũi Né tận hưởng vitamin sea mà không thưởng thức hải sản thì thật phí. Hải sản ở đây vô cùng tươi ngon và được chế biến hết sức độc đáo.

Du lịch Mũi Né thưởng thức gỏi hải sản

Gỏi cá và gỏi ốc giác là 2 trong số những món gỏi phổ biến và nổi tiếng nhất tại đây. Gỏi ốc được làm từ thịt ốc giác thái chỉ. Sau đó trộn cùng thịt lợn, hành tri, đậu phộng rang và rau. Khi ăn sẽ chấm cùng nước mắm chua ngọt vô cùng đậm vị. Giống như gỏi ốc, gỏi cá mai có thành phần là thịt cá mai, cá đục hoặc cá suốt. Món ăn sẽ được ăn kèm cùng bún và rau sống. Sau đó chấm cùng với loại nước sốt đặc biệt do người dân nơi đây sáng tạo ra.

Gỏi cá mai - món ăn nhất định phải thử khi đến Phan Thiết
Gỏi cá mai – món ăn nhất định phải thử khi đến Phan Thiết

Cua Huỳnh Đế

Đến Phan Thiết nhất định phải thử cua Huỳnh Đế. Đây là đặc sản của vùng Tuy Phong. Cua khá đặc biệt khi thịt cua dai, ngọt và thơm, vỏ cứng mềm, giòn có thể cắn được. Cua Huỳnh Đế có thể được chế biến bằng nhiều cách: nướng, hấp chấm muối tiêu. Nhưng ngon nhất vẫn là nấu cháo. Du khách có thể đến đây vào tầm tháng chạp âm lịch để thưởng thức món cua ngon nhất.

Cua Huỳnh Đế - đặc sản khi du lịch Mũi Né
Cua Huỳnh Đế – đặc sản khi du lịch Mũi Né

Hàu nướng mỡ hành

Hàu ở Mũi Né có mùi vị đặc trưng đậm vị ngọt. Đây là một loài động vật giáp xác thường sống ở cửa biển. Nó có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao và có thể chế biến được khá nhiều món. Hàu nướng mỡ hành là một trong những cách phổ biến nhất. Thịt hàu ngọt đậm đà, mềm, béo được nướng cùng với mỡ hành càng làm dậy mùi thơm phức. Bạn có thể chấm thêm gia vị hoặc ăn mình nó vẫn khá ngon.

Hàu nướng siêu thơm ngon
Hàu nướng siêu thơm ngon

Du lịch Mũi Né nếm thử các món dông

Đây là món đặc sản của Mũi Né, Phan Thiết. Dông (Kỳ nhông) là động vật bò sát được người dân nơi đây dùng để chế biến thành các món ăn khác nhau. Thịt dông có độ ngọt, dai bùi và có giá trị dinh dưỡng cao. Bạn có thể tưởng tượng nó gần giống với phần ức gà nhưng bùi và mềm hơn. Một số món từ dông phổ biến: dông nướng, cháo dông, chả dông, gỏi dông, dông rô ti,… 

Du lịch Mũi Né ăn thử thịt dông nướng
Du lịch Mũi Né ăn thử thịt dông nướng

Bánh canh chả cá

Đây là món mà vùng biển nào cũng có. Nhưng tại Mũi Né lại có một nét riêng biệt độc đáo. Trong khi những nơi khác thường ăn kèm với bún thì ở đây lại ăn kèm với bánh mì chấm nước lèo. Điều này tạo nên một hương vị đậm đà cho món ăn. Món ăn là sự kết hợp của vị đậm của chả cá, cay cay của ớt và tiêu hành, vị ngọt của nước dùng. Sự hoà quyện trên cả tuyệt vời này sẽ khiến bạn ăn một lần là nhớ cả đời.

Bát bánh canh chả cá full topping
Bát bánh canh chả cá full topping

Bánh Rế – món ăn nhất định phải thử khi du lịch Phan Thiết Mũi Né

Bánh Rế là món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Mũi Né. Món ăn được làm từ thành phần chính là khoai mì và khoai lang. 2 loại khoai bào thành sợi, trộn cùng vani sau đó tạo thành hình miếng tròn nhỏ và chiên ngập dầu. Sau đó vớt ra nhúng vào nước đường và rắc mè lên mặt bánh là đã hoàn thành. Khi cắn một miếng là cảm nhận được ngay độ giòn và ngọt vừa phải. Nhâm nhi cùng một tách trà nóng thì phải gọi là trên cả tuyệt vời. Bạn có thể mua về làm cho quà cho người thân bạn bè sau chuyến đi nhé.

Thưởng thức bánh Rế siêu thơm ngon
Thưởng thức bánh Rế siêu thơm ngon

Kinh nghiệm du lịch Mũi Né

  • Thời tiết ở Phan Thiết nắng nóng quanh năm. Vậy nên khi đến đây du lịch du khách nên mang theo mũ, nón, áo dài tay và bôi kem chống nắng.
  • Khi đến chơi đồi cát, du khách nên chuẩn bị nước khoáng
  • Nên mang theo hành lý nhẹ để tiện tham gia các hoạt động vui chơi
  • Mùa cao điểm du lịch Mũi Né rất khó đặt phòng. Bạn nên đặt phòng trước khi đến và đừng nghe theo lời dụ dỗ của các tài xế
  • Bạn nên hỏi giá và mặc cả giá khi đến các khu chợ Mũi Né

Mũi Né hiện nay là một điểm du lịch vô cùng hút khách. Nó cũng đang ngày được đầu tư và mở rộng thêm về hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng. Vì vậy, mà bạn không cần lo lắng về chỗ ở. Có khá nhiều sự lựa chọn như: villa nguyên căn, resort, khách sạn, homestay, nhà nghỉ,.. Giá phòng ở đây khá mềm từ 2.000.000 VNĐ/đêm đổ lại. Tuỳ vào túi tiền của mỗi người mà chọn cho mình căn phòng ưng ý nhất nhé!

Hy vọng những chia sẻ trên đã phần nào mang đến cho bạn những thông tin hữu ích khi du lịch Mũi Né. Du khách không thích đi 1 mình có thể tham khảo  tour du lịch Phan Thiết Mũi Né để tham gia cùng đoàn và trải nghiệm nhiều điều mới mẻ tại đây. Nếu muốn biết thêm chi tiết, bạn có thể gọi số hotline của Flane 0935417257 để nhận được tư vấn nhé.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane