Mobile Menu

Du lịch Singapore Malaysia tự túc và gợi ý lịch trình 5 ngày 4 đêm

Nội dung

Du lịch nước ngoài đang trở thành một trào lưu cực hot hiện nay. Trong đó không thể không nhắc đến đó là du lịch Singapore Malaysia. Đây là hai quốc gia có mức độ phát triển du lịch cực kì cao hiện nay. Hai đất nước nằm kế bên nhau thuận lợi cho việc du lịch giữa hai nước. Hơn cả là sự độc đáo về cảnh sắc, văn hoá và sự độc đáo của bản sắc dân tộc luôn tạo nên sự hứng thú cho du khách. Hãy cùng Flane khám phá hành trình du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm nào bạn nhé!

Khám phá hành trình du lịch Singapore Malaysia 

Đất nước Singapore hiện đại

Singapore là một đảo quốc xinh đẹp bật nhất tại Châu Á. Đất nước này nằm ngay bên cạnh Malaysia, nằm tại phía Nam và giáp với eo biển Johor về phía Bắc. Ở phía Nam giáp với Riau của quần đảo Indonesia. Được mệnh danh là thành phố sạch nhất thế giới. Singapore còn là một quốc gia  với nền kinh tế phát triển cực kì mạnh. Tuy có diện tích nhỏ, nhưng sự hiện đại  của nơi đây còn được ví von như một Châu Âu thu nhỏ.

Quốc đảo Singapore xinh đẹp
Quốc đảo Singapore xinh đẹp

Malaysia xinh đẹp

Là một trong những thành viên của Đông Nam Á. Malaysia vô cùng nổi tiếng về sự đa dạng văn hoá, và nhiều dân tộc sinh sống tại đây. Nằm ngay vị trí trung tâm của khu vực Đông Nam Á, một vị trí đắc địa nhằm thu hút khách du lịch. Malaysia còn có nhiều cảnh quang độc đáo, các kiến trúc hiện đại và cả những công trình tiêu biểu đặc trưng khác nổi tiếng.

Hành trình du lịch Singapore Malaysia
Hành trình du lịch Singapore Malaysia (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Singapore Malaysia vào mùa nào?

Vốn có vị trí gần nhau, nên có thể có hai quốc gia láng giềng nay có nhiệt độ không mấy chênh lệch nhau. Và đặc biệt là khá giống với nhiệt độ tại Việt Nam. Trung bình nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng 22-31 độ C. Vì thế bạn có thể du lịch Singapore Malaysia bất cứ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên theo như kinh nghiệm du lịch của Flane đã tích góp. Thì tháng 2 đến tháng 4 sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch tại hai quốc gia này. Bởi vào thời gian này có rất nhiều hoạt động thú vị và các lễ hội sôi động sẽ được tổ chức. 

Đi đâu chơi khi đi du lịch Singapore Malaysia

Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore

Vốn nổi tiếng là một quốc đạo vô cùng xinh đẹp tại Châu Á. Singapore có rất nhiều địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng. Đặc biệt là các công trình kiến trúc hiện đại đẳng cấp thế giới. Kết hợp cùng đó là một quang cảnh thiên nhiên đặc sắc, thơ mộng và hấp dẫn. Trong đó không thể không nhắc đến các địa danh nổi tiếng như: Công viên Merlion; Marina Bay Sands; Garden by The Bay; Chinatown; Little India…

Du lịch Singapore Malaysia khám phá nhiều địa điểm thú vị
Du lịch Singapore Malaysia khám phá nhiều địa điểm thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Đi đâu chơi tại Malaysia

Nổi tiếng với các công trình cao ốc hiện đại. Malaysia vô cùng sôi động và náo nhiệt với nhiều thành phố hiện đại nổi tiếng. Bên cạnh đó, các bãi biển tự nhiên xinh đẹp và các cao nguyên rộng lớn cũng là điểm nổi bật tại đây. Ngoài ra các địa danh di sản văn hoá độc đáo cũng vô cùng thu hút khách du lịch. Sau đây là danh sách các địa điểm không thể không tham quan khi đi du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm: Thủ đô Kuala Lumpur; Đảo ngọc Penang; Quần đảo Langkawi; Công viên quốc gia Kinabalu; Động Batu;…

Mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn khi du lịch Singapore Malaysia

Các trung tâm thương mại của Singapore

Trung Tâm thương mại ION Orchard

Trung tâm mua sắm này là nơi tập hợp nhiều nhãn hàng nổi tiếng ở khắp mọi nơi trên thế giới. Từ các branch cao cấp cho đến bình dân đều có mặt tại đây. Ngoài ra ở đây còn có các hàng phố ẩm thực với nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Thiết kế sang trọng và hiện đại nơi đây cũng là một điểm nhấn thu hút tại đây.

Trung tâm thương mại nổi tiếng tại Singapore
Trung tâm thương mại nổi tiếng tại Singapore (Ảnh: Sưu tầm)
Trung tâm Vivo City

Đây là trung tâm mua sắm hàng đầu tại quốc đảo Singapore.  Nơi đây hội tụ hàng loạt các nhãn hàng nội địa lẫn quốc tế. Đặc biệt khi mua sắm tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa Nhật Bản. Đặc biệt là các kiến trúc, phong cách của trung tâm đều mang đậm hơi hướng của đất nước hoa anh đào cổ điển.

Các trung tâm thương mại tại Malaysia

Suria Klcc Malaysia

Trung tâm nằm ngay tại tòa tháp đôi vô cùng nổi tiếng tại Malaysia. Nơi đây  cùng cấp rất nhiều mặt hàng đa dạng khác nhau. Tuy có vị trí ngay trung tâm sầm uất nhưng giá thành chung của các mặt hàng tại đây vô cùng hợp lý. Ngoài việc mua sắm, bạn có thể thỏa sức vi vu và thưởng thức các món ăn ngon tại các nhà hàng nổi tiếng của Malaysia.

Pavilion Kuala Lumpur

Trung tâm thương mại Pavilion Kuala Lumpur vô cùng sầm uất và náo nhiệt tại Malaysia. Đây được xem là một trong các trung tâm thương mại đông đúc nhất của Malaysia. Ngoài việc có nhiều mặt hàng được bày bán đa dạng. Nơi đây còn vô cùng nổi tiếng với hệ thống chuỗi các nhà hàng, quán ăn trải dài phủ khắp trung tâm này. Bạn có thể tận hưởng các món ăn ngon mọi lúc mọi nơi khi đi du lịch Singapore Malaysia.

Trung tâm thương mại nổi tiếng của Malaysia
Trung tâm thương mại nổi tiếng của Malaysia (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá nền ẩm thực độc đáo khi du lịch Singapore Malaysia

Ẩm thực là một trong những điểm cuốn hút và hấp dẫn nhất khi đi du lịch tại nước ngoài. Sự tò mò về hương vị của các nền ẩm thực sẽ thôi thúc du khách muốn thử mọi món ăn. Bên cạnh đó, ẩm thực của Singapore và Malaysia cũng không làm cho bạn phải thất vọng bởi sự vô cùng đa dạng của nó. Cùng Flane tìm hiểu xem nền ẩm thực của hai quốc gia này có gì độc đáo nào? 

Ẩm thực hấp dẫn của Singapore

Singapore nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Do ảnh hưởng sâu sắc của dân tộc người Hoa, nên ẩm thực nơi đây cũng có vài nét tương tự. Không thể không điểm qua những món ăn sau đây khi đến Singapore bạn nhé: Laksa; Cháo ếch Singapore; Cơm gà; Cua sốt ớt….. Các món ăn nơi đây có cách chế biến rất riêng cùng nhiều gia vị thơm lừng hấp dẫn.

Các món ăn ngon độc đáo phải thử khi du lịch Singapore Malaysia
Các món ăn ngon độc đáo phải thử khi du lịch Singapore Malaysia (Ảnh: Sưu tầm)

Ẩm thực Malaysia luôn gây thương nhớ

Với sự đa dạng trong cách chế biến và thưởng thức các món ăn. Malaysia luôn gây thương nhớ trong lòng du khách với  rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Với sự kết hợp hài hoà giữa văn hoá Đông Tây, nên ẩm thực nơi đây cũng là một sự kết hợp vô cùng hoàn mỹ. Không thể không kể đến các món ăn đã làm nên tên tuổi của Malaysia như: Nasi Lemak; Nasi Kandar; Ikan Bakar; Assam Laksa; Roti Canai;…

Các món ăn truyền thống của Malaysia khi đi du lịch Singapore Malaysia
Các món ăn truyền thống của Malaysia khi đi du lịch Singapore Malaysia (Ảnh: Sưu tầm)

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore Malaysia

Xin Visa du lịch Singapore Malaysia

Một tin vui cho các bạn đó chính là bạn không cần xin Visa khi đi du lịch Singapore Malaysia trong 5 ngày 4 đêm. Không giống như đi du lịch nước ngoài tại những quốc gia khác. Du khách không cần phải xin Visa khi đi du lịch tại Singapore Malaysia với thời gian lưu trú dưới 30 ngày. Nhưng nếu thời gian nhập cảnh qua 30 ngày, thì bạn bắt buộc phải xin Visa lưu trú theo đúng quy định.

Đơn vị tiền tệ và thanh toán khi du lịch Singapore Malaysia

Do du lịch tại hai quốc gia khác nhau nên bạn nên chuẩn bị đầy đủ và đổi tiền trước khi đi du lịch bạn nhé. Tại Singapore đơn vị tiền tệ là Singapore đô la (SGD). Còn tại Malaysia đơn vị tiền tệ được sử dụng chính là Ringgit Malaysia (MYR). Ngoài ra thì bạn có thể thanh toán thông qua các laoij thẻ thanh toán quốc tế. Nhưng để thuận tiện và đảm bảo hơn thì bạn nên đổi tiền mặt trước khi đi du lịch.

Du lịch Singapore Malaysia bằng phương tiện gì?

Máy bay là phương tiện hiện đại duy nhất hiện nay được nhiều người ưu tiên chọn lựa khi đi du lịch nước ngoài. Để du lịch Singapore Malaysia trước tiên bạn cần chọn lựa hãng hàng không uy tín để đặt mua vé máy bay. Các hãng được ưu tiên chọn lựa bởi dịch vụ và chất lượng hiện nay như Vietnam Airline hay Asia Airline. Máy bay sẽ khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất và di chuyển đến Singapore Malaysia chỉ trong vài giờ nhanh chóng.

Du lịch Singapore Malaysia bằng máy bay
Du lịch Singapore Malaysia bằng máy bay (Ảnh: Sưu tầm)

Hành trình máy bay sẽ đáp thẳng đến Singapore, sau đó bạn chỉ cần làm thủ tục và đi xe buýt thẳng đến Malaysia. Quá trình di chuyển và thực hiện các thủ tục chỉ mất 5-6 tiếng. Bạn có thể di chuyển nhanh chóng và thuận lợi giữa 2 nước chỉ với chi phí tầm 20-40 USD. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể đặt vé máy bay để di chuyển giữa hai quốc gia này.

Các phương tiện di chuyển trong nước tại Singapore và Malaysia

Tàu điện ngầm và xe buýt là hai phương tiện đi lại phổ biến tại Singapore. Bởi sự tiện lợi và chi phí khá rẻ nên hai loại phương tiện này được nhiều du khách sử dụng nhất. Ngoài ra nếu muốn chủ động thời gian thì taxi cũng là một lựa chọn không kém dành cho bạn.

Còn tại Malaysia, vì hệ thống giao thông truyền thống nơi đây còn khá phức tạp. Nên để tiện lợi và an toàn thì taxi sẽ là chọn lựa ưu tiên dành cho du khách. Ngoài ra nếu muốn trải nghiệm các dịch vụ công cộng, bạn có thể chọn xe buýt hoặc xe lửa để di chuyển.

Nghỉ dưỡng tại đâu khi du lịch Singapore Malaysia

Bạn nên lên kế hoạch các điểm đến và từ đó đưa ra quyết định chọn chỗ ở hợp lý. Bạn nên chọn lựa nhà nghỉ hay khách sạn gần với nơi mà bạn sẽ đi tham quan để thuận tiện hơn trong việc đi lại. Ngoài ra bạn nên liên hệ để đặt phòng trước khi đến nơi để tránh trường hợp hết phòng. Sau đây là một số khách sạn giá rẻ và chất lượng tại Singapore: Hotel Kai; Arcadia Hotel; chuỗi khách sạn Fragrance;…Sau khi đến Malaysia bạn có thể chọn một số khách sạn sau để lưu trú: 1000 Miles Hotel; Grand Hyatt; Rasa Sayang resort;…

Một số lưu ý khi du lịch Singapore Malaysia

Ở nước ngoài luôn có những sự khác biệt mà bạn cần nên biết trước khi đi du lịch. Đặc biệt là đi du lịch bạn nên tìm hiểu một số tips để có một chuyến đi hoàn hảo hơn. Sau đây là một vài tips hữu ích mà Flane tổng hợp dành cho bạn:

Những điều cấm kị khi du lịch Singapore Malaysia
Những điều cấm kị khi du lịch Singapore Malaysia (Ảnh: Sưu tầm)
  • Để tránh tình trạng hết phòng và giá cao khi đi du lịch. Bạn nên lên kế hoạch du lịch sớm và đặt phòng trước khi đi du lịch.
  • Bạn nên đổi tiền trước khi bắt đầu hành trình du lịch tại nước ngoài của mình. Đặc biệt là nên làm thẻ thanh toán quốc tế.
  • Tại Singapore, giá thành khi mua sắm cũng được tính theo đơn vị là đô, nhưng là đô Sing chứ không phải đô Mỹ.
  • Để nhận lại tiền thuế khi ra sân bay làm thủ tục. Khi đi mua sắm tại Singapore bạn nên xin giấy hoàn thuế.
  • Có những nơi bán hàng tại Malaysia, nên bạn cần phải trả giá trước khi mua hàng.
  • Ở Singapore và Malaysia mặt trời lặn vào rất trễ. Có những lúc đến 8-9h trời mới tối hẳn vì thế bạn cần phải chú ý giờ giấc khi đi du lịch.
  • Bạn cần lưu ý tư trang khi đến Malaysia vì an ninh nơi đây còn khá thấp.
  • Bạn không được xả rác bừa bãi khi  đi du lịch. Đặc biệt là tại Singapore sẽ có các mức phạt khá nặng cho các hành vi xả rác thải bừa bãi này.
  • Tiếng Anh được sử dụng phổ biến tại cả Singapore và Malaysia. Ngoài ra bạn có thể sử dụng tiếng Hoa, tiếng Sing và tiếng Malaysia khi du lịch tại hai quốc gia này.

Các chi phí khi đi du lịch Singapore Malaysia

Chi phí du lịch nước ngoài hiện nay không còn quá cao như lúc trước. Đặc biệt là đối với các nước châu Á lân cận thì chi phí du lịch lại càng rẻ hơn. Ngoài ra thì mức chi phí này sẽ tăng hoặc giảm phụ thuộc vào nhu cầu và loại dịch vụ du lịch mà bạn sử dụng. Sau đây là một số chi phí và dịch vụ bạn phải sử dụng trong chuyến du lịch Singapore Malaysia:

  • Tiền vé máy bay 2 chiều.
  • Chi phí cho chỗ ở khách sạn, nhà nghỉ.
  • Chi phí ăn uống và mua sắm.
  • Chi trả cho các phương tiện di chuyển khi đi tham quan du lịch.
  • Vé tham quan tại các địa điểm tham quan.

Kinh phí dự trù sẽ có những thay đổi tùy thuộc vào thời điểm bạn đi du lịch có thuộc thời gian cao điểm hay không? Mệnh giá tiền cũng có một số chênh lệch tuỳ vào từng thời điểm. Vì thể bạn nên lên kế hoạch cho chuyến đi của mình càng cụ thể hoá càng tốt. Và đặc biệt là kinh phí dự trù nên tính dư một chút để dễ dàng hơn.

Gợi ý du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm

Du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm tại đâu? Làm thế nào để có lịch trình du lịch hợp lý? Đây là câu hỏi của hầu hết các du khách khi chưa từng có kinh nghiệm đi du lịch tại hai quốc gia này. Vì thế, Flane đã tổng hợp cho bạn một lịch trình thật chi tiết các địa điểm du lịch trong 5 ngày 2 đêm khi du lịch tại hai quốc gia này.

Ngày 1 từ Vietnam đến Singapore

Ngày đầu tiên bạn sẽ khởi hành từ Việt Nam và điểm đến là tại Singapore. Thời gian trung bình để di chuyển giữa hai quốc gia này là tầm 2 tiếng. Sau khi đến Singapore tại sân bay quốc tế Changi, chúng ta sẽ tiện thể tham quan thắng cảnh bên trong sân bay. Đó chính là Changi Jewel, nơi đây còn là một khu mua sắm phức hợp vô cùng nổi tiếng của Singapore. Sau đó bạn sẽ di chuyển đến khách sạn mà bạn đã đặt trước. Sau khi về phòng và sắp xếp hành lý, bạn sẽ bắt đầu hành trình du lịch tại Singapore của mình với hàng loạt các địa chỉ nổi tiếng sau.

Công viên Canopy

Đây là công viên nằm tại tầng trên cùng cao nhất của sân bay quốc tế Changi Jewel. Đây là công viên thực vật có diện tích lên đến 14,000m2. Nơi đây có đa dạng các loại cây, và đặc biệt là nhiều địa điểm tham quan thú vị. Trong đó phải kể đến: Công trình  vườn trượt; Vườn hoa; Cầu bằng kính để ngắm toàn bộ quang cảnh của sân bay; Mê cung thực vật; Khu vườn sương mù;…

Công viên sinh thái nổi tiếng tại Singapore
Công viên sinh thái nổi tiếng tại Singapore (Ảnh: Sưu tầm)

Thác nước HSBC Rain Vortex

Thác nước là điểm đáng nổi bật và chú ý nhất ngay tại sân bay quốc tế Changi Jewel. Đây là thác nước nhân tạo quy mô bật nhất Singapore với độ cao lên đến 40m đổ từ khu vực cao nhất xuống tầng hầm của sân bay. Ngằm nhìn tháp nước vào ban đêm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẽ đẹp hùng vĩ độc đáo tựa đại nhạc hội sóng nước bất tận.

Changi Jurassic Mile

Đây là một khu trưng bày ngoài trời vô cùng nổi tiếng tại Singapore. Với chủ đề chính là thời kì tiền sử với các mô hình khủng long khổng lồ. Các mô hình tại đây sẽ được mô phỏng theo kích thước thật của chúng trong quá khứ. Và có mô hình cao lên đến 5m, có các mô hình từ trứng khủng long cho đến các loài khủng long ăn thịt, ăn cỏ…. bạn có thể tham quan công viên bằng cách đi tảng bộ hoặc đi bằng xe đạp. Tuy diện tích không quá rộng, nhưng mọi chi tiết ở đây luôn được chăm chút và thiết kế vô cùng tỉ mỉ và hoàn hảo nhất có thể.

Du lịch Singapore Malaysia khám phá công viên trưng bày ngoài trời
Du lịch Singapore Malaysia khám phá công viên trưng bày ngoài trời (Ảnh: Sưu tầm)

Khu mua sắm ở đường Orchard

Đây là khu mua sắm hàng đầu của Singapore và thường rất tấp nập vào buổi tối. Nơi đây là tụ điểm hội tụ rất nhiều các thương hiệu và nhãn hàng thời trang nổi tiếng nhất thế giới. Ngoài ra thì các nhà hàng nổi tiếng như Potato Corner hay Josh’s Grill cũng tập hợp tại đây. Nếu bạn là tín đồ của các nhãn hiệu nổi tiếng như Dior, Prada hay Chanel… thì ION Orchard là trung tâm thương mại phù hợp dành cho bạn.

Ăn tối tại nhà hàng Food Republic

Nhà hàng nổi tiếng này nằm tại tầng 5 của khu mua sắm trên đường Orchard. Với giá cả vô cùng phải chăng, nơi đây chuyên phục vụ đa dạng nhiều loại món ăn nổi tiếng. Từ các món Trung, Ấn, Hàn, Thái, Nhật…. Tất tần tật mọi món ăn ở khắp nơi trên thế giới dường như được tập hợp tại đây.

Ngày thứ hai tại Singapore

Khám phá Gardens By The Bay

Bạn sẽ bắt đầu ngày thứ hai tại khu vườn tổng hợp Gardens By The Bay. Đây là khu vườn có diện tích rộng lớn với tổng cộng 15 địa điểm tham quan hấp dẫn bên trong. Nhưng đặc biệt là không nên bỏ qua các địa điểm như: Cloud Forest, Supertree Grove.,…Và ăn trưa tại Ẩm thực địa phương Satay by the bay, các món ăn nhẹ tại Shake Shack…

Vườn bên vịnh tại Singapore
Vườn bên vịnh tại Singapore (Ảnh: Sưu tầm)

Tham quan bảo tàng Artscience

Tham quan bảo tàng nghệ thuật vào buổi chiều. Bảo tàng Artscience này là một khu trưng bày nghệ thuật vô cùng hiện đại và hấp dẫn. Khu triển lãm được chia làm 4 chủ đề hoàn toàn khác nhau là khu vườn, thánh địa, công viên và không gian. Mỗi chủ đề sẽ có những nét đặc trưng riêng vô cùng bắt mắt. Tại đây du khách sẽ được hòa mình vào một không gian nghệ thuật vô cùng mới lạ.

Bảo tàng nghệ thuật tại Singapore
Bảo tàng nghệ thuật tại Singapore (Ảnh: Sưu tầm)

Đài quan sát Sands Skypark

Đây là một trong những địa điểm vô cùng lý tưởng để ngắm nhìn Singapore toàn cảnh. Khi hoàng hôn buông xuống, thành phố nhuộm màu hồng rực vô cùng xinh đẹp và lãng mạn. Đài quan sát nằm tại tầng 57 của toà Marina Bay Sands. Từ vị trí này bạn có thể nhìn ngắm Gardens By The Bay, Singapore Strait, Tượng Merlion…Nơi đây sẽ cho ra đời những bức ảnh checkin triệu view độc đáo.

Spectra Show

Spectra show là dạ tiệc ánh sáng nổi tiếng xinh đẹp lại Singapore. Show nhạc nước này có quy mô vô cùng lớn với hơn 250.000 chiếc đèn led và laser. Cùng các hiệu ứng độc đáo theo giai điệu âm nhạc. Nơi đây thường thu hút rất đông du khách đến chiêm ngưỡng vẽ đẹp của nó. Đừng quên tham gia đại tiệc âm nhạc ánh sáng độc đáo này trước khi chia tay Singapore để đến Malaysia bạn nhé.

Đại hội âm nhạc và ánh sáng tại Singapore
Đại hội âm nhạc và ánh sáng tại Singapore (Ảnh: Sưu tầm)

Ngày 3 khám phá các tour tại Malaysia

Từ Singapore bay thẳng đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia chỉ mất khoảng 1 giờ. Sau khi đến Malaysia, bạn sẽ đến check in nhận phòng tại khách sạn mà bạn đã đặt trước. Và sau đó là bắt đầu hành trình tiếp tục du lịch Singapore Malaysia tại thủ đô xinh đẹp ở Malaysia.

Tham quan thành phố cổ Malacca

Vốn nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử đáng quý. Thành phố cổ Malacca thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan hằng năm. Thành phố cổ là nơi lưu giữa các giá trị truyền thống trong văn hoá, kiến trúc và lối sống của người dân bản địa. Hầu như được bảo tồn một cách trọn vẹn các vẻ đẹp của tinh hoa văn hoá của người Malaysia. Đặc biệt là du khách sẽ được khám phá nền ẩm thực độc đáo tại thành phố cổ này với đa dạng nhiều loại món ăn ngon. Ngoài ra, nơi đây còn dung nạp sự hiện đại và tinh tế của thời đại với các trung tâm thương mại lớn bật nhất Malaysia. 

Động Batu huyền bí

Động Batu tại Malaysia là hang động được xem là kho báu của quốc gia. Động được bảo vệ bởi một bức tượng của vị thần Hindu Lord Murugan khổng lồ được đặt ngay phía trước. Hang động có niên đại lên đến 400 triệu năm với những đặc trưng tiêu biểu độc đáo của hang động đá vôi. Vào thời cổ đại, cư dân bản địa Temuan sử dụng nơi đây làm nơi trú ẩn. Hang động chỉ cách thủ đô Kuala Lumpur 13km về phía Bắc. Bên cạnh đó các thắng cảnh nơi đây cũng là một điểm thu hút nhiều du khách đến thăm viếng hang động  này.

Động Batu nổi tiếng tại Malaysia
Động Batu nổi tiếng tại Malaysia (Ảnh: Sưu tầm)

Cao nguyên Genting

Đây là một tụ điểm du lịch tập trung với nhiều địa điểm tham quan và du lịch hấp dẫn. Trong đó phải kể đến các địa danh như: Chùa Hang Chin Swee; Công viên tưởng niệm Gohtong; Trại côn trùng; Nông trại và vườn trái cây hữu cơ; Các công viên giải trí Sky Tropolis Funland, Genting Grand Indoor Theme Park, Genting Skyworld; Hệ thống cáp treo Awana SkyWay Gondola dẫn đến cao nguyên; Thiên đường mua sắm Resorts World Genting; Genting Highlands; và các nhà hàng với các món ăn vùng miền đặc trưng riêng của Malaysia….

Du lịch tại cao nguyên Genting là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và mới lạ khi đến Malaysia. Với khí hậu ôn hoà, mát mẻ, cao nguyên mang lại cảm giác thoải mái và vô cùng dễ chịu cho du khách khi du lịch đến đây.

Ngày 4 khám phá Kuala Lumpur

Thành phố Kuala Lumpur có rất nhiều địa  điểm du lịch nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua. Trong hành trình đi du lịch Singapore Malaysia này, bạn nên dành thời gian cả 1 ngày để khám phá hết vẻ đẹp của thành phố này. Sau đây là các địa điểm nổi tiếng phải ghé thăm tại thành phố Kuala Lumpur.

Cung điện Hoàng Gia Malaysia

Đây là chỗ ở chính thức của vương giả hoàng tộc, quốc vương tối cao của Malaysia. Nơi đây có tên thường gọi là cung điện Hoàng Gia hay Istana Negara. Có kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa những mái vòm khổng lồ bằng vàng lấp lánh. Và tổng thể có kiến trúc này theo thiên hướng Hồi giáo. Ngoài việc tham quan cung điện chính, du khách cũng có thể ghé thăm Bảo tàng Hoàng Gia để khám phá về chế độ quân chủ tại Malaysia. 

Cung điện Hoàng Gia Malaysia nguy nga tráng lệ
Cung điện Hoàng Gia Malaysia nguy nga tráng lệ (Ảnh: Sưu tầm)

Thăm đài tưởng niệm quốc gia 

Đây là nơi vô cùng linh thiêng và cao quý tại Malaysia. Nơi đây là nơi để tưởng nhớ những người đã có công và đã cống hiến sức mình cho nền độc lập của Malaysia hiện nay. Đặc biệt là trong giai đoạn thế chiến thứ hai năm 1942-1960 khi Malaysia đang bị Nhật Bản chiếm đóng. Đài tưởng niệm có vị trí rất gần Toà nhà quốc hội, vì thế rất thuận tiện cho du khách ghé thăm.

Quảng trường độc lập

Quảng trường này được xem là một di tích lịch sử vô cùng ý nghĩa tại Malaysia. Có tên gọi khác nữa là Dataran Merdeka. Quảng trường có niên đại khá lâu đời, từ thời của đế quốc Anh và từng được dùng làm sân chơi bóng gậy cho giới quyền quý lúc bấy giờ. Nơi đây cũng là nơi ghi lại dấu ấn lịch sử của Malaysia khi lần đầu tiên lá cờ Malaysia được kéo lên vào ngày 31/8/1957. Ngoài tham quan quảng trường, bạn có thể ghé thăm các tòa nhà nổi bật gần đó như: Bảo tàng lịch sử quốc gia; Ga xe lửa Kuala Lumpur; Tòa nhà Sultan Abdul Samad;…

Cửa hàng bán Chocolate nổi tiếng Beryl’s

Cửa hàng chuyên bán các vị kẹo bánh ngọt, nổi tiếng nhất là Chocolate Beryl’s. Các sản phẩm Chocolate tại đây nổi tiếng trên thế giới bởi sự cân bằng hài hoà giữa hương vị đắng và ngọt. Khi ghé thăm cửa hàng, du khách sẽ được trải nghiệm nếm thử rất nhiều loại Chocolate độc lạ hoàn toàn miễn phí. Và mua quà về cho bạn bè và gia đình của mình.

Du lịch Singapore Malaysia và thưởng thức đặc sản chocolate Malaysia
Du lịch Singapore Malaysia và thưởng thức đặc sản chocolate Malaysia (Ảnh: Sưu tầm)

Tòa tháp đôi biểu tượng nổi tiếng của Malaysia Petronas

Toà tháp là biểu tượng tiêu biểu và cũng là niềm tự hào của người dân Malaysia. Tòa tháp thể hiện một sự phát triển vượt bậc của Malaysia trong nền công nghiệp hiện đại. Đây là địa điểm tham quan và check in mà du khách phải ghé tham quan khi đến thăm Malaysia. Ngoài ra, các món quà lưu niệm tại đây cũng có hình toà tháp đôi nổi tiếng này. 

Ngày 5 khám phá Kuala lumpur, Putrajaya và trở về Việt Nam

Ngày cuối cùng trong chuỗi 5 ngày 4 đêm du lịch Singapore Malaysia. Bạn có thể ghé thăm một thành phố mới của Malaysia đó là Putrajaya. Thành phố cũng khá nổi tiếng trong giới du lịch bởi nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Thành phố này là trung tâm hành  chính của Malaysia với đầy đủ các trung tâm thương mại, di tích và cả các công trình đặc biệt. Ngoài ra thì nhà thờ Hồi giáo màu hồng được xây dựng vào cuối thế kỉ 20 cũng là điểm nhấn cho thành phố xinh đẹp này. Và sau đó bạn sẽ lên máy bay và tạm biệt Malaysia xinh đẹp để trở về Việt Nam

Đặt Tour Ghép Singapore Malaysia thông qua ứng dụng Flane

Nếu như bạn muốn đi tour ghép Singapore và Malaysia, bạn có thể đặt qua ứng dụng Flane thông qua số điện thoại 0935417257. Chúng tôi sẽ hỗ trợ từ a-z từ hồ sơ, hộ chiếu đến visa nếu cần. Tất cả thủ tục sẽ được chúng tôi làm trọn gói. Và tour thường xuyên được tổ chức hằng tháng trong năm.

Tham khảo thêm Tour du lịch Hàn Quốc, Du Lịch Trung Quốc hoặc Du Lịch Nhật Bản.

Tổng kết

Du lịch Singapore Malaysia là một tour du lịch tham quan tổng hợp nhiều địa điểm nổi tiếng, hấp dẫn. Du khách ngoài việc tham quan, khám phá những văn hoá mới lạ của nước ngoài. Mà còn được mãn nhãn với những công trình kiến trúc tiêu biểu bậc nhất thế giới. Khám phá Singapore Malaysia với nhiều ưu đãi hấp dẫn hiện đang có sẵn tại Flane. Hãy nhanh tay liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc ngay bạn nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane