Mobile Menu

Du lịch tháng 8: Gợi ý 15 địa điểm du lịch đẹp nhất

Nội dung

Du lịch tháng 8 – du lịch mùa thu là thời điểm lý tưởng cho các tín đồ xê dịch có thể vi vu khắp mọi nơi. Thời điểm này dù là thăm đền chùa, ngắm cảnh, thư giãn và khám phá ẩm thực. Hay chuyến phiêu lưu mạo hiểm, trải nghiệm những hoạt động giải trí mới lạ. Tất cả đều hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ với nhiều màu sắc mới. Để có thể lựa chọn được cho mình điểm dừng chân lý tưởng, cùng theo chân Flane đi khám phá nhé!

Du lịch tháng 8 ghé thăm Sapa xinh đẹp

Mùa thu về với vùng đất Tây Bắc bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của vùng đất hùng vĩ này. Thời tiết khi du lịch Sapa tháng 8 khá mát mẻ, dịu êm. Có nắng nhẹ vào buổi sáng và chút se lạnh vào ban đêm. Đặc biệt, thời điểm này ở đây đang là mùa lúa trổ đồng. Nên khi đến tham quan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang được phủ lên một màu xanh lóng lánh mang theo hương thơm của “món quà thiên nhiên”. Đồng thời, khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. Điểm tô thêm những mái nhà sàn, con suối uốn quanh càng tô điểm cho vùng đất này. 

Thị trấn Sapa lãng mạn mờ ảo trong màn sương sớm
Thị trấn Sapa lãng mạn mờ ảo trong màn sương sớm

Đến đây, du khách có thể lang thang thưởng thức ẩm thực núi rừng ở những khu chợ phiên của người đồng bào dân tộc. Làm tổ trong chăn ấm và ngắm mưa rơi tí tách. Hoặc có thể đi săn mây trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, bản Sâu Chua,… Đặc biệt đừng quên để thử thách trekking chinh phục đỉnh Fansipan huyền thoại nhé! Mỗi trải nghiệm sẽ để lại cho du khách nhiều ấn tượng thú vị, khó phai.

Cao Bằng

Cao Bằng điểm hẹn lý tưởng cho chuyến du lịch tháng 8 khám phá Việt Nam của bạn. Vùng đất này từ lâu đã nổi tiếng với những điểm du lịch đẹp gắn liền với lịch sử. Đến đây, du khách có thể tham quan hang động Ngườm Ngao để chiêm ngưỡng măng đá và nhũ đá mang dáng hình của sinh vật thần thoại. Đi thuyền dạo quanh hồ Thang Hen để thư giãn trong môi trường yên bình cùng bầu không khí trong lành. Hoặc có thể đến check in thác Bản Giốc với vẻ đẹp làm say đắm du khách gần xa. Hay có thể đến Chợ Pác Miễu và Làng rèn Phúc Sen để tìm hiểu thêm về văn hoá Cao Bằng và thưởng thức ẩm thực hấp dẫn.

Khung cảnh thác nước hùng vĩ khi nhìn trên cao
Khung cảnh thác nước hùng vĩ khi nhìn trên cao

Ninh Bình – toạ độ du lịch mới nổi được săn đón

Thời gian gần đây, Ninh Bình nổi lên như một hiện tượng trong giới xê dịch. Không chỉ sở hữu những địa điểm tham quan tuyệt đẹp. Mà còn có vô số món ăn ngon đang chờ du khách thưởng thức. Về với cố đô Hoa Lư, bạn không cần lo lắng không biết phải tham quan nơi nào. Bởi ở đây có một hệ thống các toạ độ du lịch nổi tiếng gần kề nhau để bạn có thể dễ dàng kết hợp tham quan. Những điểm đến thu hút du khách như: Tràng An, Hang Múa, Tam Cốc – Bích Động, cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, đầm Vân Long, tuyệt tình cốc Ninh Bình… Mỗi địa điểm sở hữu những vẻ đẹp riêng không trộn lẫn với nhau. Do đó, khi đến đây, hứa hẹn, bạn sẽ có một bô ảnh sống ảo “nghìn like” mang về.

Du lịch tháng 8 về với vùng đất xinh đẹp Ninh Bình
Du lịch tháng 8 về với vùng đất xinh đẹp Ninh Bình

Hà Nội

Tháng 8 nên đi đâu? Câu trả lời đó chính là đi tận hưởng mùa thu du lịch Hà Nội. Thủ đô lúc này đang đón khúc giao mùa. Nên thời tiết khá dễ chịu, nắng nhẹ đan xen những cơn gió se lạnh. Đặc biệt, những con phố khoác lên mình tấm áo mới đua sắc cùng muôn hoa rực rỡ. Đến đây, du khách có thể dạo bước trên con phố Phan Đình Phùng, Trần Phú, Nguyễn Tri Phương,… Để có thể cảm nhận và tận hưởng sự dịu dàng, chậm rãi của mảnh đất nghìn năm văn hiến. Thêm vào đó, tháng 8 là thời điểm hoa dâu da xoan, hoa sữa tỏa hương ngào ngạt khiến bao người mê say. Và hơn hết, là món quà của thiên nhiên – Cốm mang hương vị dân dã khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi về sau. 

Tận hưởng vẻ bình yên, hiện đại của thủ đô nghìn năm văn hiến
Tận hưởng vẻ bình yên, hiện đại của thủ đô nghìn năm văn hiến

Đà Nẵng – Hội An

Đà Nẵng khoác lên mình vẻ trẻ trung, năng động và hiện đại của 1 thành phố trẻ. Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa bức tranh sơn thuỷ hữu tình. Nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường giải trí hàng đầu cả nước. Đến với Đà thành, bạn sẽ có cơ hội tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng. Đó là: biển Mỹ Khê, Bà Nà Hills, sông Hàn, cầu Rồng, chùa Linh Ứng, núi Ngũ Hành Sơn,… Ngoài ra, có thể tới suối khoáng núi Thần Tài, chợ đêm Helio, công viên châu Á,… để trải nghiệm các trò chơi thú vị.

Tham quan vô số điểm du lịch nổi tiếng khi du lịch Đà Nẵng Hội An
Tham quan vô số điểm du lịch nổi tiếng khi du lịch Đà Nẵng Hội An

Ngược lại với Đà Nẵng, Hội An lại mang nét cổ kính, giản dị, bình yên lạ thường. Nơi đây có nhiều công trình kiến trúc ấn tượng. Điển hình như: chùa Cầu, nhà cổ Phúc Kiến, thánh địa Mỹ Sơn,… Bên cạnh đó, phố Hội cũng có nhiều nhà hàng, quán bar và điểm vui chơi giải trí để bạn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng. Nói chung, du khách sẽ được thoả mãn lòng đam mê sống ảo với background siêu xịn sò.

Tháng 8 nên đi đâu? Về với Huế thương nhớ

Tạm gác lại nỗi lo cơm áo gạo tiền về cố đô Huế để thư giãn và F5 năng lượng. Đây là một thành phố với vẻ đẹp trầm lắng, dịu êm cùng nhiều nét cổ kính. Vẻ đẹp của cố đô mang một nét rất khác biệt không trộn lẫn với bất cứ địa điểm nào khác. Thành phố có sự pha trộn hài hoà giữa yếu tố truyền thống và hiện đại. Du khách có thể đến tham quan kinh thành Huế và viếng thăm những ngôi mộ cổ của các vị hoàng đế thời Nguyễn. Hoặc du khách có thể ghé thăm vườn quốc gia Bạch Mã. Để trải nghiệm đi bộ đường dài và hoà mình vào thiên nhiên. 

Về với Huế thương để F5 năng lượng cho những tháng cuối năm
Về với Huế thương để F5 năng lượng cho những tháng cuối năm

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngồi trên thuyền rồng trên sông hương, núi Ngự Bình hay đồi vọng Cảnh để thưởng thức ly trà nóng và ngắm mưa bay. 

Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang là câu trả lời câu hỏi “Tháng 8 nên đi đâu”. Đến với thành phố biển, du khách nhất định phải đến thiên đường nhiệt đới Vinpearl. Để trải nghiệm cáp treo và quậy tưng bừng với vố số trò chơi mạo hiểm hấp dẫn. Thời điểm này, sóng biển khá lặng nên rất thích hợp để bạn tắm biển và tham gia các hoạt động thể thao. Điển hình như: lướt sóng, nhảy dù, chèo thuyền,… Đặc biệt đến Nha Trang, du khách nhất định phải  đi tour các đảo của công ty Nano Travel và trải nghiệm lặn biển ngắm san hô. Ngoài ra, thành phố cũng có khá nhiều công trình kiến trúc cổ. Như: tháp bà Ponagar, nhà thờ núi, chùa Long Sơn,… để bạn đến cầu nguyện và thư giãn.

Tận hưởng vitamin sea mát lạnh trong chuyến du lịch mùa hè
Tận hưởng vitamin sea mát lạnh trong chuyến du lịch mùa hè

Đà Lạt – địa điểm du lịch tháng 8 tuyệt vời

Đà Lạt – thành phố ngàn hoa mộng mơ tuyệt đẹp. Thời tiết tháng 8 mát mẻ, trong lành, buổi tối có hơi se se lạnh. Đến đây, du khách có thể tha hồ check in sống ảo cháy máy với background thay đổi theo từng thời điểm trong ngày. Có đôi lúc Đà Lạt chìm trong màn sương mờ ảo tạo nên một cảm giác vừa ảm đạm vừa ma mị lạ kỳ. Lúc này, thành phố cũng chìm đắm trong sắc tím của hoa tam giác mạch, hoa Pơ Ra Nhằng. Điều này càng khiến Đà Lạt trở nên quyến rũ và bội phần nên thơ.

Phú Quốc

Mùa hè này nên đến du lịch Phú Quốc để tận hưởng vitamin sea của biển. Còn gì tuyệt vời hơn khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tạo hoá trong bầu không khí trong lành, mát mẻ của thiên nhiên. Đảo Ngọc có rất nhiều bãi tắm đẹp như: bãi Sao, đảo An Thới,… Du khách có thể hoà mình vào dòng nước trong xanh và tham gia các hoạt động ngoài trời. Ví dụ như: lướt sóng, lặn biển ngắm san hô, thả diều trên bãi biển,… Ở đây cũng có thiên đường giải trí Vinwonders để bạn quậy banh nóc nhà với vô số trò chơi thú vị. Du lịch tháng 8 này còn chần chờ gì mà không đến với Phú Quốc để có kỳ nghỉ tuyệt vời, nhiều kỷ niệm khó quên.

Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô siêu thú vị
Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô siêu thú vị

Du lịch tháng 8 trải nghiệm văn hoá chợ nổi tại Cần Thơ 

Cần Thơ – sông nước hữu tình là lựa chọn không tồi cho chuyến du lịch vào tháng 8 tới. Các tỉnh thành miền Tây luôn có một nét quyến rũ kỳ lạ với du khách gần xa. Và đặc biệt hơn hết là văn hoá chợ nổi độc đáo. Tại đây có chợ nổi Cái Răng lớn nhất ở miền Tây với đa dạng các loại hàng hoá. Là hình thức chợ chỉ có tại miền sông nước. Nên rất đông du khách miền Bắc và miền Trung đổ xô về đây trải nghiệm. Đến đây, du khách sẽ được lênh đênh trên sông đón bình minh, lắng nghe câu hò ngọt ngào và ngắm nhìn khung cảnh sinh hoạt nhộn nhịp vui tươi. Đừng quên để thưởng thức những món ăn đặc sản có 102 của người dân địa phương nhé!

Đón bình minh và nếm thử hủ tiếu thơm ngon tại chợ nổi Cái Răng
Đón bình minh và nếm thử hủ tiếu thơm ngon tại chợ nổi Cái Răng

Bà Rịa – Vũng Tàu

Bãi cát vàng trải dài cùng màu nước trong xanh màu ngọc bích phát sáng trong nắng tháng 8. Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm hẹn tuyệt vời cho chuyến du lịch tháng 8 này của bạn. Cách Sài Gòn khoảng 3 tiếng đi xe nên bạn có thể phượt xe máy để chinh phục cung đường biển đẹp như mơ. Đến đây, du khách nhất định phải một lần chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển. Hay bạn cũng có thể ghé thăm, biển Hồ Tràm, đồi cừu Vũng Tàu, bãi Vọng Nguyệt, bãi Hồ Cốc,… Hoặc Khách đoàn tổ chức tour xin liên hệ 0935417257 để được tư vấn tour du lịch phù hợp.

Thướng thức hải sản tươi ngon, hấp dẫn tại Vũng Tàu
Thướng thức hải sản tươi ngon, hấp dẫn tại Vũng Tàu

Phan Thiết – Mũi Né

Để làm cho chuyến du lịch của bạn trở nên phong phú hơn, du khách có thể đến với vùng đất đầy nắng và gió Phan Thiết. Không chỉ sở hữu những bãi biển đẹp mê hồn, khu rừng nhiệt đới hùng vĩ. Mà còn có cả các công trình kiến trúc cổ kính và ẩm thực siêu ngon. Bạn có thể ghé thăm Hòn Rơm Mũi Né hay mũi Kê Gà để khám phá vẻ đẹp hoang sơ cổ kính và cắm trại qua đêm. Hay đến đảo Phú Quý để hoà mình vào làn nước trong xanh và ngắm hoàng hôn lãng mạn. Đặc biệt đừng quên để check in tượng Phật ở chùa Linh Sơn. Và đến bãi Bàu Trắng để phượt cung đường xuyên đồi đẹp nhất nước ta với hồ sen và bãi cát trắng.

Thư giãn và check in sống ảo tại vùng đất Phan Thiết Mũi Né
Thư giãn và check in sống ảo tại vùng đất Phan Thiết Mũi Né

Nhật Bản

Nhật Bản là điểm đến du lịch nổi tiếng với đa dạng các điểm tham quan với nhiều hoạt động thú vị. Tháng 8 tiết trời dễ chịu rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi khám phá. Du khách có thể đến biểu tượng của đất nước mặt trời mọc – núi Phú Sĩ để tìm hiểu lịch sử văn hoá địa phương và ngắm nhìn khung cảnh từ đỉnh núi. Ghé thăm tháp Tokyo Skytree, Tokyo DisneySea hay Tokyo Disneyland để chiêm ngưỡng toàn thành phố. Hay trải nghiệm các trò chơi thú vị và thưởng thức ẩm thực địa phương đặc sắc. Nhật Bản cũng là một quốc gia có nền văn hoá truyền thống ấn tượng. Đến đây, du khách cũng có thể ghé vào các đền chùa hay cung điện để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị khác. 

Tháng 8 nên đi đâu? Chinh phục núi Phú Sĩ tại Nhật Bản
Tháng 8 nên đi đâu? Chinh phục núi Phú Sĩ tại Nhật Bản

Tháng 8 nên đi đâu? Không thể không đến Hà Lan

Không chỉ du lịch trong nước, mùa hè này bạn có thể đổi gió đến Hà Lan. Là một đất nước xinh đẹp với kênh đào, bảo tàng nghệ thuật, cối xay gió, vườn hoa tulip. Đến đây vào thời điểm này du khách có thể thoải mái thăm thú. Bởi khí hậu ấm áp, nắng nhiều, rất dễ chịu. Bạn có thể thuê 1 chiếc xe đạp để đi dạo hít thở không khí trong lành trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hoặc có thể tới khám phá một số thành phố như The Hague và Rotterdam. Cũng như tới thăm bảo tàng ngoài trời quyến rũ Zaanse Schans. Đặc biệt đừng quên để check in trong vườn hoa tulip quyến rũ cùng chiếc cối xay gió độc đáo.

Thiên đường sống ảo tuyệt đẹp giữa những cánh đồng hoa tulip
Thiên đường sống ảo tuyệt đẹp giữa những cánh đồng hoa tulip

Thuỵ Sĩ

Thuỵ Sĩ được mệnh danh là quốc gia đẹp và đáng sống nhất trên đất nước. Không chỉ có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nên thơ, yên bình mà nơi đây còn nổi tiếng với nhiều tọa độ du lịch hấp dẫn. Đến Thuỵ Sĩ, du khách có thể đi ngắm cảnh ở Interlaken. Ghé thăm cây cầu bằng gỗ của Lucerne và tháp đồng hồ Zytglogge để check in sống ảo. Hay đi cáp treo qua Matterhorn để trượt tuyết tại Jungfrau, khám phá Pilatus và chiêm ngưỡng lâu đài Chillon. Hoặc có thể trải nghiệm cưỡi ngựa ở thác Rhine và chèo thuyền ở hồ Geneva. Mỗi hoạt động sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm và cảm xúc riêng. Tất cả hứa hẹn sẽ là trải nghiệm ấn tượng, đáng nhớ tại đất nước Thuỵ Sĩ.

Khung cảnh thiên nhiên yên bình, lãng mạn của đất nước Thuỵ Sĩ xinh đẹp
Khung cảnh thiên nhiên yên bình, lãng mạn của đất nước Thuỵ Sĩ xinh đẹp

Trên đây là những chia sẻ của Flane và 15 địa điểm du lịch tháng 8 đẹp nhất. Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ có chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời bên người thân và bạn bè. 

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane