Mobile Menu

Khám phá kinh nghiệm du lịch Sài gòn cực chi tiết

Nội dung

Du lịch Sài Gòn luôn là mục tiêu trong chuỗi “to do list” của tất cả mọi người, bạn có tin không? Sài Gòn tấp nập, hào nhoáng, sôi động, là một “thành phố không ngủ” nức tiếng tại Việt Nam. Nếu bạn muốn tìm một địa điểm để quẩy tới bến cùng đám bạn thì chần chờ gì không du lịch Sài Gòn? Flane sẽ giúp bạn khám phá kinh nghiệm du lịch Sài gòn cực chi tiết trong bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn cực chi tiết, bạn đã biết chưa?

Sài Gòn về đêm cực lung linh (ảnh: sưu tầm)
Sài Gòn về đêm cực lung linh (ảnh: sưu tầm)

Thành phố Hồ Chí Minh, Sài thành hay “Hòn ngọc Viễn Đông” là những tên gọi khác của Sài Gòn. Đây là một trong những thành phố lớn nhất Việt Nam, đồng thời là trung tâm kinh tế văn hóa của cả nước.  “Hiện đại”- “Hội nhập”- “Phát triển” là 3 tính từ ngắn gọn để miêu tả Sài Gòn. Khác với thủ đô Hà Nội cổ kính, duyên dáng, Sài thành mang đến nét nhộn nhịp, tấp nập của 1 đô thị sầm uất bậc nhất. Du khách đến với nơi đây sẽ không phải lo đi đâu, ăn gì vì có quá nhiều tụ điểm tham quan, vui chơi, giải trí tại đây. 

Trước tiên, hãy cùng đọc qua một qua một số lưu ý cần biết trước khi du lịch Sài Gòn nhé

Thời gian nào nên du lịch Sài Gòn ?

Sài Gòn là thành phố tại vùng Nam Bộ, mang khí hậu nhiệt đới ẩm ướt và khô, với độ ẩm trung bình năm là 75%. Trong một năm, thành phố có 2 mùa duy nhất là mùa mưa và mùa khô. Đây là đặc điểm khí hậu khá thú vị, khác với khí hậu miền Bắc một năm có bốn mùa. Với điều kiện thời tiết thuận lợi, sài Gòn rất phát triển trong lĩnh vực du lịch. Dù ở thời tiết nào, sài Gòn cũng có những điểm đến lý tưởng phục vụ du khách.

Mùa khô Sài Gòn nằm trong khoảng tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Thời tiết lúc này khô ráo, nhiều nắng, đôi khi là oi nóng. Mùa hè tại đây không quá khắc nghiệt nên du khách vẫn chọn mùa khô là thời điểm phù hợp để du lịch Sài Gòn.

Mùa khô tại Sài Gòn khô ráo, nhiều nắng (ảnh: sưu tầm)
Mùa khô tại Sài Gòn khô ráo, nhiều nắng (ảnh: sưu tầm)

Mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 5, kéo dài tới tháng 11. Đúng như tên gọi, thời tiết lúc này sẽ xuất hiện nhiều cơn mưa to bất chợt. Tuy nhiên, thời tiết sẽ mát mẻ, dễ chịu hơn, không quá gay gắt như mùa khô. Chỉ cần mang thêm ô/ áo mưa, bạn có thể thoải mái rong chơi tại Sài Gòn vào những ngày mưa nhé.,

Nên đi chơi Sài Gòn trong bao lâu?

Sài Gòn là “thành phố không ngủ” của Việt Nam, bạn sẽ chẳng thể thấy nhàm chán khi đặt chân tới đây. Đã đến Sài Gòn là muốn đi nữa, đi mãi không về. Khung thời gian hoàn hảo cho 1 chuyến du lịch Sài thành là 4 ngày 3 đêm, đủ để du khách tham quan và trải nghiệm những gì độc đáo nhất tại thành phố mang tên Bác.

Ngân sách du lịch như thế nào là hợp lý?

Tuy là thành phố sầm uất, sôi động bậc nhất nhưng chi phí du lịch Sài Gòn lại không quá đắt đỏ. Ai cũng có thể có một lịch trình phù hợp với túi tiền của mình. Tùy vào mục đích, thời gian vui chơi tại đây. Với ngân sách dao động từ 5.000.000 đến 10.000.000/ người, bao gồm vé máy bay, chi phí khách sạn, tiền ăn ở đi lại là du khách có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi.

Nên mang theo những gì?

Các vật dụng không thể thiếu cho bất cứ chuyến đi nào chính là giấy tờ tùy thân, tiền mặt và một ít thuốc cơ bản. Đến với Sài Gòn cũng đừng quên những thứ này nhé! Hãy nhớ mang kem chống nắng để thoải mái vui chơi dưới cái nắng Sài Gòn bạn nhé.

Quần áo, phụ kiện, mũ khi du lịch tại đây, bạn nên chia thành 2 kiểu. Kiểu lịch sự, kín đáo để đi tới những điểm đến tâm linh, lịch sử. Và kiểu trẻ trung, năng động hoặc tùy phong cách để bạn thỏa sức check in nhé.

Các khách sạn có thể dừng chân tại Sài Gòn

Nơi đây là trung tâm giải trí, du lịch đứng đầu cả nước nên du khách không lo về những dịch vụ nghỉ ngơi tại đây. Sài Gòn đầu tư rất nhiều các hệ thống homestay, nhà nghỉ, khách sạn để du khách thoải mái lựa chọn. Mức giá từ bình dân đến cao cấp đều có những địa điểm hợp lý phục vụ du khách. Dưới đây là một vài địa điểm nghỉ ngơi Flane sẽ giới thiệu tới bạn khi du lịch Sài Gòn.

Những căn homestay xinh xắn giá rẻ trong lòng thành phố

Nấp Saigon tại đường Nguyễn Văn Thủ, quận 1. Chi phí từ 500.000/ đêm

Domino Homestay Saigon bình dị trong khuôn viên tại quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Chi phí từ 510.000/ đêm.

Domino Homestay Saigon xinh xắn, bình dị (ảnh: sưu tầm)
Domino Homestay Saigon xinh xắn, bình dị (ảnh: sưu tầm)

Full House Homestay đầy đủ tiện nghi và cực chill, tọa lạc tại quận 1- thiên đường giải trí của Sài Gòn. Chi phí từ 600.000/ đêm

Nhà nghỉ, khách sạn bình dân phù hợp với túi tiền các bạn trẻ khi vi vu Sài Gòn

Khách sạn Hoa Đông Dương, địa chỉ Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận. Đây là khách sạn khá gần sân bay Tân Sơn Nhất, gần các siêu thị mua sắm trong thành phố. Chi phí 500.000/ đêm

White Diamond Hotel với thiết kế sang trọng, nổi bật ngay trên con phố sầm uất tại quận Tân Bình. Chi phí qua đêm tại đây là 810.000/ đêm

White Diamond Hotel tiện nghi, rộng rãi (ảnh: sưu tầm)
White Diamond Hotel tiện nghi, rộng rãi (ảnh: sưu tầm)

Nơ Garden Hotel có không gian rộng rãi, hệ thống phòng nghỉ, dịch vụ đa dạng. Nằm tại quận Phú Nhuận, đây là khách sạn 2 sao được khá nhiều du khách dừng chân khi tới Sài Gòn. Chi phí chỉ từ 500.000/ đêm nhưng rất thoải mái, đủ tiện nghi.

Khách sạn cao cấp phù hợp với các gia đình có nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng

Renaissance Riverside Hotel Saigon đẳng cấp quốc tế, là khách sạn 5 sao  thuộc quyền quản lý của tập đoàn Mariott Internation. Chắc chắn sẽ mang đến những dịch vụ cực kỳ tận tâm, chất lượng. Chi phí các trải nghiệm tại đây từ 2.150.000/đêm/ phòng.

Renaissance Riverside Hotel Saigon đẳng cấp, sang trọng (ảnh: sưu tầm)
Renaissance Riverside Hotel Saigon đẳng cấp, sang trọng (ảnh: sưu tầm)

Sofitel Saigon Plaza tọa lạc tại trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất Quận 1. Khách sạn có nhiều dịch vụ bên cạnh như hồ bơi, dịch vụ hội họp, ăn sáng miễn phí. Chi phí từ 1.500.000/ đêm

Le Méridien Saigon là 1 cái tên khác trong hệ thống khách sạn 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International. Khách sạn nằm ngay bên bờ sông Hàn, cung cấp dịch vụ hội nghị, nghỉ dưỡng đẳng cấp, hiện đại. Chi phí từ 1.500.000/ phòng

Ăn gì ngon tại Sài Gòn?

Một bản đồ ẩm thực sẽ được trải dài ngay tại các con đường khi bạn vừa đặt chân tới Sài Gòn. Từ các món ăn đường phố, đặc sản tới các món ăn cao cấp, nơi đâu cũng sẽ có món ngon cho bạn thưởng thức. Với kinh nghiệm vi vu sài gòn lâu năm, Flane sẽ gợi ý các món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch Sài Gòn ngay sau đây:

Bánh mì – món ngon nổi tiếng quốc tế

Bạn có biết bánh mì được xuất hiện đầu tiên tại Sài Gòn? Chắc chắn đây là món ăn quá nổi tiếng của người Việt Nam. Nhưng đặc biệt hơn cả, hương vị của bánh mì Sài Gòn đã khiến bạn bè quốc tế xuýt xoa khen ngợi và công nhận đây là món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Nếu có dịp đến Sài Gòn đừng quên thử bánh mì ngon trứ danh này nhé. 

Nhất định phải thử bánh mì tại Sài Gòn (ảnh: sưu tầm)
Nhất định phải thử bánh mì tại Sài Gòn (ảnh: sưu tầm)

Chỉ là chiếc bánh giòn rụn, thêm vào bên trong vài phần topping là bạn đã cầm trên tay tinh hoa ẩm thực Sài Gòn rồi đó. Đây lại còn là món ăn dễ tìm ngay tại các con đường Sài Gòn. Quá là ngon- bổ- rẻ mà chất lượng điểm 10.

Bánh canh Sài Gòn

Bánh canh là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Sài Gòn. Bánh canh được chế biến đa dạng với nước dùng đậm đà, thêm nhiều topping chắc chắn khiến du khách vừa no mắt, vừa no bụng. Có rất nhiều phiên bản bánh canh như bánh canh hải sản, bánh canh cá, bánh canh cua… cho bạn thoải mái lựa chọn.

Bánh canh Sài Gòn luôn khiến khách du lịch ấn tượng (ảnh: sưu tầm)
Bánh canh Sài Gòn luôn khiến khách du lịch ấn tượng (ảnh: sưu tầm)

Một vài điểm bán bánh canh ngon:

  • Bánh canh cua Út Lệ: phường 15, quận 10.
  • Bánh canh cua, giò heo: Xóm Chiếu, phường 16, quận 4
  • Bánh canh bột: quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Bún mắm Sài Gòn

Bún mắm không phải đặc sản Sài thành nhưng chắc chắn là hương vị ăn một lần nhớ mãi mà khách du lịch không thể bỏ qua. Đây là món ăn bắt nguồn từ miền Tây, sau đó du nhập tới Sài Gòn, mọi người cũng dần quen với hương vị bún mắm Sài Gòn. Đây là món bún vô cùng dân dã chỉ với nguyên liệu là hải sản, thịt heo quay cùng nước dùng đậm đà đã khiến du khách nhớ mãi không quên.

Hương vị bún mắm miền tây rất đậm đà, lôi cuốn (ảnh: sưu tầm)
Hương vị bún mắm miền tây rất đậm đà, lôi cuốn (ảnh: sưu tầm)

Một vài địa điểm bán bún mắm ngon:

  • Bún Cô Trinh: 116 Vườn chuối, quận 3
  • Bún mắm cô Cúc: Nguyễn Thiện Thuật, quận 3

Cơm tấm

Cơm tấm Sài Gòn đã là “thương hiệu” nổi danh khắp cả nước. Do đó đến với Sài Gòn không được bỏ qua cơm tấm. Cơm tấm hay cơm sườn là một trong những món ăn bình dân mà ấn tượng của người Sài thành. Một suất cơm bao gồm thịt sườn, trứng ốp la, chả trứng, bì thịt ăn kèm cơm. Giá cả bình dân, nguyên liệu bình dân nhưng mang đến hương vị rất tuyệt đó nhé.

Cơm tấm- món ăn bình dân nhưng hương vị tuyệt vời (ảnh: sưu tầm)
Cơm tấm- món ăn bình dân nhưng hương vị tuyệt vời (ảnh: sưu tầm)

Một vài quán cơm tấm ngon:

  • Cơm tấm Phúc Lộc Thọ: 223 đường Nguyễn Thị Thập, quận 7.
  • Cơm Nguyễn Văn Cừ: đường Nguyễn Văn Cừ, quận 5

Các điểm ăn chơi không thể bỏ qua khi du lịch Sài Gòn

Đã nghỉ ngơi, đã ăn uống, vậy thì lên đồ đi chơi tiếp thôi! Du lịch Sài Gòn bạn sẽ mang về nhiều nhất là những bức ảnh, những kỉ niệm với địa điểm đã đi qua. Dù là di tích hay điểm vui chơi cũng sẽ mang tới cho du khách những cảm xúc rất riêng, tạo nên một chuyến đi đầy trải nghiệm và đáng nhớ.

Check in các biểu tượng của Sài thành

Bưu điện thành phố

Trên phim hay các MV thường xuất hiện hình ảnh của bưu điện thành phố. Dù là bất kỳ thành phố nào, bưu điện luôn là biểu tượng của sự hoài niệm, của lối sống dân cư nơi đó. Kiến trúc của bưu điện thành phố cùng các hình ảnh nhà vòm cung, quầy điện thoại công cộng… rất ấn tượng với du khách nước ngoài. Đến đây, các bạn như được quay về Sài Gòn xưa và tận hưởng những cảm giác hoài niệm đó. 

Bưu điện thành phố- 1 trong những biểu tượng lâu đời tại Sài Gòn (ảnh: sưu tầm)
Bưu điện thành phố- 1 trong những biểu tượng lâu đời tại Sài Gòn (ảnh: sưu tầm)

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành dù không giới thiệu, ai cũng sẽ biết là khu chợ sầm uất bậc nhất tại Sài gòn. Với không gian rộng rãi, bên trong chợ được bày bán khá nhiều sản phẩm, từ ẩm thực đến giày, dép, đồ lưu niệm. Ghé chợ Bến Thành, du khách không chỉ được check in, còn có thể mua sắm thỏa thích tại đây nhé.

Chợ Bến Thành- 1 trong những biểu tượng lâu đời tại Sài Gòn (ảnh: sưu tầm)
Chợ Bến Thành- 1 trong những biểu tượng lâu đời tại Sài Gòn (ảnh: sưu tầm)

Nhà thờ Đức Bà

Được xây dựng từ thế kỷ XVII, đến nay nhà thờ Đức Bà vẫn giữ được nét cổ kính của kiến trúc đậm chất Pháp. Và trở thành biểu tượng tiêu biểu của Sài Gòn. Đến Sài Gòn, không thể không check in tại đây. Hãy ghé qua phường Bến Nghé, quận 1 để tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp sang trọng cổ kính của biểu tượng này nhé.

Nhà thờ Đức Bà- 1 trong những biểu tượng lâu đời tại Sài thành (ảnh: sưu tầm)
Nhà thờ Đức Bà- 1 trong những biểu tượng lâu đời tại Sài thành (ảnh: sưu tầm)

Cả 3 địa điểm trên đều nằm tại phường Bến Nghé, quận 1 nên rất thuận tiện cho 1 buổi tham quan của du khách.

Tham quan các khu di tích nổi bật ở Sài gòn

Dinh Độc Lập

Những trang sử vẻ vang về một thời chiến tranh khói lửa đều được diễn ra tại đây- Dinh Độc Lập. Đây chắc chắn là điểm đến hợp lý cho kỳ nghỉ 30/4- ⅕ để bạn có thể nhìn lại di tích sống mãi trong lòng người Việt. Đến đây, du khách sẽ được tham quan khu triển lãm, khu nhà chính và các khu lân cận với phong cảnh nhiều cây xanh, rất dễ chịu.

Dinh Độc Lập lưu giữ những trang sử hào hùng của Việt Nam (ảnh: sưu tầm)
Dinh Độc Lập lưu giữ những trang sử hào hùng của Việt Nam (ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1 với giá vé chỉ từ 30.000/ người.

Khu Chợ Lớn

Chắc chắn bạn đã nghe đến tên Khu Chợ Lớn rất nhiều rồi phỉa không? tên gọi khác của nơi này còn là phố người Hoa (China Town) là cộng đồng người Hoa đang sinh sống tại Sài Gòn. Khu vực này có các địa điểm, hàng quán ẩm thực đậm chất Trung Hoa như vịt quay, dimsum, há cảo, …HÃy ghé qua khu chợ Lớn để trải nghiệm văn hóa người Hoa ngay trong lòng Sài Gòn nhé.

Địa chỉ: quận 5, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà hát lớn Thành Phố

Nhà hát lớn Thành Phố là nơi diễn ra các buổi biểu diễn chuyên nghiệp như kịch, cải lương, opera,… của các nghệ sĩ nổi tiếng. Du khách tới đây sẽ được trải nghiệm thế giới nghệ thuật chuyên nghiệp, chỉn chu. Bên cạnh đó có thể chiêm ngưỡng kiến trúc nhà hát rất độc đáo, có giá trị cao hiện nay.

Nhà Hát lớn thành phố với kiến trúc Pháp sang trọng (ảnh: sưu tầm)
Nhà Hát lớn thành phố với kiến trúc Pháp sang trọng (ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: quận 1, phường Bến Nghé, Sài Gòn

Các địa điểm vui chơi tới bến dành cho giới trẻ khi du lịch Sài Gòn

Phố đi bộ Nguyễn Huệ – điểm đến hấp dẫn của giới trẻ

Phố đi bộ luôn là điểm đến yêu thích của các bạn trẻ. Lối sống, phong cách, văn hóa của một thành phố được thể hiện rõ nhất tại phố đi bộ. Phố đi bộ Nguyễn Huệ tại Sài Gòn cũng thế, thu hút rất nhiều bạn trẻ tới vui chơi. Với không gian thoải mái, du khách có thể đi bộ và tham gia các hoạt động sôi nổi tổ chức ngay trên phố.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn tấp nập người dân (ảnh: sưu tầm)
Phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn tấp nập người dân (ảnh: sưu tầm)

Khu du lịch Suối Tiên – Điểm vui chơi hot nhất Sài Gòn

Tổ hợp du lịch Suối Tiên từ lâu đã nổi tiếng là điểm đến nhất định phải đi mỗi mùa hè. Tại đây tích hợp nhiều hình thức giải trí như công viên nước, công viên giải trí độc đáo. Phù hợp cho các bạn thỏa sức lựa chọn và vui chơi cùng gia đình

Khu du lịch Suối Tiên- Điểm vui chơi hot nhất Sài Gòn (ảnh: sưu tầm)
Khu du lịch Suối Tiên- Điểm vui chơi hot nhất Sài Gòn (ảnh: sưu tầm)

Khu du lịch tọa lạc tại quận 9, tại phường Tân Phú. Giá vé chỉ từ 120.000/ người

Hẻm Bia: Lost in HongKong – Điểm check in hot hòn họt về đêm tại Sài Gòn

Điểm check in chất lừ của giới trẻ Sài Gòn suốt một thời chính là ở đây- Hẻm Bia Lost in Hongkong. Điểm ăn chơi nổi tiếng với không gian được bày trí như các con phố Hongkong đã thành công thu hút được nhiều sự chú ý. Ngoài check in, tại đây còn có nhiều món ăn, nhậu độc đáo ngay trên tuyến phố. Kéo bạn bè lạc lối ở Hongkong với những bức ảnh tuyệt đẹp và những buổi vui chơi quên lối về ngay thôi!

Một góc Hongkong bên hông Sài Gòn thu hút giới trẻ. (ảnh: sưu tầm)(ảnh: sưu tầm)
Một góc Hongkong bên hông Sài Gòn thu hút giới trẻ. (ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: quận 1, đi vào đường Phạm Ngũ Lão

Sông Sài Gòn – dòng sông xinh đẹp khách du lịch không thể bỏ qua

Đi bộ dọc sông Sài Gòn để ngắm nhìn toàn thành phố về đêm cũng là trải nghiệm rất thú vị dành cho du khách. Từ phía sông, bạn có thể tận hưởng không khí về đêm của thành phố tấp nập. Ngoài ra có thể chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc được lên đèn lung linh 2 bên bờ sông. Trên sông có phục vụ du thuyền, chắc chắn đây là trải nghiệm không thể bỏ lỡ dành cho các cặp đôi hoặc cả gia đình.

Sông Sài Gòn - dòng sông xinh đẹp khách du lịch không thể bỏ qua (ảnh: sưu tầm)
Sông Sài Gòn – dòng sông xinh đẹp khách du lịch không thể bỏ qua (ảnh: sưu tầm)
  • Địa chỉ: khu vực phía Tây thành phố.

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn cực chi tiết mà Flane đem tới cho bạn. Bạn đã sẵn sàng khám phá Sài Gòn bằng chính trải nghiệm của mình chưa? Tải ngay ứng dụng flane trên appstore để vi vu Sài gòn giá rẻ bạn nhé.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane