Mobile Menu

Những địa điểm đi chơi lễ 30/4 – 1/5 cho anh chị em tham khảo

Nội dung

Đi chơi lễ 30/4 – 1/5 là một dịp để bạn có thể xả stress và cân bằng lại cuộc sống sau những ngày dài làm việc căng thẳng. Bạn có thể tự thưởng cho mình một chuyến phượt cùng bạn bè khám phá dải đất hình chữ S xinh đẹp. Hay có chuyến nghỉ dưỡng đẳng cấp, sang – xịn – mịn. Hoặc chỉ đơn giản là đến một địa điểm ít đông, trốn về thiên nhiên và tận hưởng khoảng thời gian thư giãn bên người thân. Dù bạn là người thích hệ nào thì, Flane cũng sẽ giúp bạn chọn được toạ độ ưng ý với list địa điểm sau đây.

Đi chơi lễ 30/4 – 1/5 tại miền Bắc có gì?

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể sở hữu vẻ đẹp tựa chốn thần tiên với vẻ đẹp làm say đắm lòng người. Nó được mệnh danh là “viên ngọc quý” của vùng Tây Bắc. Hay là 1 trong 20 hồ nước ngọt đẹp nhất hành tinh. Hồ có sự kết hợp hài hoà giữa dòng nước mạnh mẽ với sự êm dịu, nhẹ nhàng của mặt hồ và thiên nhiên. Nơi đây thu hút khách du lịch không chỉ bởi những câu chuyện kỳ bí về tên hồ. Mà còn bởi cảnh sắc đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác nằm dài trên chiếc thuyền và thư giãn, lênh đênh trôi trên dòng nước trong xanh. Hay ngắm món quà mà tạo hoá ban tặng với mây trời, sông nước, núi đá, cỏ cây.

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của "viên ngọc quý" vùng Tây Bắc
Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của “viên ngọc quý” vùng Tây Bắc

Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được thưởng thức những điệu múa của các cô gái Tày bên ngọn lửa bập bùng. Thưởng thức ẩm thực Tây Bắc độc đáo như: rượu ngô, xôi nếp, chuối hột nước. Bạn có thể ghé thăm thác Bản Giốc, Động Hua Mạ, Ao Tiên,.. khi đến đây.

Chiêm ngưỡng khung cảnh “nước đổ” ở Hà Giang

Đi chơi lễ 30/4 – 1 /5 tại Hà Giang, du khách sẽ được chứng kiến cảnh “mùa nước đổ”. Lúc này cả cánh đồng ruộng bậc thang như được nhuộm một màu áo mới trắng tinh giữa núi rừng xanh ngát. Không khí vui vẻ, rộn ràng khi người dân chuẩn bị vào vụ mùa mới cũng khiến bạn vui lây. Đồng thời, du khách cũng sẽ bị hớp hồn bởi khung cảnh đồi núi trập trùng, núi non hùng vĩ của Hà Giang. Bạn đừng bỏ qua cơ hội chinh phục cung đường đèo Mã Pí Lèng uốn lượn quanh co. Hay khám phá “đệ nhất hùng quan” của Đồng Văn – Hẻm Tu Sản. Hay check – in ở điểm cực Bắc của Tổ quốc tại cột cờ Lũng Cú.

Hà Giang - mùa nước đổ đẹp như một bức tranh thuỷ mặc
Hà Giang – mùa nước đổ đẹp như một bức tranh thuỷ mặc

Đặc biệt, du khách đừng bỏ qua chợ phiên Đồng Văn nhé! Ở đây có bán rất nhiều các mặt hàng độc đáo mà bạn không thể tìm thấy ở dưới xuôi. Điển hình như: dược liệu, vải, thổ cẩm, khăn của người Mông. Hơn nữa, chợ cũng chính là thiên đường ẩm thực để bạn có thể nếm thử các món ăn Tây Bắc. Đó là: bánh tam giác mạch, xôi ngũ sắc, rượu ngô,… Tất cả hứa hẹn đem đến cho bạn chuyến đi thú vị, dễ chịu với nhiều trải nghiệm ý nghĩa.

Sapa – thành phố sương mù

Là một trong những toạ độ du lịch hot trong mỗi dịp lễ Tết, Sapa là một lựa chọn thích hợp cho bạn. Mang đậm vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc với cảnh núi rừng hùng vĩ giữa mây trời trập trùng. Đến Sapa, du khách có thể đến tham quan bản Cát Cát xinh đẹp tựa cô thiếu nữ vùng cao đang độ tuổi trăng tròn. Hay đến các khu mô hình Ecolodge để hòa mình vào thiên nhiên và các trò chơi thú vị. Bạn có thể phượt chinh phục các cung đường đèo. Đặc biệt là trekking ngắm cảnh thiên nhiên, ghé thăm thung lũng Mường Hoa rực rỡ. Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm văn hoá – ẩm thực của người đồng bào. Kỳ nghỉ giúp bạn có thời gian tái tạo năng lượng trước khi trở về guồng quay công việc.

Đi chơi lễ 30/4 check - in bản Cát Cát xinh đẹp
Đi chơi lễ 30/4 check – in bản Cát Cát xinh đẹp

Hà Nội – địa điểm đi chơi lễ 30/4 đầy hấp dẫn

Hà Nội – thành phố nghìn năm văn hiến với nhiều dấu ấn lịch sử của dân tộc. Vậy nên, đây là một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua mỗi dịp lễ 30/4 hàng năm. Du khách có thể ghé thăm Lăng Bác để tưởng nhớ và gửi lời cảm ơn đến Bác. Người đã cống hiến một đời vì độc lập, tự do của dân tộc. Hay đến với nhà tù Hoả Lò để thấu hiểu hơn hành trình chiến đấu. Thấu cảm những mất mát hy sinh của những tù binh chính trị thời kháng chiến chống Pháp. Hoặc có thể tham quan cầu Long Biên – chứng nhân lịch sử. Đồng thời, bạn cũng có thể đến Hồ Gươm, hồ Tây, hoàng thành Thăng Long,… để tìm hiểu và chiêm ngưỡng cảnh đẹp.

Thăm lăng Bác Hồ vào ngày giải phóng dân tộc 30/4
Thăm lăng Bác Hồ vào ngày giải phóng dân tộc 30/4

Ẩm thực Hà Nội vẫn là một điểm nhấn khó phai cho mỗi du khách khi đến thủ đô. Ở đây có sự hội tụ của ẩm thực 3 miền để bạn có thể tha hồ lựa chọn. Nhưng nhất định phải thử: bún chả, bánh mỳ, phở, ….

Đảo Rều – Quảng Ninh

Đảo Rều được mệnh danh là “Dubai thu nhỏ” nằm nép mình bên Bãi Cháy. Hòn đảo tách biệt hoàn toàn so với thành phố Quảng Ninh. Đảo chưa bị khai thác nhiều nên vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ vốn có. Đây cũng chính là ngôi nhà chung của nhiều loài chim quý hiếm. Đặc biệt, những công trình ngoài đảo đều nổi bật, được thiết kế theo kiến trúc Trung Đông độc đáo. Ngoài ra, 3 bãi biển nhân tạo với cát trắng mịn màng, nước trong xanh lãng mạn hứa hẹn đem đến cho bạn kỳ nghỉ lý thú. Du khách cũng sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi trên biển như: bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ. Hay trải nghiệm thiên đường ẩm thực biển hấp dẫn: chả mực, tôm hùm, hàu nướng mỡ hành, ốc,..,

Khám phá miền Trung vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Tham quan xứ Huế Mộng Mơ

Bạn là người thích những địa điểm ít đông người, nhịp sống chậm rãi thì không thể bỏ qua Cố đô Huế. Thành phố từ lâu đã nổi tiếng khắp thập phương về nét đẹp cổ kính, nên thơ và lãng mạn. Đến với Huế, bạn sẽ được thưởng thức những điệu hát, câu hò về sông Hương, núi Ngự đầy trữ tình, ngọt ngào sâu lắng. Hay ngồi trên chiếc thuyền nhỏ và xuôi dòng Hương Giang để tham quan những danh quan thắng cảnh đẹp tựa bức tranh thuỷ mặc. Tìm hiểu thêm về kinh thành Huế để thêm yêu truyền thống. Ghé thăm chợ Đông Ba tấp nập, dạo quanh chùa Thiên Mụ cổ kính. Hay trải nghiệm làm nón ở làng Phú Cam. Mỗi lần đến Huế là một lần xao xuyến, say đắm không thể nào quên.

Tránh xa khói bụi, ồn ào về với Huế thương yêu khi đi chơi lễ 30/4
Tránh xa khói bụi, ồn ào về với Huế thương yêu khi đi chơi lễ 30/4

Trên cung đường du lịch Huế – Đà Nẵng – Hội An, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến 2 thành phố còn lại mà không tốn nhiều thời gian. Đây cũng là 2 toạ độ du lịch hấp dẫn bậc nhất Việt Nam đáng để trải nghiệm. Nếu đi du lịch Đà Nẵng thì liên hệ công ty Nano Travel chuyên tổ chức tour đoàn, khách sạn. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn kỳ nghỉ trọn vẹn mà không cần lo lắng gì.

Nha Trang – điểm hẹn du lịch hấp dẫn trong mùa hè

Thành phố biển Nha Trang là điểm hẹn du lịch hấp dẫn để đi chơi lễ 30/4, 1/5 năm nay. Sở hữu nhiều hòn đảo đẹp như: Đảo Hòn Mun, Hòn Tre, Hòn Tằm,… Mỗi đảo sẽ mang những vẻ đẹp riêng vừa ấn tượng vừa độc đáo khiến bao du khách say mê. Đặc biệt, biển ở những hòn đảo này rất đẹp để bạn có thể thoải mái hòa mình vào làn nước mát xua tan đi cái nắng nóng của mùa hè. Đồng thời, đến Nha Trang, du khách sẽ được trải nghiệm lặn biển ngắm san hô vô cùng thú vị. Hay chèo thuyền Kayak, lướt ván, moto nước,…

Quẩy banh nóc nhà tại thiên đường giải trí Win Wonders Nha Trang
Quẩy banh nóc nhà tại thiên đường giải trí Win Wonders Nha Trang

Đặc biệt, ở đây còn có một thiên đường hải sản địa phương. Các món ăn được chế biến theo nhiều cách mới lạ, độc đáo khiến thực khách mê đắm. Nha Trang cũng sở hữu một thiên đường giải trí trên biển lớn nhất Đông Nam Á. Du khách có cơ hội quậy banh nóc nhà với đa dạng các trò chơi từ nhẹ nhàng cho đến mạo hiểm, thử thách.

Quy Nhơn – toạ độ hấp dẫn đi chơi lễ 30/4 

Đến Quy Nhơn vào cuối tháng 4 và tháng 5 là 1 sự lựa chọn sáng suốt cho bạn. Lúc này, thiên thời địa lợi nhân hoà rất thích hợp để du khách có thể tham quan và trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời. Không chỉ có nhiều công trình vui chơi giải trí hay du lịch hấp dẫn. Quy Nhơn còn sở hữu hòn đảo nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơ, yên bình. Bạn nhất định phải đến check in hòn ngọc giữa biển xanh – Ghềnh Ráng. Hay ngắm vịnh biển xinh đẹp lúc chiều tà tại Eo gió. Hoặc có thể đến Hòn Khô để tắm nắng và lặn biển ngắm những rặng san hồ đầy màu sắc dưới nắng mai. Bạn cũng có thể đến biển Kỳ Co để nghịch nước và hoà mình vào biển xanh xinh đẹp.

Hoà mình vào dòng nước mát lạnh xua tan nắng nóng tại Kỳ Co khi đi chơi lễ 30/4
Hoà mình vào dòng nước mát lạnh xua tan nắng nóng tại Kỳ Co khi đi chơi lễ 30/4

Ngoài nạp “vitamin sea”, đến Quy Nhơn, du khách cũng có thể đến khu cắm trại Trung Lương để đổi gió. Hay đi trải nghiệm và khám phá văn hoá Chăm Pa cổ độc đáo. Hoặc đơn giản có một chuyến food tour Quy Nhơn để thưởng thức ẩm thực ngon bổ rẻ.

Đưa nhau đi trốn về thiên nhiên tại Đà Lạt ngàn hoa

Đà Lạt – địa điểm lý tưởng để bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ và “healing” tâm hồn. Thành phố được tự nhiên ưu ái cho rất nhiều cảnh thiên nhiên làm say đắm lòng người cùng bầu không khí trong lành, dễ chịu. Nên dù du khách đến đây vào mùa đông, mùa hè hay mùa xuân, mùa thu thì thời tiết cũng không phải yếu tố gây trở ngại. Đồng thời, Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng là thành phố ngàn hoa. Đi chơi lễ 30/4 tại đây, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng hoa phượng tím độc đáo và cánh đồng hoa Lavender tím biếc. Hay được check in cùng vườn hoa hướng dương vàng rực rỡ. 

Check - in sống ảo cháy máy với background xịn xò ở thành phố Đà Lạt ngàn hoa
Check – in sống ảo cháy máy với background xịn xò ở thành phố Đà Lạt ngàn hoa

Hoặc đến núi Langbiang để săn mây, trải nghiệm đi xe jeep, dù lượn hay trekking. Đặc biệt, thời gian gần đây, hội cuồng xê dịch vô cùng mê đắm Glamping tại Đà Lạt. Đây là một hình thức cắm trại mới, sang chảnh. Bạn không cần chuẩn bị gì hết. Vì đã có đội ngũ nhân viên chăm sóc từ A – Z vô cùng chu đáo. Du khách chỉ cần nghỉ ngơi và tận hưởng chuyến đi dã ngoại tại rừng thông khó quên thôi.

Hồ Tà Đùng – Tây Nguyên – điểm đi chơi lễ 30/4, 1/5 mới nổi

Đây là một địa điểm hoàn toàn mới. Nhưng được rất nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Hồ Tà Đùng thường được khách du lịch ví von như “Vịnh Hạ Long của vùng Tây Nguyên”. Bởi nơi đây có đến 40 cồn đảo lớn nhỏ nổi lên giữa mặt hồ tĩnh lặng. Đồng thời, sở hữu vẻ đẹp trong veo, thơ mộng với sự kết hợp của núi rừng, sông nước, khí hậu hài hoà. Chính vì thế nó rất thích hợp cho chuyến đi chơi dịp 30/4 – 1/5 của bạn sắp tới. Đường đi khá dốc và quanh cô nên bạn nên lựa chọn phương tiện an toàn. Dù di chuyển hơi vất vả nhưng bù lại thiên nhiên, văn hoá và con người nơi đây sẽ khiến bạn bất chấp tất cả.

Đi chơi lễ 30/4 tham quan Vịnh Hạ Long Tây Nguyên
Đi chơi lễ 30/4 tham quan Vịnh Hạ Long Tây Nguyên

30/4 – 1/5 nên đi chơi ở đâu nếu đến miền Nam?

Sài Gòn – thành phố mang nhiều ý nghĩa lịch sử

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những chứng nhân lịch sử của hành trình giải phóng dân tộc. Vậy nên dịp lễ 30/4 này quay về với thành phố mang tên Bác để ôn lại kỷ niệm. Một trải nghiệm khó quên phải không nào. Du khách có thể đến với Dinh Độc Lập để chiêm ngưỡng những vật phẩm trong thời chiến. Hay nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, Bưu điện Thành Phố để trải nghiệm văn hoá. Và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại thành phố xinh đẹp này. 

Đi chơi lễ 30/4 ở đâu khi đến thành phố Sài Gòn?
Đi chơi lễ 30/4 ở đâu khi đến thành phố Sài Gòn?

Bên cạnh đó, Sài Gòn còn rất nhiều điểm vui chơi giải trí hấp dẫn để du khách có thể xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng. Điển hình như: Thảo Cầm Viên, khu du lịch Suối Tiên, khu du lịch Văn Thánh – Bình Thới,… Hay chỉ đơn giản là dạo chơi trong các trung tâm thương mại. Hoặc ngồi nhâm nhi trò chuyện cùng bạn bè trong các quán cà phê.

Đi chơi lễ 30/4 – Hoà mình vào thiên nhiên tại làng nổi Tân Lập

Ngay gần Sài Gòn, làng nổi Tân Lập là chốn thư giãn tràn ngập thiên nhiên, tránh xa khói bụi, ồn ào của thành phố. Tọa lạc tại vùng Đồng Tháp Mười ngập nước, ngôi làng sở hữu hệ sinh thái thiên nhiên vô cùng phong phú.  Đây là địa điểm rất thích hợp để bạn có chuyến đi chơi lễ 30/4 – 1/5. Du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên bạt ngàn của miền Tây với các hoạt động thú vị. Điển hình như: câu cá đồng, khám phá đầm sen, trò chơi dân gian, cung đường xuyên rừng,… Hoặc đơn giản chỉ là xuôi trên xuồng ba lá và cảm nhận khung cảnh yên bình. Hay ngắm rừng tràm cao vút và lắng nghe tiếng chim hót. Một sắc thái êm đềm, riêng biệt mà bạn không thể tìm ở nơi nào khác ngoài Tân Lập.

Nạp thêm năng lượng và tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời tại làng nổi Tân Lập
Nạp thêm năng lượng và tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời tại làng nổi Tân Lập

Bên cạnh đó, làng nổi còn có các điểm check in sống ảo với background siêu xịn xò. Đó là: Tháp quan sát, Cầu chữ X, cầu chữ Y, đảo thuần dưỡng chim, hồ Bán Nguyệt. Đặc biệt, các món ăn ở đây ngon bá cháy, bạn nhất định phải thử nha. Các món ăn best seller gồm: cá linh chiên giòn, cá rô kho tộ, lươn xào nghệ, lẩu mắm, canh chua, rau rừng chấm kho quẹt.

Vui chơi hết mình tại thiên đường giải trí Phú Quốc

Thiên đường biển – Đảo Ngọc chưa bao giờ là địa điểm nghỉ dưỡng lỗi thời với mỗi khách du lịch. Đặc biệt là vào dịp lễ 30/4. Lúc này, thời tiết Phú Quốc khá dễ chịu, nắng nhẹ, biển xanh và êm. Do đó, bạn có thể thoải mái tắm biển hay tham quan các đảo vô cùng thú vị. Sở hữu những bãi cát trắng trải dài với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn để bạn có thể vừa tận hưởng vitamin sea vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Chuyến du lịch Phú Quốc này bạn không thể thiếu tắm biển tại Bãi Dài, ngắm sao biển tại Bãi Sao. Hay chứng kiến khung cảnh nhộn nhịp lúc sáng sớm ở Mũi Gành Dầu. Tận hưởng cuộc sống bình yên ở làng chài Rạch Vẹm,…

Tận hưởng vitamin sea mát lạnh tại thiên đường biển Đảo Ngọc khi đi chơi lễ 30/4
Tận hưởng vitamin sea mát lạnh tại thiên đường biển Đảo Ngọc khi đi chơi lễ 30/4

Tuy nhiên, đến thiên đường giải trí Phú Quốc, du khách cũng không thể bỏ qua Vin Wonders, Grand World, Vinpearl Safari,… Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khó quên tại đảo Ngọc.

Đi chơi lễ 30/4 tại Côn Đảo

Tiếp tục là một toạ độ du lịch ở Miền Nam để bạn tận hưởng kỳ nghỉ đi chơi lễ 30/4. Không chỉ là một địa điểm ghi dấu ấn lịch sử trong hành trình giải phóng dân tộc, Côn Đảo còn là thiên đường biển hấp dẫn. Với 16 hòn đảo lớn nhỏ mang vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa yên bình. Bạn có thể sống cuộc sống biệt lập giữa đảo. Hít thở không khí trong lành và detox lại bản thân sau cuộc sống bận rộn. Đến Côn Đảo, nhất định không được bỏ qua lặn biển ngắm san hô, ngắm rùa đẻ trứng và chiêm ngưỡng hoàng hôn cực chill trên đảo. Ẩm thực cũng là điều khiến thực khách mê đắm. Bạn nên thưởng thức những món đặc sản lạ miệng như: mắm nhum, mứt hạt bàng, bún riêu, sá sùng,…

Chiêm ngưỡng hoàng hôn trên biển và lặn biển ngắm san hô khám phá đại dương ở Côn Đảo
Chiêm ngưỡng hoàng hôn trên biển và lặn biển ngắm san hô khám phá đại dương ở Côn Đảo

Trên đây là tổng hợp của ứng dụng Flane về những địa điểm đi chơi lễ 30/4 – 1/5 này. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn chọn được tọa độ nghỉ dưỡng tuyệt vời nhé!

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane