Mobile Menu

Top 10+ địa điểm du lịch Tết Nguyên đán 2023 đẹp và hot nhất

Các điểm du lịch tết nguyên đán

Nội dung

Du lịch Tết Nguyên đán hay chuyến du xuân đầu năm khá phổ biến trong những năm trở lại đây. Sau một năm quay cuồng trong vòng xoáy cơm áo gạo tiền, mọi người muốn dành thời gian cho bản thân và gia đình. Đây là thời điểm để mọi người nhìn lại những điều đã qua. Đồng thời có thể thư giãn và tái tạo lại năng lượng và lên kế hoạch cho năm sau. Vậy bạn đã chọn được địa điểm cho kỳ nghỉ của mình chưa? Nếu chưa, cùng Flane điểm qua một số toạ độ du lịch nổi tiếng thích hợp cho chuyến của bạn nhé!

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán chính thức năm 2023

Lịch nghỉ tết chính thức xuân Quý Mão kéo dài 7 ngày, thông tin chính thức trong hình như sau:

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023 dự kiến
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023

Kéo dài 7 ngày. Từ Thứ 6 ngày 20/1/2023 (tức 29 tết) đến Thứ 5 ngày 26/1/2023 (tức mùng 5 tháng Giêng).

Lịch nghỉ tết sẽ phù hợp với chuyến đi từ 3-4 ngày tuỳ vào từng lịch trình của mỗi du khách. Hoặc bạn có thể tham khảo và đặt tour qua công ty Nano Travel để nhận được nhiều ưu đãi.

Những địa điểm du lịch Tết Nguyên đán trong nước hấp dẫn

Việt Nam thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Không chỉ bởi vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng mà còn cơ sở hạ tầng hiện đại. Ứng dụng du lịch Flane sẽ điểm qua vài toạ độ hấp dẫn trong bản đồ du lịch trong nước. Rất thích hợp cho bạn khi du lịch Tết Nguyên đán.

Tận hưởng không khí tết cùng đồng bào các dân tộc ở Hà Giang

Nằm ở địa đầu của tổ quốc, Hà Giang thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi độ tết đến xuân về. Lúc này thời tiết khá dễ chịu, ít mưa, ấm áp có nắng nhẹ và không khí trong lành. Chính vì thế rất thích hợp cho những chuyến du xuân. Hà Giang được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hài hòa cùng hệ sinh thái phong phú. Những địa danh anh hùng làm nên sức hút cho nơi đây. Có thể kể đến : hẻm vực Tu Sản, Mã Pì Lèng, núi đôi Quản Bá, Hoàng Su Phì. 

Du lịch Tết Nguyên đán tại Hà Giang để trải nghiệm tết của người đồng bào dân tộc

Đến Hà Giang, nhất định phải ghé phố cổ và cao nguyên đá Đồng Văn. Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hoá thú vị. Và thưởng thức các đặc sản nổi tiếng như: thịt trâu gác bếp, bánh chưng gù, thắng dền. Đặc biệt, du lịch Tết Nguyên đán cũng là mùa hoa của Hà Giang. Du khách sẽ bị gieo thương nhớ. Bởi những sắc màu của hoa mận, hoa tam giác mạch, hoa đào đan xen trên những vách núi đá. Bên cạnh đó, bạn còn được tham gia lễ hội đặc sắc của các đồng bào dân tộc nơi đây.

Trải nghiệm du lịch Tết Nguyên đán 2023 tại Thủ đô Hà Nội

Hà Nội – “nghìn năm văn hiến” là câu được nhiều du khách dùng để miêu tả thủ đô. Khác với Sài Gòn hoa lệ, Hà Nội mang vẻ đẹp pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Mỗi địa điểm sẽ mang một vẻ đẹp kỳ lạ riêng. Do đó dù là lần đầu vivu hay đã quen với mọi ngóc ngách, du khách cũng sẽ tìm được những trải nghiệm mới lạ, thú vị. Hầu hết các địa điểm du lịch đều khá gần trung tâm thành phố. Chính vì thế, bạn có thể dễ dàng chinh phục các địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây.

Hà nội khoe sắc đỏ ngày tết nguyên đán
Hà nội khoe sắc đỏ ngày tết nguyên đán

Đó là 36 phố phường, Hà Nội trà chanh trà đá vỉa hè – nét đẹp trong văn hóa của người dân thủ đô. Nơi đây còn thu hút du khách bởi những địa điểm gắn với lịch sử. Đó là: Hoàng thành Thăng Long, cầu Long Biên, Hồ Hoàn Kiếm, làng gốm Bát Tràng,…  Hà Nội cũng mang trong những những nét hiện đại, mới lạ. Khi du lịch Tết Nguyên đán tại đây, du khách sẽ được chứng kiến một Hà Thành muôn màu, muôn vẻ đủ sức hấp dẫn bất cứ ai ghé thăm. Còn gì bằng khi chuyến đi vừa đã mắt lại có thêm nhiều kiến thức bổ ích về đất nước.

Lắng đọng và thư giãn khi tới Huế du xuân

Du lịch Tết Nguyên đán ở cố đô Huế là một lựa chọn tuyệt vời. Đến đây du khách có không gian nghỉ ngơi, thư giãn yên bình, lãng mạn. Nơi đây giống như một nốt nhạc trầm, lắng đọng khác biệt hoàn toàn so với các thành phố khác. Mang trong mình một nét đẹp dịu dàng của người con gái xứ Huế, của dòng sông Hươn. Hay nét cổ kính của những công trình kiến trúc nổi tiếng. Dù đã trải qua hàng trăm năm lịch sử nhưng nơi đây vẫn vẹn nguyên vẻ đằm thắm ban đầu. Kinh thành Huế, sông Hương núi Ngự, chùa Thiên Mụ hay cầu Tràng Tiền đều là biểu tượng của cố đô và là nguồn cảm hứng bất tận của bao tác giả.

Tận hưởng không gian yên bình, nên thơ khi du lịch Tết Nguyên đán ở Huế
Tận hưởng không gian yên bình, nên thơ khi du lịch Tết Nguyên đán ở Huế

Bên cạnh những di tích nhuốm màu rêu phong, nơi đây còn sở hữu khung cảnh thiên nhiên hài hoà của sông, núi, biển, hồ. Một số điểm du lịch nổi tiếng: hồ Tịnh Tâm, biển Lăng Cô, vườn quốc gia Bạch Mã, suối Mơ,… Đừng quên để thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng trứ danh tại xứ kinh kỳ Nhé. Thật tuyệt vời làm sao khi được ngồi trên du thuyền xuôi dòng sông Hương. Và ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng 2 bên bờ, hưởng thức ẩm thực độc đáo. Một hành trình nên thơ với nhiều kỷ niệm đẹp, bạn chỉ có thể tìm thấy ở xứ Huế mộng mơ.

Check – in thỏa thích với cung đường phượt Đà Nẵng – Hội An

Đà Nẵng – Hội An là toạ độ quyến rũ, hấp dẫn trong bản đồ du lịch Tết Nguyên đán 2023. Lúc này thời tiết ấm áp, không mưa, khá dễ chịu thích hợp cho những chuyến du xuân đầu năm.

Khám phá vẻ đẹp của "thành phố của những cây cầu" Đà Nẵng
Khám phá vẻ đẹp của “thành phố của những cây cầu” Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Sở hữu khung cảnh đẹp như mơ với vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng và vẻ hoang sơ của biển hồ. Ngoài ra, nơi đây có rất nhiều điểm giải trí siêu “hot”. Điển hình là: Bà Nà Hills, sông Hàn, Cầu Rồng, Biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà,… Đây cũng là điểm tâm linh nổi tiếng với ngôi chùa Linh Ứng linh thiêng. Bạn có thể vừa tham quan vừa dâng hương lễ phật đầu xuân năm 2023.

Các khu du lịch bán chạy vé dịp tết nguyên đán: vé bà nà hill, vé núi thần tài hoặc vé vinpearl nam hội an

Hoà mình vào nhịp sống của người dân phố cổ Hội An
Hoà mình vào nhịp sống của người dân phố cổ Hội An

Trái ngược với vẻ năng động, trẻ trung của Đà Thành. Phố cổ Hội An lại sở hữu không gian đầy hoài niệm với những giá trị văn hoá truyền thống cổ xưa. Nơi đây sẽ thu hút du khách qua kiến trúc Đông Tây kết hợp độc đáo. Đó là: chùa Cầu, Hội quán Phúc Kiến, hội quán Quảng Đông,… Bạn cũng có cơ hội được tham gia những lễ hội dân gian: lễ hội hoa đăng, lễ rước Long Chu hay Tết Nguyên Tiêu,… Đồng thời, người dân ở đây vô cùng thân thiện, hiếu khách. Đồ ăn đa dạng, thơm ngon hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi. Ăn một lần là nhớ mãi không quên cái hương vị đặc trưng của xứ Quảng.

Thành phố Nha Trang – điểm du lịch Tết Nguyên đán thú vị

Được mệnh danh là “hòn ngọc biển Đông” với vẻ đẹp tựa chốn thiên đường. Tết Nguyên Đán thực hiện chuyến du xuân tới Nha Trang thì còn gì bằng. Lúc này không phải là mùa du lịch cao điểm. Nên bạn có thể thoải mái vui chơi mà không lo giá cả. Thiên đường biển Nha Trang, địa điểm lý tưởng để bạn tận hưởng vitamin sea và bổ sung thêm năng lượng. Tạo hoá ban tặng cho nơi đây những bãi cát trắng trải dài lấp lánh dưới ánh mặt trời, nước biển trong xanh. Cùng hàng chục hòn đảo lớn nhỏ với những vẻ đẹp riêng. Thật tuyệt khi được tắm nắng, hít thở không khí trong lành, lắng nghe tiếng sóng rì rào và nhâm nhi ly đồ uống đầy màu sắc.

Thoả sức bay nhảy tại thiên đường giải trí Vinwonders Nha Trang
Thoả sức bay nhảy tại thiên đường giải trí Vinwonders Nha Trang

Đồng thời, Nha Trang cũng được coi là thiên đường giải trí mới nổi của Nam Trung Bộ. Khi sở hữu Vinwonder Nha trang tại đảo Hòn Tre. Ở đây có vô số trò chơi hấp dẫn từ cấp độ nhẹ đến mạo hiểm kích thích. Hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, sảng khoái. Với những tín đồ mê ẩm thực thì không thể bỏ qua tinh hoa ẩm thực 3 miền ngon –  bổ – rẻ.

Khám phá thành phố mộng mơ Đà Lạt vào dịp Tết âm lịch 2023

Bạn vừa muốn tận hưởng cái lạnh của mùa đông. Nhưng lại vẫn muốn được sưởi ấm bởi ánh nắng mùa hè? Nếu vậy hãy đến với “thành phố sương” Đà Lạt. Nơi đây từ lâu đã được biết đến với thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán. Những tín đồ mê xê dịch rất thích nơi đây. Bởi vẻ đẹp nên thơ của những cánh đồng hoa, những hàng anh đào hay rừng thông bạt ngàn. Cùng với đó là vẻ hùng vĩ của những cánh rừng nguyên sinh, con suối róc rách hay thác nước mộng mơ. 

Lạc vào thế giới cổ tích khi du lịch Tết Nguyên đán 2023 ở Đà Lạt
Lạc vào thế giới cổ tích khi du lịch Tết Nguyên đán 2023 ở Đà Lạt

Đến Đà Lạt vào tầm tháng 1 – tháng 3, du khách sẽ biết được lý do tại sao gọi nơi đây là “thành phố ngàn hoa”. Lúc này trăm hoa muôn màu muôn sắc đua nhau khoe sắc trên khắp các nẻo đường trong thành phố. Bạn sẽ như lạc vào một thế giới cổ tích, một Hàn Quốc thu nhỏ với sắc anh đào hồng thắm. Thật tuyệt làm sao khi được người thương, người thân nắm tay nhau đi dưới tán anh đào rực rỡ. Tối đến, gia đình quây quần bên ánh đèn đường và thưởng thức cốc sữa đậu nành nóng hổi. Bên cạnh chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn của thiên nhiên, bạn nên thưởng thức các món ăn. Đặc sản ở đây như ram bắp, bánh mì xá xíu, lẩu gà lá é và nem nướng.

Đừng quên tham quan vé cầu kính sapa vào dịp tết nguyên đán này nhé.

Tận hưởng mùa tết độc đáo tại Sài Gòn

Du lịch Tết Nguyên Đán 2023 không thể không nhắc đến thành phố Hồ Chí Minh – thành phố mang tên Bác. Sài Gòn không chỉ sở hữu vẻ trẻ trung, sôi động và sầm uất. Mà còn đan xen một chút cổ kính, lãng mạn của trời Tây. Chính vì thế, đây là điểm đến được rất nhiều du khách trong và ngoài nước săn đón vào dịp đầu năm mới để “đổi gió”. Nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, trung tâm thương mại đông đúc hay khu biệt sự sang trọng. Hơn nữa, nơi đây còn được biết đến với cái tên “thành phố không ngủ”. Bởi có những điểm vui chơi thâu đêm suốt sáng.

Sài Gòn - toạ độ du lịch Tết Nguyên đán hấp dẫn
Sài Gòn – toạ độ du lịch Tết Nguyên đán hấp dẫn

Tuy nhiên, trái lại, Sài Gòn vào dịp Tết khá trầm lắng và bình yên. Thời tiết khô ráo, nắng nhẹ thích hợp để bạn có thể cảm nhận được trọn vẹn những vẻ đẹp của biểu tượng Sài Thành. Đó là Dinh Độc Lập. chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà – biểu tượng của thành phố phồn hoa. Đặc biệt, đường Sài Gòn khi vào xuân được trang trí vô cùng hoành tráng với hoa, tranh ông đồ bày mực tàu, giấy đỏ. Điều này được xem như thương hiệu riêng của Sài Thành mỗi độ tết đến xuân về. Ẩm thực phong phú với bánh tét, hủ tiếu, bánh tráng trộn, cơm tấm, đừng quên thưởng thức nhé!

Du lịch Tết Nguyên đán khám phá Đảo Ngọc (Phú Quốc)

Phú Quốc thiên đường biển được mệnh danh là Bali của Việt Nam. Vào dịp Tết, Đảo Ngọc có thời tiết ấm áp rất thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “lên rừng xuống biển” độc nhất vô nhị. Bởi không chỉ sở hữu bờ biển trong xanh, hệ sinh thái vườn quốc gia đa dạng mà còn có những con suối, hòn đảo xinh đẹp. Cảm giác được tận hưởng bầu không khí trong lành, chiêm ngưỡng cảnh đẹp, tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị độc đáo. Ẩm thực ở đây cũng vô cùng phong phú: bún kèo, ghẹ Hàm Ninh, tôm mũ ni nướng,… với giá vô cùng “học sinh”

Du lịch Tết Nguyên đán 2023 tại thiên đường nghỉ dưỡng Đảo Ngọc

Đồng thời, đến du lịch Tết Nguyên đán 2023, du khách được hoà vào không khí lễ hội vô cùng mới lạ. Điển hình là:  lễ hội Đình thần An Thới, lễ hội Đình thần Dương Đông, lễ hội Dinh Bà Ông Lang. Ngoài ra, tại Đảo Ngọc còn có vô số điểm vui chơi thú vị để bạn thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ. Đó là: Bãi Sao Phú Quốc, Vinwonders Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh, Vinpearl Safari Phú Quốc,…

Đặt biệt trong năm nay, Phú quốc sẽ có điểm check in triệu like mới đó là Cầu Hôn Phú Quốc và show diễn Nụ hôn giữa ngàn sao.

Tất cả hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một chuyến đi khó quên bên người thân.

Du lịch miền Tây dịp Tết Nguyên đán 2023

Bạn nghĩ sao về chuyến du lịch Tết Nguyên Đán khám phá và trải nghiệm không khí tết tại miền Tây. Được biết đến là vùng sông nước hữu tình với vẻ đẹp bình yên, giản dị. Gắn với hình ảnh những vựa trái cây trĩu mọng, cánh đồng thẳng cánh cò bay hay những phiên chợ nổi độc đáo. Miền Tây đã gieo bao thương nhớ cho du khách muôn phương mỗi lần ghé thăm. Thời tiết lúc này nắng ấm, ít mưa rất thích hợp cho những chuyến du xuân, vãn cảnh.

Hoà mình vào thiên nhiên sông nước khi du lịch miền Tây
Hoà mình vào thiên nhiên sông nước khi du lịch miền Tây

Muốn du lịch miền Tây dịp Tết nhưng bạn chưa biết nên đi tỉnh nào? Hãy đặt tour qua công ty Nano Travel để không cần phải đau đầu nữa nhé! Tour du lịch miền Tây vào Tết âm lịch 2023 sẽ đưa đi trải nghiệm du ngoạn chợ nổi Cái Răng, ngắm nhìn các loài hoa đua nhau nở rộ khoe sắc thắm tại làng hoa Sa Đéc. Hay tới check – in bến Ninh Kiều, chiêm ngưỡng nhà cổ Bình Thuỷ, thăm quan những vườn trái cây miệt vườn, lắng nghe những giai thoại bí ẩn và thưởng thức ẩm thực sông nước độc đáo. Rời xa chốn xô bồ của thành thị, cuộc sống vồn vã tấp nập của vòng xoáy cơm áo gạo tiền. Du khách trở về với miền sông nước miền Tây để trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên.

Nên du lịch Tết Nguyên đán ở nước nào vào năm 2023?

Kỳ nghỉ Tết cũng là thời điểm để có chuyến du xuân tới các quốc gia khác trên thế giới. Dưới đây là 2 quốc gia trong khu vực Châu Á, bạn có thể lựa chọn khi du lịch Tết Nguyên Đán năm 2023 này.

Thái Lan

Thái Lan là nước “anh em” láng giềng có quan hệ thân thiết với Việt Nam. Bạn có thể đi du lịch ngắn ngày dễ dàng mà không cần xin visa. Điều kiện thời tiết của “xứ sở chùa vàng” khá giống với Việt Nam. Dịp Tết sẽ có khí hậu khô ráo, ấm áp và ít mưa phù hợp để bạn có thể tham quan và trải nghiệm các hoạt động vui chơi. 

Xứ sở Chùa Vàng - điểm du lịch Tết Nguyên đán lý tưởng
Xứ sở Chùa Vàng – điểm du lịch Tết Nguyên đán lý tưởng

Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển đẹp như tranh vẽ. Đây cũng là đất nước của những ngôi đền lộng lẫy như cung điện. Ngoài ra, Thái Lan còn có một nền di sản văn hoá rực rỡ cùng nền ẩm thực đường phố để lại nhiều dấu ấn mạnh mẽ trong lòng mỗi du khách. Đến đây, bạn nhất định phải ghé thăm: Chiang Mai, Bangkok, Pattaya, Phuket,… Thời điểm đầu năm mới, Thái Lan tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc theo nghi thức truyền thống. Điển hình là: tiệc năm mới trên sông ChaoPhraya, Bangkok countdown, tiệc trăng tròn trên đảo Koh Phangan,… Đặc biệt, đừng bỏ qua những show diễn sôi động và màn bắn pháo hoa rực rỡ nhé!

Nhật Bản

Du lịch Tết Nguyên Đán 2023 tại “xứ sở mặt trời mọc” Nhật Bản để có trải nghiệm mới lạ, thú vị. Khác với Việt Nam, Nhật Bản nằm ở khu vực Đông Bắc Á. Nên thời tiết khá lạnh, có nhiệt độ dưới 0 độ C vào dịp Tết Nguyên đán của nước ta. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường du lịch của Châu Á. Không chỉ bởi những khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng mà còn bởi nền văn hoá chứa nhiều điều ký bí. Đến với “xứ sở Phù Tang”, du khách được tham gia lễ hội tuyết Sapporo, lễ hội tuyết Lake Shikotsu Ice Festival. 2 lễ hội sẽ diễn ra vào tầm tháng 1 đến tháng 2.

Tận hưởng kỳ nghỉ Tết 2023 tại "xứ sở mặt trời mọc" Nhật Bản
Tận hưởng kỳ nghỉ Tết 2023 tại “xứ sở mặt trời mọc” Nhật Bản

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan không gian tráng lệ, cổ kính của lâu đài Osaka. Hay chiêm ngưỡng ngọn núi Phú Sĩ nổi tiếng, tham quan tòa tháp Tokyo Tower, công viên khỉ Jigoku Dani và viếng thăm đền Kinkaku-ji. Đặc biệt là thưởng thức các món ăn đường phố trứ danh giúp bạn xua tan đi cái giá rét. Một số món ăn hấp dẫn như: lươn nướng Unagi, lẩu Sukiyaki, mì Ramen, bánh nướng Takoyaki, rượu Sake. Để có thể có chuyến đi trọn vẹn nhiều trải nghiệm tại xứ sở hoa anh đào, du khách có thể đặt tour qua công ty Nano Travel.

Hy vọng những chia sẻ của ứng dụng du lịch Flane về các địa điểm du lịch Tết Nguyên đán 2023 sẽ hữu ích với bạn. Chúc du khách cùng gia đình có chuyến du xuân vui vẻ, nhiều trải nghiệm. Đặc biệt đón năm mới gặp nhiều may mắn và thành công hơn nữa.

Trả lời

Bạn phải để đăng bình luận

Những bài viết khác

Vui lòng đăng nhập để tiếp tục

Đăng nhập nhanh Flane sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook

Bằng cách đăng nhập/đăng ký tài khoản, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và đã đọc và hiểu Chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Flane